Làm thế nào để Gửi Website của bạn để Công cụ Tìm kiếm

11-09-17 adminseo 0 comment

Làm thế nào để Gửi Website của bạn để Công cụ Tìm kiếm

 Nếu công cụ tìm kiếm không biết trang web / trang web của bạn tồn tại, cơ hội xếp hạng của bạn không chỉ là sự không chắc chắn, đó là một điều không thể.
Nhưng đây là điều: phải mất thời gian cho các công cụ tìm kiếm để khám phá (và chỉ mục ) các trang web mới.

Điều này có nghĩa là nếu bạn tìm kiếm trang web cũ 2 ngày của mình trong Google, rất có thể bạn sẽ thất vọng. Trong thực tế, 9 lần trong số 10, bạn sẽ không tìm thấy gì.

Tuy nhiên, thậm chí vài tuần sau khi ra mắt, một số người vẫn không thấy trang web của họ trong Google / Bing / Yahoo ( chiếm 98% tất cả các tìm kiếm của Hoa Kỳ ).

Nếu bạn đang đọc bài viết này có lẽ bạn là một trong những người này. Bây giờ, bạn muốn biết cách nhanh nhất để gửi trang web của bạn đến các công cụ tìm kiếm.

Nếu vậy, bạn đã đến đúng nơi; đây là những gì chúng ta sẽ thảo luận trong bài báo này:

Cách gửi trang web của bạn đến Google, Bing và Yahoo (và tại sao bạn không phải luôn luôn phải làm vậy);
Làm thế nào để đảm bảo nó thực sự được lập chỉ mục (và phải làm gì nếu không phải là);
Tại sao nộp trang web của bạn lên bảng xếp hạng của Google (và cách khắc phục vấn đề này);
Tại sao bạn vẫn cần gửi trang web của bạn đến các công cụ tìm kiếm.
Hãy bắt đầu bằng cách gửi trang web của bạn.

submit

Cách gửi trang web của bạn đến Google, Bing và Yahoo

Thật dễ dàng để gửi các trang web đến Google / Bing / Yahoo.

OK, vì vậy đối với những người bạn thích đọc, cách nhanh nhất để gửi đến cả Google và Bing là thông qua các trang gửi URL của họ, bạn có thể tìm thấy ở đây (Google) và ở đây (Bing).

Tất cả bạn phải làm là nhập URL và nhấp vào submit.

Yahoo được cung cấp bởi chỉ mục của Bing , do đó, không cần phải nộp trang web của bạn cho Yahoo; Việc đệ trình / lập chỉ mục Bing sẽ tự động dẫn đến việc nộp cho Yahoo. Điều này có nghĩa là trừ khi bạn đang nhắm mục tiêu đến Trung Quốc, trong trường hợp đó Baidu sẽ là một ưu tiên ( 76% + thị phần ), Google và Bing là những ưu tiên duy nhất của bạn. Chúng tôi sẽ không tập trung vào Baidu trong bài viết này nhưng đây là một hướng dẫn tốt để trình Baidu.
Tuy nhiên, điều này chỉ cho phép bạn gửi một URL tại một thời điểm, có thể là một rắc rối nếu bạn muốn gửi mỗi trang trên một trang web lớn.

Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên gửi qua Công cụ Quản trị Trang web của Google / Bing.

Làm thế nào để Gửi Website của bạn Qua Google / Bing Công cụ Quản trị Trang web (Được Đề xuất)

Công cụ Quản trị Trang web của Google / Bing cho phép bạn gửi nhiều trang cùng một lúc bằng cách gửi sơ đồ trang web của mình. Sơ đồ trang web cũng có thêm lợi ích của việc cung cấp một vài thông tin hữu ích khác về các trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm, bao gồm:

Tần suất Thay đổi – cho phép công cụ tìm kiếm chỉ ra mức độ thường xuyên thay đổi nội dung trang / bài viết;
Ngày / Giờ Được Chỉnh Sửa Lần Cuối – nói với các công cụ tìm kiếm khi trang / bài đăng được sửa đổi lần cuối;
[thu thập thông tin] Mức độ ưu tiên – cho các công cụ tìm kiếm thấy bạn quan trọng như thế nào đối với một trang / bài đăng cụ thể so với các trang khác trong cùng một tên miền.

Tôi sẽ không đi vào những phức tạp của việc tạo ra một sitemap trong bài đăng này. Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng WordPress (hoặc một CMS khác), có nhiều plugin / công cụ để tạo các sơ

đồ trang web tự động. Chúng tôi khuyên bạn nên Yoast SEO . Đối với trang web tĩnh, trình tạo sơ đồ trang web này hoạt động tốt. Nếu bạn thích một cách tiếp cận hướng dẫn sử dụng / tùy chỉnh hơn, hãy làm theo hướng dẫn này bằng cách Screaming Frog.

bing-submit
Hãy bắt đầu với Google.

Nếu bạn chưa thêm và xác minh (các) trang web của mình trong Google Webmaster Tools , đây sẽ là bước đầu tiên của bạn. Làm theo hướng dẫn này để làm như vậy.

Sau khi được xác minh, hãy nhấp vào tên thuộc tính và đi tới Thu thập thông tin> Sơ đồ trang web (trong trình đơn bên), sau đó nhấp vào nút Thêm / kiểm tra sơ đồ trang và nhập URL sơ đồ trang web của bạn (gợi ý: điều này thường giống với www..yourdomain.com/sitemap .xml).

Sơ đồ trang web Search Console http www thisoproject org

Một số plugin sẽ tự động tạo nhiều sơ đồ trang web cho các phần khác nhau trong trang web của bạn (ví dụ post_sitemap.xml và page_sitemap.xml). Đây không phải là một vấn đề; chỉ cần thêm tất cả vào Search Console.
Đó là điều đó – trang web của bạn đã được gửi.

Đó là một quy trình tương tự cho Bing.

Đăng ký Công cụ Quản trị Trang web của Bing , nhấp vào “thêm trang web của bạn”, sau đó điền vào biểu mẫu. Điều này sẽ yêu cầu URL của bạn (ví dụ tên miền), URL sơ đồ trang web và một vài thông tin khác.

Thêm Công cụ Quản trị Trang web của Bing Trang web

Nhấp vào “submit” và bạn đã hoàn tất.

Hãy nhớ, việc gửi đến Google / Bing không đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ được lập chỉ mục. Do đó, điều này rất quan trọng để xác minh điều này.

Làm thế nào để kiểm tra nếu trang web của bạn được lập chỉ mục (và phải làm gì nếu nó không được)
Sử dụng trang web: tìm kiếm trong Google / Bing là cách nhanh nhất để kiểm tra việc lập chỉ mục.

Đây là cú pháp: trang web: http: //www.youdomain..com/page-to-check/

site http www theseoproject org liên kết xây dựng chiến lược Google Search
Sử dụng toán tử “site:” để kiểm tra xem danh sách các chiến lược xây dựng liên kết của tôi có được lập chỉ mục trong Google hay không.
Nếu bạn muốn kiểm tra các trang được lập chỉ mục trên toàn bộ trang web, chỉ cần sử dụng toán tử site: với tên miền của bạn (không phải là một trang cá nhân). Ko có kết quả? Trang web / trang web của bạn có lẽ chưa được lập chỉ mục.

Đừng lo lắng nếu trường hợp này vẫn còn trong vài ngày đầu tiên sau khi gửi trang web / trang web của bạn. Nếu vẫn chưa được lập chỉ mục sau một hoặc hai tuần, có thể có vấn đề.
Nếu bạn đã gửi thông qua Công cụ Quản trị Trang web của Google / Bing, bạn cũng có thể thấy một dấu hiệu cho thấy có bao nhiêu trang trên trang web của bạn đã được lập chỉ mục trong Search Console.

Ảnh chụp màn hình được lấy từ Google Search Console . Báo cáo này có thể được tìm thấy trong Crawl> Sơ đồ trang web.
Nếu bạn nhận thấy sự khác biệt giữa số trang web được gửi và lập chỉ mục (hoặc nếu trang web / trang web của bạn không hiển thị bằng trang web: tìm kiếm), hãy thử kiểm tra các trang web bị ảnh hưởng cho các lỗi phổ biến này:

Các trang web có một noindex thẻ – điều này cho Google, và công cụ tìm kiếm khác, chứ không phải để chỉ mục một trang. Bạn có thể kiểm tra sự có mặt của thẻ noindex trên một trang web, sau đó bạn có thể loại bỏ (nếu cần), bằng cách tìm kiếm HTML cho:hoặc, x-robots-tag: noindex;
Lập chỉ mục bị chặn bởi tệp robots.txt – mọi trang web đều có robots.txt; điều này cho robot / trình thu thập thông tin / nhện mọi thứ cần tuân theo, chẳng hạn như nơi họ có thể / không thể thu thập dữ liệu và các trang mà họ có thể / không thể lập chỉ mục. Bạn có thể kiểm tra xem URL có bị chặn bởi robots.txt với Công cụ kiểm tra rô bốt của Google hay không . Đơn giản chỉ cần nhập một URL và nó sẽ trở lại cho phép hoặc bị chặn.

youtube-seo

Chỉ mục bị chặn bởi tệp .htaccess – .htaccess là tệp cấu hình cho các trang web chạy trên các máy chủ web Apache ( khoảng 50% trang web ). Nếu tệp tin .htaccess của bạn chứa dòng mã sau:

Tiêu đề đặt X-Robots-Thẻ “noindex, nofollow” , cần xóa nó để cho phép Googlebot lập chỉ mục trang web của bạn.
SIDENOTE.Nếu kiểm tra ở trên không phát hiện ra bất kỳ vấn đề nào, có thể trường hợp trang không được lập chỉ mục bởi vì nó không cung cấp đủ giá trị. Nó cũng có thể chỉ ra một vấn đề kỹ thuật lớn hơn, trong trường hợp này, nó có thể có giá trị sử dụng các kỹ năng của một chuyên gia SEO kỹ thuật.
Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không gặp bất kỳ vấn đề lập chỉ mục nào, bạn sẽ thấy rằng trang web của bạn sẽ không hiển thị trên trang đầu cho các truy vấn tìm kiếm bạn đang nhắm mục tiêu.

Ví dụ: nếu bạn có một trang về YouTube SEO, bạn sẽ không phải là người xếp hạng số một trong Google về thuật ngữ “YouTube SEO” chỉ vì bạn đã gửi nó lên các công cụ tìm kiếm.

Lập chỉ mục có thể nhanh chóng và dễ dàng, nhưng xếp hạng cần có thời gian và công sức.

Tại sao nộp trang web của bạn lên Google ≠ xếp hạng trong Google (và cách khắc phục nó)
Hầu hết các tìm kiếm của Google đều trả về hàng nghìn, nếu không phải hàng triệu kết quả.

Số này cũng tương quan (khoảng) với số lượng các trang được lập chỉ mục có liên quan đến tìm kiếm của bạn.
Nhưng hầu hết mọi người không bao giờ vượt quá trang đầu tiên của kết quả (chỉ hiển thị 10 trang web), có nghĩa là sẽ có rất ít / không có lưu lượng truy cập cho những người xếp hạng ở vị trí 11+. Do đó, chỉ đơn giản được lập chỉ mục sẽ không nhất thiết phải mang lại giao thông hữu cơ.

Nếu bạn muốn lưu lượng không phải trả tiền , bạn cần phải xếp hạng trong top 10 (hoặc lý tưởng nhất là top 3).

Vì vậy giả sử trang của bạn có liên quan đến truy vấn tìm kiếm bạn muốn xếp hạng (và ít nhất là hơi tốt hơn các trang xếp hạng top 10 hiện tại), làm thế nào để bạn xếp hạng trong Top10?

Google đếm các liên kết từ các trang web khác dưới dạng phiếu bầu. Vì vậy, khi chúng được trình bày với hai trang (hoặc nhiều hơn) trên cùng một chủ đề, trang có nhiều liên kết nhất (ví dụ phiếu bầu) thường sẽ xếp hạng cao hơn các trang có ít liên kết hơn.

Điều này có nghĩa là nói chung, càng có nhiều liên kết bạn có, thì bạn càng xếp hạng cao hơn.

Bạn có thể khám phá SERPs cho từ khoá mục tiêu của mình và xem có bao nhiêu liên kết trong 10 trang xếp hạng top 10 hiện có, sử dụng Trình khám phá Từ khoá Ahrefs .

Dưới đây là cách thực hiện:

Đi tới Từ khoá Explorer và nhập (các) từ khoá mà bạn muốn xếp hạng;
Cuộn xuống phần tổng quan về SERP để xem 10 trang xếp hạng hàng đầu.

Trong ví dụ này, nếu bạn muốn xếp hạng số 1, bạn sẽ cần 882+ liên kết ngược – điều này là do trang web hiện xếp hạng 1 đã có số lượng backlinks này.

Nó hoàn toàn có thể cho một trang web để vượt trội hơn với một backlinks ít hơn, giả sử những backlinks có chất lượng rất cao và rất có liên quan đến bản chất chủ đề của trang đó. Luôn luôn nhằm mục đích chất lượng hơn số lượng khi xây dựng liên kết.
Tuy nhiên, liên kết không phải là yếu tố quan trọng duy nhất; bạn cũng cần đảm bảo rằng công việc SEO trên trang của bạn phải là đầu và việc nhắm mục tiêu theo từ khoá của bạn đang hoạt động (không có điểm theo đuổi từ khoá nếu chúng quá cạnh tranh).

Dưới đây là một số bài viết để giúp bạn với các bước sau:

Liên kết xây dựng:

Các hướng dẫn thân thiện Noob Để Liên kết Xây dựng ;
Xây dựng lại Linkbait: Làm thế nào để Tạo Nội dung Thu hút Backlinks ;
Liên kết Xây dựng bị hỏng: Làm thế nào để Xây dựng chất lượng Backlinks bằng cách khắc phục Web
On-Page SEO:

Trên Trang SEO: A (2M Từ khoá) Dữ liệu Driven Phân tích ;
SEO trên trang trong năm 2016: 8 nguyên tắc thành công (Whiteboard Friday) ;
Yếu tố xếp hạng trên trang
Nghiên cứu từ khoá:

Làm thế nào để thực hiện nghiên cứu từ khoá năm 2017 ;

site-map-google
Làm thế nào để Gauge Từ khoá khó khăn Và Tìm Từ khoá Dễ dàng Đánh giá Đối với 4 cách để tìm ý tưởng từ khoá chưa được khai thác với tiềm năng giao thông lớn Long Tail Từ khoá: làm thế nào để có được TẤN của lưu lượng truy cập từ ‘không phổ biến’ truy vấn tìm kiếm.
Tuy nhiên, với thực tế là việc gửi một trang web tới Google có thể không dẫn đến xếp hạng hoặc lưu lượng truy cập qua đêm (nhờ vào các liên kết và nhiều yếu tố khác), tại sao bạn nên thậm chí phải gửi tới các công cụ tìm kiếm?

Tại sao vẫn còn thực hành tốt để gửi trang web của bạn để công cụ tìm kiếm (mặc dù nó không phải là luôn luôn cần thiết) Google không được xây dựng để dựa vào các bài trình bày thủ công (trên thực tế, nhiều người thậm chí không nhận ra trình hướng dẫn sử dụng là một điều ).

Đó là lý do tại sao họ dựa nhiều vào một số nguồn dữ liệu khác để khám phá các trang web / trang web mới (và giữ cho chỉ mục của họ tươi), chẳng hạn như các hoạt động thu thập dữ liệu của chính họ.

Về cơ bản, thu thập thông tin là khi Google tìm kiếm các liên kết mới được thêm vào các trang web sau đó theo họ để xem những gì họ dẫn đến. Nếu họ dẫn đến một cái gì đó hữu ích, họ sẽ thêm các trang đó vào chỉ mục của họ (gợi ý: đây là lý do tại sao liên kết lại quan trọng như vậy!)

Ví dụ: khi ai đó tweet một liên kết đến trang web, Google có thể thấy liên kết đó và quyết định thêm trang web đó vào chỉ mục của họ.

.Matt Cutts giải thích thêm về thu thập thông tin và cách thức hoạt động của video này .
Nó cũng giả thuyết rằng Google sử dụng nhiều nguồn dữ liệu khác, chẳng hạn như thống kê sử dụng trình duyệt Chrome, dữ liệu Google Analytics, dữ liệu đăng ký tên miền và hơn thế nữa.

Trong thực tế, SEO đôi khi nhận được một chút hoang tưởng về nguồn mà Google sử dụng cho khám phá trang web, dẫn đến nghiên cứu như thi s và này .

Với tất cả dữ liệu này, các công cụ tìm kiếm khá giỏi khi tự khám phá các trang web mới.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều lý do tại sao bạn nên trực tiếp gửi trang web của bạn tới các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như:

Tốt hơn là hãy an toàn hơn là xin lỗi – Google có thể sẽ tìm thấy trang web / trang web của bạn mà không cần gửi thủ công nhưng có thể “đủ tốt”? Suy nghĩ của tôi là tốt hơn để được an toàn hơn, đặc biệt là khi trình trang web của bạn chỉ mất một phút hoặc hai;
Google / Bing không thể tìm ra mọi thứ thông qua thu thập thông tin – Nếu bạn gửi trang web của mình qua Google / Bing Webmaster Tools, bạn sẽ có cơ hội cung cấp Google / Bing với một vài thông tin hữu ích về trang web của bạn. Đây là thông tin họ không thể có được thông qua bò một mình;
Nó giúp bạn cải thiện trang web của bạn – Google / Bing sẽ cung cấp một cái nhìn sâu sắc về cách họ xem trang web của bạn thông qua Công cụ Quản trị Trang web. Ngoài ra còn có các công cụ khác nhau để thử nghiệm các trang web của bạn và thậm chí họ sẽ cảnh báo bạn nếu có vấn đề / lỗi xảy ra trên trang web của bạn.
Trên thực tế, ngay cả khi trang web của bạn đã được lập chỉ mục, vẫn có thời điểm có thể gửi / gửi lại bằng tay bao gồm cả khi:

Bạn thay đổi / cập nhật một trang và muốn các công cụ tìm kiếm chú ý – Các công cụ tìm kiếm không thể thu thập lại toàn bộ web trong một ngày, do đó rất có thể họ sẽ không thường xuyên thu thập dữ liệu trang cập nhật ngay lập tức. Bạn có thể sử dụng công cụ Tìm nạp như Google trong Search Console để yêu cầu Google ưu tiên thu thập dữ liệu lại ;
Bạn sửa lỗi trên trang web của bạn – Đôi khi Google sẽ thông báo cho bạn về các lỗi thu thập dữ liệu hoặc 404 trong Công cụ Tìm kiếm . Nó có ý nghĩa để hướng dẫn Google thu thập lại lại các URL này sau khi bạn sửa các lỗi này.
Tổng kết
Rất có khả năng Google / Bing sẽ khám phá và lập chỉ mục trang web của bạn, bất kể bạn có chọn gửi hay không. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên gửi theo cách thủ công qua Công cụ

Quản trị Trang web của Google / Bing vì nó đơn giản là không đáng để bỏ nó.

Cũng cần phải nhớ rằng indexation chỉ là một phần của trận chiến; ngay cả khi trang web của bạn được lập chỉ mục, có thể bạn sẽ không xếp hạng trừ khi bạn có trang có chất lượng cao, có liên quan đến trang. Ngoài ra, bạn cần liên kết.

Liên kết là một trong 3 yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google . Nếu bạn có liên kết từ các trang web mạnh mẽ, có liên quan, Google sẽ không chỉ chắc chắn biết trang web của bạn còn tồn tại mà còn có thể xếp hạng trang đó nhiều hơn.

Chọn sao đánh giá


Viết bài bình luận