Cách tăng điểm chất lượng trong quảng cáo Adwords

22-10-16 adminseo 0 comment

Điểm chất lượng là ước tính về chất lượng mẫu quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn. Quảng cáo có chất lượng cao hơn có thể dẫn đến mức giá thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn. Điểm chất lượng phản ánh tỷ lệ nhấp (CTR) của từ khóa và tính có liên quan của văn bản quảng cáo và url trang đích .

cac-tang-diem-chat-luong-trong-quang-cao-adwords-1

Thường thì từ khóa có Điểm chất lượng cao phù hợp hơn cho người dùng, có hiệu quả hơn cho việc quảng cáo các chiến dịch quảng cáo của bạn và có khuynh hướng tiết kiệm chi phí cho nhà quảng cáo.

Điểm chất lượng mẫu quảng cáo được google xếp theo thang điểm từ 1 đến 10 trong đó 1 là điểm thấp nhất và 10 là điểm cao nhất

Ba yếu tố xác định Điểm Chất lượng mẫu quảng cáo của bạn:

– Tỷ lệ nhấp dự kiến
– Mức độ liên quan của quảng cáo
– Trải nghiệm trang đích

Vì vậy, Để đạt được Điểm Chất lượng cao có nghĩa là mẫu quảng cáo của bạn được nhiều người dùng tìm kiếm và được google đánh giá cao cho rằng quảng cáo và trang đích có liên quan và hữu ích đối với người xem quảng cáo của bạn.

Dưới đây là ý nghĩa của mỗi Điểm chất lượng:


cac-tang-diem-chat-luong-trong-quang-cao-adwords
– Rất tốt (8, 9, 10): Từ khóa của bạn rất phù hợp và Điểm chất lượng không cần cải thiện.
– Tốt (5, 6, 7): Từ khóa phù hợp, nhưng bạn vẫn được lợi nếu Điểm chất lượng cao hơn.
– Kém (1, 2, 3, 4): Từ khóa này rất không phù hợp với người dùng và Điểm chất lượng của bạn cần được cải thiện.

Cách tăng điểm chất lượng trong quảng cáo Adwords

1. Tạo các nhóm quảng cáo cụ thể

Mỗi nhóm quảng cáo trong chiến dịch của bạn nên tập trung vào một sản phẩm hoặc loại dịch vụ để quảng cáo xuất hiện có liên quan nhiều hơn đến khách hàng.

VD : Bạn làm dịch vụ “dạy học” thì bạn nên chia nhỏ các nhóm quảng cáo ra : dạy học tiếng anh, dạy học tiếng pháp ….

2. Phân tích và chọn lựa từ khóa phù hợp

Việc chọn lựa những từ khóa có liên quan trực tiếp tới nội dung, chủ đề và url trang đích của nhóm quảng cáo. Sử dụng các từ khóa có chứa hai hoặc ba từ thường hiệu quả hơn thay vì chỉ một từ.

VD: Thay vì từ khóa “dạy học” mong tính quá chung chung thì bạn có thể dùng “dạy học tiếng anh tại nhà”, “dạy học tiếng anh online”…

Bạn cần trợ giúp suy nghĩ thêm từ khóa khác? Hãy thử sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa từ phía google để giúp bạn nghĩ tới những từ khóa bổ sung bạn có thể muốn thêm vào danh sách của mình.

3. Từ khóa phải nằm trong nhóm văn bản quảng cáo

Để tăng phần cải thiện điểm chất lượng cho mẫu quảng cáo, từ khóa quảng cáo của bạn phải nằm trong mẫu văn bản quảng cáo (đặc biệt trong dòng tiêu đề của mẫu quảng cáo) để hiển thị cho những người mà quảng cáo của bạn có liên quan trực tiếp đến tìm kiếm của họ.

Khi mọi người thấy cụm từ tìm kiếm của họ trong văn bản quảng cáo của bạn, điều đó cho họ thấy rằng quảng cáo của bạn có thể có liên quan đến những gì mà họ đang tìm kiếm.

VD: Nếu bạn đang muốn quảng cáo “Khóa học adwords onilne” thì văn bản quảng cáo của bạn cũng phải thể hiện “Khóa học adwords online

4. Mẫu quảng cáo đơn giản, lôi cuốn

Trong hàng trăm ngàn mẫu quảng cáo được hiển thị trên google, điều gì làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bản nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Bạn có cung cấp sản phẩm kèm theo dịch vụ giao hàng miễn phí không? Bạn có các mặt hàng đang giảm giá sốc không? Phải chắc chắn mô tả bất kỳ tính năng hoặc khuyến mại độc đáo nào mà bạn cung cấp.


5. Sử dụng lời kêu gọi mạnh mẽ

Mẫu quảng cáo của bạn phải có lời kêu gọi hấp dẫn, khuyến khích người dùng click vào và tất nhiên trang đích của bạn phải cung cấp đầy đủ những thông tin họ đang cần.

Bạn có thể sử dụng những lời kêu gọi như sau :

– Nếu bạn làm dịch vụ : Cam kết 100%, Hoàn tiền 100%, Uy tín – Chất Lượng, Nhanh chóng, Chính xác…
– Nếu bạn bán sản phẩm : 100% chính hãng, đảm bảo an toàn, Giá rẻ cực sốc…
Sử dụng các tiện ích mở rộng sẵn có phía Google Adwords đã hỗ trợ.

6. Tạo thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo

Tạo thử nghiệm với các đề nghị và cụm từ gọi hành động khác nhau để xem cái nào hiệu quả nhất cho mục tiêu quảng cáo của bạn. Loại trừ những loại quảng cáo có trải nghiệp thấp.

7. Thường xuyên xem xét hiệu suất chiến dịch của bạn

Xem xét hiệu suất quảng cáo nhằm giúp tìm ra các cách tốt nhất để đạt được mục tiêu của bạn. Khi xem quảng cáo theo thời gian, bạn có thể nhận thấy các thay đổi đối với tỷ lệ nhấp hoặc tỷ lệ chuyển đổi.

VD: Nếu bạn nhận thấy rằng khách hàng không phản hồi lại lời gọi hành động cụ thể trong văn bản quảng cáo của mình, hãy loại bỏ quảng cáo đó và thử một điều gì khác. Đó là tất cả về thử nghiệm !

Trung Tâm Đào Tạo SEO TPHCM Uy Tín Chuyên Nghiệp 
Địa chỉ : 641/3 Quang Trung, P.11, Q.Gò Vấp, TP.HCM
Hotline : 0973 556 107 
Email : daotaoseotphcm@gmail.com
Fb : facebook.com/daotaoseotphcm.edu.vn
Website : daotaoseotphcm.edu.vn

Cách tăng điểm chất lượng trong quảng cáo Adwords
5 (100%) 2 votes


Viết bài bình luận