Hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới bắt đầu để khắc phục sự mất khả năng hiển thị tìm kiếm

23-10-17 adminseo 0 comment

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu hoàn chỉnh để khắc phục sự mất khả năng hiển thị tìm kiếm

 Làm sao để trang website của bạn được nhìn thấy trên trang đầu tiên của Google?
 Đôi khi chẩn đoán mất khả năng hiển thị SEO là khá đơn giản. Nhưng không phải luôn luôn. Nếu bạn không hoàn toàn không hiểu tại sao, mọi thứ có thể là một chút tinh tế hơn.
Vì vậy, nếu bạn lo lắng rằng trang web của bạn có thể đang gặp phải sự mất khả năng hiển thị SEO, bạn đã ở đúng nơi.
 Đọc tiếp để tìm hiểu về khả năng hiển thị của SEO , nó khác với lưu lượng truy cập SEO, và cách xác định với tiềm năng giảm khả năng hiển thị hoặc lưu lượng truy cập.

 Khả năng hiển thị SEO là gì?

 Có lẽ cách đơn giản nhất để xác định khả năng hiển thị của SEO là:
 Khả năng hiển thị SEO là một chỉ số cho bạn biết tỷ lệ phần trăm của tất cả các nhấp chuột có thể có (từ SERPs) một trang web đang nhận được cho một từ khóa nhất định.
 Nói cách khác, khả năng hiển thị SEO không phải là hiểu được về số lượng lưu lượng truy cập, mà là vị trí của bạn trong các SERPs liên quan đến đối thủ cạnh tranh của bạn. Tôi biết điều này có thể gây một chút phức tạp, vì vậy hãy chia nó xuống trên một ví dụ:

 Khả năng hiển thị 100% SEO là trường hợp tốt nhất tuyệt đối về cơ bản mà về cơ bản sẽ không bao giờ xảy ra. Điều đó có nghĩa là trang web của bạn sở hữu tất cả các vị trí hữu cơ trong Google cho một từ khoá nhất định và tất cả các tính năng SERP “có thể nhấp” . Đọc: bạn nhận được 100% số nhấp chuột có sẵn.
 Khả năng hiển thị 35% SEO là khi bạn xếp hạng số 1 cho từ khoá của mình. Ở đây, 35% đại diện cho số nhấp chuột mà bạn thường có thể mong đợi nhận được khi xếp hạng số 1 cho một cụm từ tìm kiếm.
 Để điều chỉnh đó, nếu bạn xếp hạng, hãy nói, # 10, khả năng hiển thị SEO của bạn ở mức 2%. Từ đó, nó giống như bạn mong đợi.
 Cuối cùng, xếp hạng bên ngoài trang đầu tiên sẽ mang lại cho bạn khả năng hiển thị 0% SEO. Xét cho cùng, trang hai của Google là nơi tốt nhất để ẩn xác chết.
 Ngoài ra, giá trị cộng thêm trong trường hợp bạn chiếm nhiều vị trí. Ví dụ, đang ở số 1 và số 2 có nghĩa là khả năng hiển thị 55% SEO.

seo-traffic

Tại sao tầm nhìn của SEO lại quan trọng?

 Như trên, tại sao bạn quan tâm đến điểm số hiển thị SEO của bạn là gì?

1. Chỉ số hiển thị SEO cho phép bạn chẩn đoán các vấn đề về SEO nhanh chóng

Khả năng hiển thị tìm kiếm là một thước đo tuyệt vời để giúp bạn tìm ra liệu bạn đã bị ảnh hưởng bởi cập nhật thuật toán hay là một hình phạt.

2. Nó cung cấp cho bạn một cái nhìn bird-eye-view về hiệu suất SEO tổng thể của trang web của bạn

Nó cho bạn biết làm thế nào nguồn lưu lượng truy cập có sẵn là thực sự.

 Ví dụ: nếu bạn chỉ nhìn vào số liệu lưu lượng truy cập SEO thô, bạn sẽ không nhận được nhiều thông tin chi tiết về lượng lưu lượng truy cập vẫn còn nhiều.
3. Bạn có thể so sánh kết quả của bạn cho các từ khoá cụ thể mà không nhận được vào các con số tuyệt đối. Vì vậy, bạn sẽ nhận thấy bất kỳ phần cải tiến nhanh hơn.

 Ví dụ: nếu bạn nhận được 200 lượt truy cập cho Keyword1 và 100 cho Keyword2 thì có thể nó sẽ không hiển thị ngay lập tức những từ khoá nào đáng được chú ý nhiều hơn.
Tuy nhiên, nhìn thấy rằng khả năng hiển thị của một trong những đầu tiên đã được ở 55% (bạn xếp hạng cả hai # 1 và # 2), trong khi một trong những thứ hai là ở 12%, có nghĩa là trước đây là khá nhiều maxed ra tiềm năng của nó, trong khi sau này vẫn có thể được làm việc và cải thiện.

 Với điều đó đã nói, có lẽ một khía cạnh của chủ đề này là điều gây nhầm lẫn và đó là:
 Là “SEO tầm nhìn” một Synonim cho “SEO giao thông”?
Trong một từ, không.
 Dưới đây là sự khác biệt cốt lõi giữa lưu lượng truy cập SEO và khả năng hiển thị SEO:
HÃY NÓI RÕ RÀNG:
 Khả năng hiển thị SEO là một giá trị tương đối được biểu thị dưới dạng phần trăm. Phần này cho bạn biết bạn có bao nhiêu phần trăm số lượng nhấp chuột bạn nhận được.
 Lưu lượng truy cập SEO là một giá trị tuyệt đối. Đó là số chính xác của khách truy cập (nhấp chuột) mà bạn đang nhận được.
 Một ý nghĩa thú vị của điều này là lưu lượng truy cập SEO của bạn có thể dao động trong khi khả năng hiển thị SEO của bạn vẫn ổn định. Ví dụ: một tuần bạn đang nhận được 2000 lượt truy cập từ một từ khoá, và một bạn đang nhận được 2200 – trong khi vẫn xếp hạng số 1 cho từ khóa cả tuần.
 Trong việc này, việc thu hút / mất lưu lượng truy cập SEO không phải lúc nào cũng do sự tăng hoặc giảm khả năng hiển thị của SEO. Tuy nhiên, việc tăng / giảm khả năng hiển thị SEO sẽ luôn có ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập SEO của bạn.
 Điều này làm cho nhìn vào khả năng hiển thị SEO tổng thể của bạn có lẽ là cách nhanh nhất để xác định bất kỳ vấn đề SEO nào đang diễn ra, bao gồm các hình phạt của Google, cập nhật thuật toán và thậm chí các vấn đề về kỹ thuật.

SEO khả năng hiển thị vs SEO giao thông

 Xác định sự mất khả năng hiển thị của SEO: làm thế nào để kiểm tra xem bạn đã mất khả năng hiển thị tìm kiếm của mình hay không?
 Dưới đây là một số ít các chỉ số phổ biến nhất mà trang web của bạn đang bị mất khả năng hiển thị SEO:

 Chỉ số # 1: Giảm nhiều khách hàng tiềm năng trong kênh của bạn

 Nếu bạn không phải là kỹ thuật thiết lập trang web của mình thì việc ít dẫn cho doanh nghiệp của bạn có lẽ là xu hướng đơn giản nhất để bạn nhận thấy, làm cho nó trở thành một điểm dừng đầu tiên khi đánh giá khả năng hiển thị SEO hiện tại của bạn.
 Số lượng khách hàng tiềm năng đi qua kênh của bạn được kết nối mạnh mẽ với lượng lưu lượng bạn nhận được và do đó có thể nhìn thấy tổng thể SEO của bạn.
 Tuy nhiên, mặc dù chắc chắn một điều gì đó đáng lo ngại, nhưng số lượng khách hàng tiềm năng giảm đi có thể không đủ để đảm bảo rằng khả năng hiển thị SEO của bạn đã bị ảnh hưởng. Bước tiếp theo là kiểm tra lưu lượng truy cập SEO bạn nhận được hiện nay so với con số thông thường của bạn. Mà đưa chúng ta đến:
Chỉ số # 2: Lưu lượng truy cập không hợp lệ bị mất

 Công cụ tốt nhất để đánh giá sự mất mát lưu lượng truy cập SEO là Google Analytics (GA), như bạn mong đợi.
 Về cơ bản, nếu trang web của bạn bị mất bất kỳ khả năng hiển thị SEO nào, điều này sẽ được phản ánh trong thống kê lưu lượng truy cập không phải trả của bạn. Xem xét những con số đó cho bạn một cái nhìn tổng quát về tình hình và mức độ nghiêm trọng của nó.
 Bắt đầu bằng cách truy cập hồ sơ GA của bạn và kiểm tra xem con số lưu lượng có vẻ ngoài vị trí so với con số trung bình trong các tuần / tháng trước.
 Ví dụ, một cái gì đó như sau đây không bao giờ là một dấu hiệu tốt và thường có nghĩa là rắc rối:

 Lưu lượng truy cập tìm kiếm đột ngột

 Nhưng biến động của bạn không cần phải là tàn bạo. Ngay cả khi quan sát lưu lượng truy cập của bạn bằng cách “bước xuống” cũng là một dấu hiệu mạnh mẽ rằng bạn đã thực hiện một lần hiển thị SEO. Thí dụ:

 Thống kê bước xuống

 Bây giờ bạn biết một điều gì đó đang đi xuống, và nó được phản ánh trong số tổng thể của bạn, bạn nên thu hẹp khoảng thời gian cụ thể có vẻ như đã bị đánh và so sánh với khoảng thời gian khác – một trong những con số của bạn là bình thường.

 GA cho phép bạn thực hiện việc này ngay trong phạm vi ngày chính:
So sánh ngày trong GA
Trong trường hợp của tôi – dựa vào những gì tôi thấy trong màn hình tổng quan về lưu lượng truy cập chính – tôi đã phóng to về vấn đề xảy ra trong khoảng thời gian từ 7 đến 27 tháng 7, và sau đó tôi so sánh nó với giai đoạn trước.

 Nếu những gì bạn thấy sau khi làm như vậy là hơi tương tự như ảnh chụp màn hình sau đây thì bạn biết bạn đang gặp rắc rối:

Kết quả của việc so sánh thời gian

 Xác định từng khu vực riêng lẻ của trang web bị ảnh hưởng
 Điều này có thể được thực hiện trong phần Hành vi → Nội dung trang web của GA . Một khi có, bạn có thể tìm thấy các khu vực cụ thể của trang web của bạn mà đã đạt được nhiều nhất. Hãy nhớ rằng, chúng tôi chỉ nhìn vào lưu lượng truy cập không phải là tổng thể.
 Có hai điều bạn có thể làm:
 Bắt đầu từ nội dung phổ biến nhất của bạn, hãy theo cách của bạn xuống danh sách (như bạn muốn đi) và chỉ ra những trang cụ thể bị mất số lượng lớn nhất so với xu hướng chung từ vài tuần trở lại khi mọi thứ đều ổn. (Cũng vậy, bạn nên quay lại một vài năm để xem việc thả không phải là điều theo mùa – thường là trường hợp trong một số hốc).

 Thay đổi lưu lượng truy cập

 Bạn có thể sử dụng phương pháp phân loại thực sự mát mẻ của GA gọi là Tuyệt đối Thay đổi. Điều này sẽ sắp xếp danh sách bắt đầu từ những trang bị ảnh hưởng nhiều nhất. Như vậy:
sắp xếp theo sự thay đổi tuyệt đối

 Tuy nhiên, phương pháp này có một nhược điểm – những trang bị ảnh hưởng nhất không phải lúc nào cũng có giá trị nhất. Chúng tôi có thể khắc phục sự cố đó bằng cách lọc danh sách để chỉ hiển thị các trang đã nhận được ít nhất X số lượt truy cập. Điều này có thể được thực hiện bằng cách kích vào advanced (bên cạnh thanh tìm kiếm), thiết lập các con số có vẻ hợp lý và nhấp vào Apply :

 Lọc theo Số lần truy cập trang

 Những gì bạn sẽ thấy là một danh sách các trang có giá trị nhất của bạn cũng đã được nhấn nhiều nhất.
 Xác định bất kỳ rắc rối xếp hạng di động nào.
 Một điều nữa chúng ta sẽ làm với GA là kiểm tra cách trang web đang hoạt động trên điện thoại di động. Tùy thuộc vào cách trang web thân thiện với thiết bị di động của bạn nói chung, có thể một số khả năng hiển thị SEO của bạn (hoặc thậm chí là tất cả) đều đến từ điện thoại di động.

may-tinh-dien-thoai
 Điều này có thể được xem xét bằng cách truy cập Đối tượng → Điện thoại di động của GA . Ở giai đoạn này, vì bạn đã thực hiện tất cả thao tác phạm vi ngày, bạn sẽ thấy một biểu đồ so sánh cả hai khoảng thời gian. Ở bên dưới, bạn sẽ thấy một sự cố về lưu lượng truy cập máy tính để bàn và điện thoại di động, như sau:
lưu lượng truy cập dành cho thiết bị di động

 Chỉ số # 3: Bảng xếp hạng bị mất
 Bây giờ bạn biết rằng một số lưu lượng truy cập của bạn đã biến mất, bạn nên bắt đầu xem bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của mình.
 Chúng tôi sẽ sử dụng hai công cụ cho: Google Search Console (GSC, trước đây được gọi là Công cụ Quản trị Trang web của Google) và Ahrefs .

Hãy bắt đầu với GSC.

 Điều này có rất nhiều sử dụng tuyệt vời cho mỗi chủ sở hữu trang web và đặc biệt là nếu bạn muốn đánh giá lỗ hổng hiển thị SEO của bạn ở các khu vực nhất định. Nói chung, nếu bạn chưa tích hợp trang web của mình với GSC, bạn nên làm nó ASAP!
Sử dụng GSC để xác định bảng xếp hạng bị mất
Trước hết, GSC sẽ cho bạn biết về bất kỳ hành động thủ công nào có thể đã được thực hiện đối với trang web của bạn. Điều này có thể được xem nếu bạn truy cập Search Traffic → Actions bằng tay . Nếu mọi thứ đều đúng thứ tự, bạn sẽ thấy điều này:
Bảng điều khiển thủ công trong GA

 Nếu không:
Tác vụ thủ công được thực hiện GSC
 Điều tiếp theo mà GSC sẽ làm cho bạn là cung cấp cho bạn dữ liệu số lần hiển thị đôi khi gây tranh cãi . Về cơ bản, như Google đã nói :
 [Số lần hiển thị đại diện] Có bao nhiêu liên kết đến trang web của bạn mà người dùng đã thấy trên kết quả tìm kiếm của Google, ngay cả khi liên kết không được cuộn vào khung nhìn
Tóm lại, điều này có nghĩa là bất kỳ vấn đề nghiêm trọng nào đối với khả năng hiển thị SEO của bạn sẽ được phản ánh trong đồ thị hiển thị của bạn. Bạn có thể xem nó bằng cách đi đến Lưu lượng tìm kiếm → Tìm kiếm Analytics.
Tìm kiếm Analytics trong GSC

Sử dụng Ahrefs để xác định bảng xếp hạng bị mất

 Với sở thích của tôi, các công cụ của Google buộc bạn phải làm rất nhiều công việc để đoán nếu bạn muốn kiểm tra nơi bạn xếp hạng cho một từ khoá. Google (ít nhiều) mở đối với bất kỳ loại theo dõi xếp hạng dựa trên từ khóa nào. Ahrefs là đơn giản hơn trong cách trình bày bảng xếp hạng của bạn thay đổi.
Trước tiên, bạn có thể theo dõi những từ khóa cụ thể – bằng cách thêm chúng vào Rank Tracker – và sau đó kiểm tra xem chúng hoạt động như thế nào theo thời gian.

 Rank Tracker trong Ahrefs

 Đối với mỗi từ khóa riêng lẻ, bạn sẽ có được một biểu đồ đầy đủ từ trước tới khi bạn thêm từ khoá đó vào Rank Tracker.
 Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi các thay đổi xếp hạng gần đây của trang web của bạn một cách tổng thể nếu bạn đi tới Từ khóa hữu cơ → Các thay đổi từ thanh bên chính:

 Những thay đổi trong Ahrefs

 Nếu bạn không may mắn – hãy đọc: nếu bạn đã bị đánh – bạn có thể thấy một cái gì đó như sau:

 Mất khả năng hiển thị tìm kiếm
 Đây là xác nhận cuối cùng của bạn – bạn vừa mất khả năng hiển thị SEO.

 Bây giờ, bạn có thể làm gì về nó?

 Hiểu những lý do đằng sau sự mất khả năng hiển thị của SEO và khắc phục nó
 Tại thời điểm này, bạn biết rằng bạn đang trải qua một sự mất khả năng hiển thị SEO … nhưng những gì có thể là lý do của nó, và quan trọng hơn, làm thế nào để mang lại những thứ trở lại bình thường?
 Có thể rất nhiều, nhưng một trong những phổ biến nhất có thể là đáng ngạc nhiên:

 Lý do # 1: Nhược điểm kỹ thuật

 Đó là một chủ đề khá rộng, vì vậy tôi sẽ chia nhỏ nó theo một vài lý do phụ:
 Cập nhật gây ra sự tàn phá

 Rất nhiều điều kỳ lạ có thể xảy ra ngay sau khi bạn cập nhật phần mềm trang web của bạn (như WordPress) hoặc một số plugin mà bạn đang chạy trên trang web.
 Ví dụ: bạn có thể thấy rằng một số cài đặt tùy chỉnh hoặc chuyển hướng tùy chỉnh của bạn đã bị mất, đơn giản chỉ vì bản cập nhật được thiết kế tồi không giữ được những bản sao lưu trong suốt quá trình cập nhật.
Có thể một số trang của bạn chỉ đơn giản dừng làm việc hoàn toàn sau khi bản cập nhật mới giới thiệu một số tính không tương thích giữa các plugin khác nhau mà bạn đã chạy song song.
 Nói cách khác, lý do có thể rất nhiều, do đó, bạn nên làm gì trước tiên trở lại những biểu đồ GA này, thu hẹp vào ngày đầu tiên khi lưu lượng truy cập của bạn giảm và kiểm tra xem bạn có thay đổi trang web của mình vào ngày đó hay không vài ngày trước.
Kỹ sư đảo ngược từ đó.

 Trang web không thân thiện với thiết bị di động
 Tôi đã đề cập đến điều này trước đây, nhưng nó xứng đáng được kiểm tra sâu hơn. Như chúng ta đã biết, điện thoại di động là vua ngày nay. Trong thực tế, nhiều người sử dụng thiết bị di động vào năm 2017 so với máy tính để bàn ( dữ liệu nói ), vì vậy nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa để nhận thăm di động, bạn đang đặt mình lên cho thất bại thời gian lớn.

than-thien-seo

 Bạn có thể sử dụng GSC để kiểm tra trang thân thiện với điện thoại di động của bạn. Chỉ cần đi đến đây và nhập các URL từ trang web của bạn đã bị đánh.

 Thử nghiệm thân thiện với thiết bị di động.
 Nếu có một số vấn đề nghiêm trọng được tìm thấy, bạn rất có thể sẽ cần phải thay đổi chủ đề / thiết kế của mình sang một mô hình hiện đại và tối ưu hóa.
Máy chủ ngoại tuyến

 Tôi biết, điều này có thể ngớ ngẩn. Đây có lẽ là điều đầu tiên bạn đã kiểm tra. Tuy nhiên, bot của Google vẫn có thể cố gắng thu thập thông tin trang web của bạn trong khi máy chủ của bạn đã ngừng hoạt động.

 Nói chung, đó là một cách thực hành tốt để trang web của bạn được kết nối với một công cụ như Uptime Robot . Nó sẽ thông báo cho bạn bất cứ khi nào trang của bạn ngoại tuyến.

 Sau một thời gian, bạn có thể xem bảng xếp hạng thời gian hoạt động của máy chủ. Nếu có quá nhiều thời gian chết, Google có thể bắt đầu phạt bạn vì điều đó.
 Việc sử dụng thẻ “canonical” sai

 Việc canonicalnày vẫn thường bị hiểu nhầm hoặc (và) lạm dụng bởi quản trị web.
Trong cốt lõi của nó, thẻ cho Google biết phiên bản nào của trang bạn muốn được lập chỉ mục và hiển thị trong SERPs.

Google giải thích tất cả mọi thứ ở độ sâu ở đây .

 Với điều đó, cũng có một số sai lầm rất phổ biến mà mọi người làm khi sử dụng thẻ này. Những điều như trỏ nó vào trang đầu tiên của một chuỗi paginated, hoặc pha trộn các URL tương đối / tuyệt đối. Google có một nguồn lực riêng biệt trên những sai lầm đó. Nó đáng để đọc.
(Nhân tiện, cũng vậy cho các hreflangtừ khóa Đọc ở đây .)

 Một lần nữa, các loại rắc rối có thể xuất hiện bất cứ khi nào bạn thay đổi bất cứ điều gì về cấu trúc trang web hoặc phần mềm của bạn.
Thiết kế lại trang web không được tối ưu hóa

 Nhược điểm kỹ thuật đôi khi có khuynh hướng xuất hiện trong quá trình thiết kế lại hoặc bảo trì trang web của bạn. Về cơ bản, rất nhiều điều đang xảy ra bất cứ khi nào bạn thay đổi bất cứ điều gì về cấu trúc trang web của bạn:
 Các trang bị xóa.
 Cấu trúc URL bị thay đổi.
liên kết nội bộ bị thay đổi (không có chuyển hướng đúng tại chỗ). Các trang bị chặn không cho bò.
chủ đề mới của chính nó có thể giới thiệu cài đặt SEO của riêng mình mà đôi những gì SEO plugin của bạn được sử dụng để làm.
cấu trúc HTML của trang nội dung của bạn thay đổi, v.v …
 Tóm lại, có rất nhiều điều có thể sai lầm trong quá trình thiết kế lại.

 Dưới đây là danh sách kiểm tra những điều bạn có thể muốn thực hiện để đảm bảo mọi thứ đều ổn:

 Kiểm tra robots.txt tệp của bạn và chắc chắn rằng bạn không chặn bất kỳ URL hoặc chương trình nào một cách tình cờ.
 Kiểm tra .htaccesstệp của bạn cho các vấn đề tương tự.
 Kiểm tra cách bạn sử dụng các thẻ nói trên canonicalvà hreflangthẻ.
 Quay lại GSC và xem liệu số lượng 404 trang trên trang web của bạn không tăng. Ngoài ra, kiểm tra nếu không có sự sụt giảm nào trong số các trang được lập chỉ mục của bạn tổng thể.
 Nếu bạn đang sử dụng các chuyển hướng cố định, chắc chắn rằng chúng là mã 301 – được xem là vĩnh viễn bởi các công cụ tìm kiếm.
 Đảm bảo bạn không có các trang cạnh tranh đang cố xếp hạng cho cùng một từ khoá. Thay vì tham gia những trang đó vào một trang mạnh mẽ hơn.
 Kiểm tra xem cấu trúc URL của bạn không hoàn toàn khác sau khi thiết kế lại.
Kiểm tra xem liên kết nội bộ của bạn vẫn trỏ đến đúng trang và nếu họ chưa được “nofollow”.
Lý do # 2: Cạnh tranh với trò chơi của họ
 Đôi khi, không có gì xấu cần phải được đi vào với trang web của bạn để bạn có thể bị mất khả năng hiển thị SEO.
 Đừng quên rằng chúng ta đang ở trong một hệ sinh thái khổng lồ của các trang web, và mỗi một quản trị viên web đang cố gắng cải thiện SEO của họ. Vì lý do đó, sự sụt giảm của bạn có thể là kết quả của một đối thủ cạnh tranh chỉ đơn giản là nâng cao trò chơi của họ và vượt mặt bạn trong cuộc đua.
 Kiểm tra trang web của đối thủ cạnh tranh
 Sử dụng một công cụ như SimilarWeb để kiểm tra trang web của bạn so sánh với đối thủ cạnh tranh như thế nào. Đi đến công cụ chính và tìm kiếm nó so với đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn 3-5. Bạn có thể điều chỉnh phạm vi ngày để chỉ hiển thị khoảng thời gian mà bạn đã xác định trước đó thông qua GA là thời điểm bạn bắt đầu mất lưu lượng truy cập.
Tương tự Seb Traffic Overview

Xem nội dung trong quá khứ của họ

 Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn thực sự đạt được lợi nhuận, bạn nên xem xét nội dung họ vừa xuất bản gần đây hoặc nội dung trong quá khứ mà họ đã cố định / cải tiến.
 Một công cụ tuyệt vời để tìm kiếm bất kỳ nội dung nào trong quá khứ của trang web là tốt nhất ‘ Máy Wayback .  Xem nội dung của đối thủ cạnh tranh của bạn trước đây để có được khả năng hiển thị SEO nhiều hơn.

 Thông thường, bạn sẽ thấy rằng các đối thủ cạnh tranh của bạn làm việc rất chăm chỉ để cải thiện nội dung trong quá khứ. Có loại kiến ​​thức này là một điểm khởi đầu tuyệt vời để tìm ra những gì bạn có thể làm để cải thiện trò chơi nội dung của riêng bạn.
 Kiểm tra nếu họ xây dựng liên kết mới
Kể từ khi xây dựng liên kết là một phần rất lớn trong nỗ lực SEO của bất kỳ ai, bạn có thể giả định rằng đối thủ cạnh tranh của bạn có nhiều liên kết sáng tạo để khoác lác. Bạn có thể nhìn những người thông qua Ahrefs.

 Bạn có thể thêm bất kỳ trang web của đối thủ cạnh tranh vào bảng điều khiển Ahrefs của mình và sau đó giám sát trang web của họ như của riêng bạn. Tất cả bạn cần làm là vào Backlinks → Mới từ thanh bên.
 Bảng điều khiển liên kết mới trong Ahrefs

 Khi đó, bạn có thể điều chỉnh khoảng thời gian mà bạn muốn kiểm tra và thậm chí bạn có thể sắp xếp danh sách theo các thông số như Đánh giá Tên miền (DR) hoặc URL Rating (UR) để xem các liên kết mạnh nhất đầu tiên.

 Danh sách liên kết mới trong Ahrefs

 Nếu bạn tìm thấy một cái gì đó có giá trị thực sự cao, có một cơ hội lớn đó là lý do tại sao đối thủ cạnh tranh của bạn đã vượt qua vị trí của bạn. Xem cách bạn có thể xây dựng liên kết từ cùng một trang web và kiếm được một số khả năng hiển thị SEO của bạn.

HTTPS và HTTP

 Cuối cùng Google thừa nhận rằng về cơ bản họ muốn giết Internet không được mã hóa và sẽ sớm bắt đầu đánh dấu tất cả các trang web không phải là HTTPS là không an toàn.

 Nhưng thậm chí lâu trước đó, Google đã nói rõ rằng HTTPS là một tín hiệu xếp hạng. Thông báo ban đầu có từ năm 2014 .

 Vậy nghĩa là gì? Rất đơn giản, có lẽ cạnh tranh của bạn đã chấp nhận SSL và bạn chưa?

 Lý do # 3: Các vấn đề lưu trữ

 Tôi biết rằng “đổ lỗi cho chủ nhà của bạn” nghe có vẻ hơi cliche, có lẽ. Nhưng đó thực sự là một vấn đề thực sự, và nó xảy ra thường xuyên hơn nó nên.

Trong thực tế, nếu bạn đã tự hỏi, nơi tôi có tất cả những Ahrefs và GA ảnh chụp màn hình từ – những người trình bày các số thực và giọt thực – câu trả lời là rất đơn giản – chúng tôi đã trải qua một thả khổng lồ của chúng ta. Nó xảy ra tại CodeinWP.com/blog (một trang web tôi chăm sóc).

 Một buổi sáng, tôi chỉ đơn giản thấy điều này:

SEO khả năng hiển thị mất

“Được rồi … điều này không được tốt” – Tôi vẫn bình tĩnh, cố gắng không để mất sự bình tĩnh của tôi. “Mát mẻ … bất cứ điều gì … có lẽ đó chỉ là một sự cố” – ảo tưởng của tôi vẫn tiếp tục. Tôi cố gắng tiếp tục với buổi sáng của mình như thể chưa có gì xảy ra.
Tuy nhiên, như tôi đã sớm khám phá ra, sau 10 ngày không có tình yêu từ Google – đây không phải là một sự cố nào cả. Nó khá nghiêm trọng. Khoảng 80-90% blog đã mất từ ​​Google.

 Người để đổ lỗi?

 Khi nó bật ra, chủ web của chúng tôi thực sự.
 Tôi không hoàn toàn là kỹ thuật viên tiên tiến khi nói về lưu trữ, vì vậy bản tóm tắt duy nhất tôi có thể cung cấp cho bạn là công ty lưu trữ của chúng tôi đã thêm một chỉ thị HTTP mới có tên X-Robots-Tag (đặt thành “noindex”) cho một số blog của chúng tôi trang. Thẻ này không hiển thị khi xem mã nguồn của trang, chỉ khi thực hiện yêu cầu HTTP trực tiếp.

 (Nếu bạn quan tâm đến toàn bộ câu chuyện, và tại sao bạn nên cẩn thận khi chọn chủ nhà + phải làm gì để ngăn chặn loại rắc rối này, hãy đọc kỹ – đó là báo cáo minh bạch của CEO ).

 Bài học ở đây? Bất cứ khi nào bạn gặp bất kỳ vấn đề SEO nghiêm trọng nào cả, hãy liên hệ với chủ nhà của bạn và hỏi họ xem mọi thứ có ổn không khi kết thúc. Có lẽ họ đang di chuyển máy chủ, có thể họ đã bị tấn công, hoặc có thể có cái gì khác mà bạn cần biết.

 Lý do số 4: Cập nhật thuật toán

 Long câu chuyện ngắn, Google rất thông thạo với các bản cập nhật thuật toán. Và vì một lý do chính đáng – những cập nhật này là những gì làm cho họ trở thành công cụ tìm kiếm tốt nhất. Tuy nhiên, mặc dù, họ có thể được căng thẳng.

 Vì vậy, thách thức là, làm thế nào để bạn tìm ra nếu bạn đã được nhấn với một thuật toán cập nhật?

 Công cụ Panguin dường như đang làm việc tốt ở đó. Nó cho thấy bạn tương quan giữa lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm của bạn và cập nhật các thuật toán được biết đến của Google. Tất cả bạn phải làm là vào công cụ, đăng nhập bằng tài khoản GA của bạn và chọn tiểu sử GA mong muốn.

 Nó sẽ giới thiệu cho bạn một khung nhìn lớp phủ về lưu lượng truy cập không phải trả tiền so với cập nhật thuật toán của Google. Phần lớn ở đây là hoạt động này trên bất kỳ màn hình nào trong GA, do đó bạn có thể xem xét tổng thể, từng phần nội dung, thiết bị, v.v.
 Công cụ Panguin
 Nếu bạn có thể thấy bất kỳ mối tương quan nào, hãy xem xét cập nhật cụ thể của Google hơn và tìm ra vấn đề là gì và bạn có thể làm gì để giải quyết vấn đề.

 Một số cập nhật gần đây bạn có thể muốn tìm hiểu về:

 Nghiên cứu điển hình: Làm thế nào Penguin 4.0 đã ảnh hưởng đến Tối ưu hóa văn bản Anchor
 Bản cập nhật Thuật toán Google Cheat Sheet
 Lý do số 5: Các đoạn trích nổi bật

 Đây là ví dụ về một đoạn mã nổi bật:

 Ví dụ về đoạn mã tìm kiếm

doan-hien-thi

Theo nghiên cứu của Ahref , hơn 12% truy vấn tìm kiếm đã có các trích đoạn trong SERPs của họ. Mặc dù những đoạn mã này có thể hữu ích thực sự đối với bất kỳ ai đang thực hiện tìm kiếm, nhưng chúng không phải lúc nào cũng tuyệt vời nếu bạn đang cố xếp hạng cho từ khoá đó.

 Chúng tôi nhận thấy rằng đoạn trích nổi bật có xu hướng ăn cắp các nhấp chuột khỏi kết quả xếp hạng số 1.

 CTR của đoạn trích nổi bật ‘theo nghiên cứu của Ahrefs’

 Điều này có ý nghĩa đối với bạn là mặc dù bạn vẫn có thể xếp hạng số 1, nếu một đối thủ cạnh tranh lấy điểm trích dẫn nổi bật, bạn sẽ nhận được ít nhấp chuột hơn.

 Lý do # 6: Liên kết ngược lại

 Hơn nữa, chúng tôi đã nói về cách bạn có thể kiểm tra xem cuộc thi của bạn có được liên kết hay không. Cũng như vậy, bạn có thể kiểm tra xem có lẽ bạn đã mất của bạn, vì bất cứ lý do gì.

lien-ket-nguoc

 Một lần nữa, chúng tôi đang làm điều này thông qua Ahrefs. Cho điều đó, đi tới bảng điều khiển của bạn, và sau đó Liên kết ngược → Mất từ thanh bên chính. Ở đó, bạn có thể điều chỉnh khoảng thời gian mà bạn quan tâm và sắp xếp danh sách theo các miền hoặc URL có giá trị nhất (tương ứng với các cột DR và UR ).

 Khám phá liên kết bị mất trong Ahrefs

 Nếu có một số lượng lớn các liên kết trong danh sách, hoặc có các liên kết có giá trị cao trên đó, bạn tốt nhất tiếp cận với các quản trị web quản lý các trang web và thử hỏi những gì đang lên.

 Phần kết luận
Tôi biết rằng hướng dẫn này là rất nhiều để tham gia, và rằng chúng tôi đã bao phủ rất nhiều nền tảng ở đây. Tuy nhiên, tôi thực sự muốn làm điều này như là một nguồn tài nguyên hoàn chỉnh nhất có thể.

 Thành thật mà nói, khi bạn mất khả năng hiển thị SEO, khi trang web của bạn giảm xuống, khi bạn không nhận được nhiều lưu lượng truy cập nữa thì điều này thường là tình trạng rất nghiêm trọng và căng thẳng, và bạn sẽ thực sự theo bất cứ điều gì bạn có thể để đạt được điều dưới đây trên. Vì vậy, tôi hy vọng một nguồn tài nguyên như thế này, mặc dù rất lớn trong số từ, sẽ giúp bạn có được câu trả lời bạn cần!

 Đi về phía trước, tôi thực sự khuyên bạn nên kiểm tra những gì Ahrefs có thể làm cho bạn về khả năng hiển thị SEO và giữ ngón tay của bạn trên xung khi nói đến nỗ lực SEO của bạn nói chung. Thực hiện nhanh là chìa khóa khi những điều tồi tệ xảy ra với trang web của bạn. Với thông báo và cảnh báo của Ahrefs , bạn sẽ biết những gì đang diễn ra ngay lập tức.

 Điều đó khá nhiều tổng hợp hướng dẫn này về những gì có thể được thực hiện nếu bạn gặp bất kỳ loại hiển thị SEO / vấn đề xếp hạng. Tại thời điểm này, bạn nên biết:

 Những gì các khu vực của trang web của bạn đang bị ảnh hưởng nhiều nhất.
 Những lý do có khả năng là gì.
 Có hay không các đối thủ cạnh tranh của bạn đóng một vai trò.
 Làm thế nào để khắc phục tình hình.
 Vậy bạn lấy gì ở đây? Có điều gì bạn muốn chia sẻ về kinh nghiệm của riêng bạn với việc mất khả năng hiển thị SEO? Vào daotaoseotphcm.edu.vn để xem thêm nhiều kiến thức seo bổ ích.

Chọn sao đánh giá


Viết bài bình luận