#1 CTR là gì ? Công thức tính CTR

03-07-17 adminseo 1 comment

#1 CTR là gì ? Công thức tính CTR

Định nghĩa CTR là gì ? 

ctr

CTR là tỷ lệ thể hiện tần suất những người thấy quảng cáo của bạn kết thúc bằng cách nhấp vào quảng cáo đó. Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) có thể được sử dụng để đánh giá quá trình hiệu suất của từ khóa và quảng cáo của bạn.

Công thức tính CTR:

  • CTR : số lần nhấp quảng cáo nhận được chia cho số lần quảng cáo được hiển thị: nhấp chuột ÷ lần hiển thị = CTR. Ví dụ: nếu bạn đã có 10 lần nhấp chuột và 1000 lần hiển thị, sau đó CTR của bạn sẽ là 1%.
  • Mỗi mẫu quảng cáo và từ khóa có tỉ lệ CTR của riêng chúng mà bạn có thể thấy được liệt kê trong tài khoản của nhà quảng cáo.
  • CTR bạn cao là chỉ báo tốt rằng người dùng nhận thấy quảng cáo của bạn hữu ích và có tính liên quan đối với nhu cầu người dùng. CTR cũng đóng góp vào CTR dự kiến của từ khóa (một thành phần của thang điểm 1-10 của điểm chất lượng), ảnh hưởng đến chi phí và vị trí chiến dịch quảng cáo của bạn. Lưu ý rằng CTR tốt có liên quan đến những gì bạn đang quảng cáo và trên mạng nào.
  • Ngoài ra bạn có thể sử dụng CTR để đánh giá những chiến dịch quảng cáo và từ khóa nào thành công cho mình và những chiến dịch quảng cáo và từ khóa nào cần phải được cải thiện. Chiến dịch quảng cáo từ khóa và quảng cáo liên quan với nhau và càng liên quan đến doanh nghiệp của bạn, thì càng có nhiều khả năng người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo sau khi tìm kiếm theo cụm từ khóa của bạn.

Dưới đây là các dạng CTR và công thức tính.

CTR của quảng cáo

Đối với quảng cáo tiêu chuẩn, tỷ lệ nhấp (CTR) của quảng cáo của bạn là số lần nhấp vào quảng cáo chia cho số lần hiển thị quảng cáo riêng lẻ.

CTR của quảng cáo = Số lần nhấp / Số lần hiển thị quảng cáo

Ví dụ: nếu bạn nhận được 10 lần nhấp trong số 1000 lần hiển thị quảng cáo, CTR của quảng cáo của bạn sẽ là 1%.

Đối với các đơn vị liên kết, số lần nhấp vào quảng cáo được chia cho số lần hiển thị đối với trang quảng cáo xuất hiện khi đơn vị liên kết được nhấp vào.

CTR của trang

Tỷ lệ nhấp của trang (CTR) là số lần nhấp vào quảng cáo chia cho số lượt xem trang.

CTR của trang = Số lần nhấp / Số lượt xem trang

Ví dụ: nếu bạn nhận được 30 lần nhấp cho 250 lượt xem trang, CTR của trang sẽ là 12%. (30/250=12%)

CTR truy vấn

Tỷ lệ nhấp (CTR) truy vấn là số lần nhấp chuột vào quảng cáo chia cho số lần truy vấn được báo cáo.

CTR truy vấn = Nhấp chuột / Truy vấn

Ví dụ: nếu bạn nhận được 20 nhấp chuột trong số 1000 truy vấn, CTR truy vấn của bạn sẽ là 2%.

CTR yêu cầu quảng cáo

Tỷ lệ nhấp (CTR) yêu cầu quảng cáo là số lần nhấp quảng cáo chia cho số yêu cầu quảng cáo.

CTR yêu cầu quảng cáo = Số lần nhấp / Yêu cầu quảng cáo

Ví dụ: nếu bạn nhận được 20 lần nhấp trong số 1000 yêu cầu quảng cáo, CTR yêu cầu quảng cáo của bạn sẽ là 2%. (20 / 1000 = 2%)

 

Trung Tâm Đào Tạo SEO TPHCM Uy Tín Chuyên Nghiệp

Địa chỉ : 11/61 Đường 11, P.11, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Hotline : 0973 556 107

Fb:daotaoseotphcm.edu.vn

Website : daotaoseotphcm.edu.vn

#1 CTR là gì ? Công thức tính CTR
5 (100%) 1 vote


Bình luận

  • Nguyễn Cao Nguyên

    Giải thích CTR cũng khá chi tiết và dễ hiểu. Thanks !

    03-07-17 Reply

Viết bài bình luận