No Comments

Hướng Dẫn Quảng Cáo Google Shopping – Google Merchant Center

02-10-18 adminseo 0 comment

 

Đối với nhà bán lẻ việc quảng cáo google shopping được xem như kênh bán hàng Hot hiện nay. Google Shopping là hình thức quảng cáo mua sắm đang được google cho áp dụng cho thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây. Vậy cách để quảng cáo google mua sắm thì bạn cần những gì và hình thức hiển thị ra sao?

huong-dan-quang-cao-google-shopping-google-merchant-center-3

 

Hướng Dẫn Quảng Cáo Google Shopping – Google Merchant Center

Sau đây Tôi xin đưa gia cách để quảng cáo google mua sắm (google shopping). Để quảng cáo được bạn cần chuẩn bị  tối thiểu những yếu tố bên dưới:

  • 1 Website thương mại điện tử có chức năng mua hàng online.
  • 1 Tài khoản google ads (trước đây là google adwords).
  • 1 Tài khoản google merchant center. 

Để đăng ký tài khoản google merchant center truy cập vào link : https://www.google.com/retail/solutions/merchant-center/ và làm theo những thao tác mà google đưa ra. Nếu đã có tài khoản gmail bạn có thể sử dụng gmail để đăng nhập luôn.

Sau khi truy cập link xuất hiện hình như bên dưới và tiến hành thao tác như sau : 

huong-dan-quang-cao-google-shopping-google-merchant-center

Select country : Chọn quốc gia quảng cáo 

Ví dụ : Mình quảng cáo Việt Nam mình chọn Việt Nam

What’s the name of your store? : Tên sẽ hiển thị ngoài google cho khách hàng nhìn thấy

Ví dụ :  Tên Shop của bạn

huong-dan-quang-cao-google-shopping-google-merchant-center

What’s your website? : Nhập tên website bạn đang muốn quảng cáo 

Sau khi nhập đầy đủ thông tin bạn nhấp continue và chấp nhận điều khoản thì xuất hiện màn hình như bên dưới 

huong-dan-quang-cao-google-shopping-google-merchant-center-4

Google sẽ bắt bạn phải xác minh rằng bạn là người sở hữu website để tiến hành quản cáo bạn phải xác minh

Có 4 hình thức xác minh mà phía google đưa ra cho nhà quảng cáo:

  1. Tải tệp xác minh về và upload lên website (bạn phải quản lý hosting)
  2. chèn mã HTML tag vào file header trên website bạn (bạn chỉ cần admin có chức năng thêm sửa file)
  3. Dùng Google Analytics Account (bạn phải có tài khoản quản trị google analytics)
  4. Google Tag Manager (bước này mình hay dùng khá đơn giản)

Sau khi chọn được một trong 4 phương thức xác minh trên bạn tiến hành kết nối tài khoản google ads với google merchant center (bước này khá quan trọn vì phải kết nối bạn mới quảng cáo được)

huong-dan-quang-cao-google-shopping-google-merchant-center-5

Sau đó xuất hiện màn hình chọn liên kết chỗ startus đổi thành linked là kết nối thành công

huong-dan-quang-cao-google-shopping-google-merchant-center-6

Tiếp theo bạn quay trở lại màn hình chính tiến hành thao tác upload sản phẩm cần quản cáo : Chọn Products – > Feeds -> chọn nút  +

huong-dan-quang-cao-google-shopping-google-merchant-center-7

 

Sau khi chọn + xuất hiện màn hình như bên dưới bạn tiến hành làm theo như sau : 

huong-dan-quang-cao-google-shopping-google-merchant-center-8

 

Nhập quốc gia : Việt Nam

Chọn ngôn ngữ : Tiếng Việt

Tích vào Shopping và tiến hành bấm continue xuất hiện màn hình bên dưới 

huong-dan-quang-cao-google-shopping-google-merchant-center-9

Mục : Primany feed name : nhập tên nhóm sản phẩm (lưu ý nhập tên trùng với sản phẩm dễ gợi nhớ)

Mục : Choose how to set up your feed and connect your data to Merchant Center. google cho người dùng 4 sự lựu chọn khác sau để upload sản phẩm lên.

Google Sheet : là hình thức khá đơn giản thường áp dụng cho người mơí quảng cáo dễ sử dụng (Khuyên dùng)

Scheduled fetch

Upload

Content API 

3 Hình thức Scheduled fetch, Upload, Content API khá phức tạp cho nhà quảng cáo mới sử dụng lần đầu nên mình không hướng dẫn ra đây. Mình sẽ hướng dẫn Google Sheet nhấp vào Continue

Hệ thống google sẽ yêu cầu bạn kết nối thêm với google drive bạn nhấn vào và google sẽ tiến hành tạo cho bạn một Sheet và hiện ra from nhập liệu như hình bạn điền theo như bên dưới 

huong-dan-quang-cao-google-shopping-google-merchant-center

ID : ID sản phẩm hay wordpress mã SKU

Tiêu đề : Tên sản phẩm chiều dài tối đa 150 ký tự

Mô tả : Tối đa 5000 ký tự

Liên kết :URL hình ảnh chính của sản phẩm mà bạn muốn đưa người dùng tới

Giá : nhập giá và đơn vị tiền tệ vd : 5000đ

Còn hàng : có 3 thuộc tính

  • in stock [còn hàng]
  • out of stock [hết hàng]
  • preorder [đặt hàng trước]

Liên kết ảnh : Hình ảnh bạn muốn hiển thi cho người dùng thấy bên ngoài mẫu quảng cáo

GTN : mã số thương mại toàn cầu tối đa 50 ký tự

Mpn : Mã số linh kiện của nhà sản xuất tối đa 70 ký tự

Nhãn hiệu : Tên thương hiệu (nếu không có bỏ trống)

Danh mục sản phẩm google : Nếu sản phẩm bạn thuộc danh mục mà google đưa ra thì nhập vào xem link 

https://support.google.com/merchants/answer/6324436?hl=vi

Để hiểu thêm nhiều đặc tả khác về quảng cáo google shooping bạn tham khảo link 

https://support.google.com/merchants/answer/7052112?hl=vi&visit_id=636740519034846013-4247505348&rd=1

Sau khi nhập liệu xong bạn vào danh mục vừa tạo tại google merchant center chọn fintnow để tiến hành convert qua google quảng cáo. 

Trên đây là các bước . Để hiểu sâu hơn hình thức quảng cáo hiện tại chúng tôi cung cấp khoá học quảng cáo google shopping vui lòng nhập thông tin bên dưới

Ngoài ra Bạn muốn quảng cáo Google Shopping hiểu quả hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua thông tin bên dưới

Trung Tâm Đào Tạo SEO TPHCM
Địa chỉ : 562/15 Quang Trung, P.11, Q.Gò Vấp, TP.HCM
Hotline : 0973 556 107
Email: daotaoseotphcm@gmail.com
Website: daotaoseotphcm.edu.vn
Fanpage: fb/daotaoseotphcm.edu.vn

Hướng Dẫn Quảng Cáo Google Shopping – Google Merchant Center
5 (100%) 1 vote


Viết bài bình luận