No Comments

Làm thế nào để làm nghiên cứu từ khóa cho SEO

12-07-18 adminseo 0 comment

Làm thế nào để làm nghiên cứu từ khóa cho SEO

 Tôi chắc rằng không cần phải lãng phí thời gian để thuyết phục bạn rằng nghiên cứu từ khóa là một trong những hoạt động SEO trả về kết quả thành công cao nhất cần thiết cho chiến dịch seo của bạn. Cũng không thiếu các bài viết tuyệt vời cung cấp cho bạn hướng dẫn rất chi tiết về việc thực hiện nghiên cứu từ khóa chuyên nghiệp, xếp hạng cao cho hàng nghìn cụm từ tìm kiếm được nhắm mục tiêu và cải thiện đáng kể lưu lượng truy cập của bạn từ Google.

 Nhưng đây là một điều thú vị: mỗi hướng dẫn này sẽ cung cấp cho bạn một bộ hướng dẫn hơi khác.

 Không phải là bất kỳ người trong số họ đang tư vấn cho bạn sai, nó chỉ là không có cách tiếp cận phổ quát để thực hiện nghiên cứu từ khóa.

Nó sẽ thay đổi dựa trên:

 Trang web của bạn (quyền hạn, số trang, chất lượng nội dung, v.v …);
 Mục tiêu và mục tiêu của bạn (xây dựng thương hiệu, tiếp xúc, giao thông, khách hàng tiềm năng, bán hàng);
 Ngân sách, tài nguyên và thời hạn của bạn;
 Ngành công nghiệp của bạn và cảnh quan cạnh tranh.
 Đây là lý do tại sao bạn có thể cảm thấy khó khăn để liên quan đến một hướng dẫn từng bước ngẫu nhiên mà bạn vấp ngã.

 Vì vậy, tôi sẽ đi một con đường khác nhau và cung cấp cho bạn một khuôn khổ nghiên cứu từ khóa có thể dễ dàng điều chỉnh theo bất kỳ mục tiêu và nguồn lực của bạn.

 Và tôi đảm bảo rằng các chiến thuật và phương pháp được mô tả bên dưới sẽ cải thiện đáng kể lưu lượng truy cập của bạn từ Google.

 Ít nhất, chúng tôi đã tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm vào blog này lên 2,4 lần trong một năm bằng cách thực hiện:

1. Bắt đầu với từ khóa giống

 Từ khóa hạt giống là nền tảng cho nghiên cứu từ khóa của bạn. Họ xác định niche của bạn và giúp bạn xác định đối thủ cạnh tranh của bạn.
 Nếu bạn đã có một sản phẩm hoặc doanh nghiệp mà bạn muốn quảng cáo trực tuyến, việc đưa ra từ khóa giống dễ dàng như mô tả sản phẩm đó bằng các từ của bạn hoặc suy nghĩ về cách những người khác có thể tìm kiếm nó.

 Ví dụ: giả sử bạn đang khởi chạy cửa hàng trực tuyến với các phụ kiện GoPro . Các tìm kiếm của Google (từ khóa) mà bạn sẽ nghĩ đến đầu tiên là:

  • Phụ kiện GoPro;
  • Tiện ích cho GoPro;
  • Tiện ích GoPro.
    Đó là không có trí tuệ, phải không?

 Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm để bắt đầu một trang web tiếp thị liên kết, và bạn không có ý tưởng mà thích hợp để chọn hoặc sản phẩm để quảng bá?

 Thách thức “chọn một niche” xứng đáng là một hướng dẫn lớn và chi tiết của riêng nó. Nhưng nói chung, có hai cách để tiếp cận điều này:

1. Cách tiếp cận “Kiếm tiền trước”

 Bắt đầu khám phá các phương pháp kiếm tiền có sẵn. Chọn một sản phẩm hoặc một ưu đãi mà bạn thích. Và sau đó nghĩ về các truy vấn tìm kiếm mà mọi người có thể đang sử dụng để tìm kiếm trong Google.

 Ví dụ, Amazon có một chương trình liên kết cực kỳ phổ biến. Vì vậy, tất cả những gì bạn cần làm là duyệt trang web của họ cho đến khi bạn khám phá một sản phẩm (hoặc một danh mục sản phẩm) mà bạn sẵn sàng quảng cáo.

 Một tùy chọn khác là tìm kiếm các trang web liên kết thị trường như ClickBank hoặc CJ , kết nối các chủ sở hữu sản phẩm với các chi nhánh.

 Và cuối cùng, chỉ cần xem xét các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang sử dụng cho mình và xem liệu bạn có thể trở thành đơn vị liên kết hay không.

phan-tich-tu-khoa

Phân tích từ khóa

2. Cách tiếp cận “Niche down”

 Bạn có thể bắt đầu với một từ khóa siêu rộng và thích hợp cho đến khi bạn thấy một cơ hội thú vị.

 Ví dụ, tôi sẽ chọn “âm nhạc” như một cộng đồng siêu rộng của tôi. Công cụ Từ khóa Explorer của Ahrefs cung cấp cho tôi gần 5 triệu ý tưởng từ khóa cho từ khóa giống đó:
 Để “thích hợp”, tôi cần phải tập trung vào các từ khóa dài hơn và cụ thể hơn có từ “âm nhạc” trong đó. Vì vậy, tôi sẽ sử dụng bộ lọc “Từ” để thu hẹp danh sách ý tưởng từ khóa khổng lồ đó thành những từ có chính xác 4 từ.

Và đây là những gì tôi có thể tìm thấy:

” Phần mềm tạo nhạc miễn phí” – Là một cựu DJ, tôi biết có rất nhiều phần mềm để tạo nhạc. Vì vậy, tôi có thể bắt đầu một trang web đánh giá và bao gồm tất cả các bản phát hành và bản cập nhật mới nhất.
” Game of thrones music” – Mọi người muốn tải nhạc mà họ nghe trong phim, phim truyền hình , chương trình truyền hình , v.v. Và vớinội dung truyền hình mớiđược phát hành thường xuyên, đây có thể là một trò chơi thú vị.
” Quà tặng cho những người yêu âm nhạc” – Tôi chắc chắn rất nhiều ban nhạc nổi tiếng và các hãng âm nhạc hàng đầu có hàng tấn hàng hóa để người hâm mộ mua. Không phải đề cập đến các thương hiệu nhạc cụ như Gibson, Fender, vv Họ phải có một số lựa chọn quà tặng giá cả phải chăng quá.
” Trò chơi âm nhạc cho trẻ em” – Là một người cha của một đứa trẻ 8 tháng tuổi, tôi hoàn toàn sẽ chơi một số trò chơi âm nhạc thú vị với anh ấy.
Những ý tưởng thích hợp này rõ ràng là xa hoàn hảo, nhưng hey, tôi đã dành không quá 5 phút để tìm thấy chúng. Đầu tư thêm một chút thời gian và bạn chắc chắn sẽ vấp phải điều gì đó tuyệt vời.

2. Tạo ý tưởng từ khóa

 Vì vậy, bạn có từ khóa hạt giống của bạn đã tìm ra. Nhưng đó chỉ là mẹo của iceberg nghiên cứu từ khóa.
Bước tiếp theo là tạo danh sách khổng lồ các ý tưởng từ khóa có liên quan, đồng thời cũng hiểu rõ những gì mọi người trong niche của bạn đang tìm kiếm trong Google.

Có ít nhất bốn cách tốt để làm điều đó.

1. Xem những từ khóa bạn đã xếp hạng cho

 Nếu bạn sở hữu một trang web đã tồn tại một thời gian, bạn đã được xếp hạng trong Google cho vài trăm từ khóa. Biết được họ là một cách hoàn hảo để bắt đầu nghiên cứu từ khóa của bạn.

 Nguồn thông tin tốt này là một báo cáo có tên “Search Analytics” trong Google Search Console :

 Đây là một số từ khóa mà blog cá nhân của tôi xếp hạng trong Google

 Search Console hiển thị vị trí trung bình của bạn cho từng từ khóa mà bạn xếp hạng và số lần hiển thị và nhấp chuột này mang lại cho bạn. Tuy nhiên, chúng không hiển thị khối lượng tìm kiếm hàng tháng và bạn chỉ giới hạn ở 1000 từ khóa.

phan-tich-tu-khoa-seo

Phân tích từ khóa seo

 Nếu bạn cần thêm dữ liệu, bạn có thể thử báo cáo “Từ khóa không phải trả tiền” trong công cụ Trình khám phá trang web của Ahrefs :

Các từ khóa mà blog cá nhân của tôi xếp hạng theo Ahrefs

 Cả Google Search Console và Ahrefs ‘Site Explorer đều có một số tính năng tuyệt vời để chơi, vì vậy tôi đã tiếp tục và ghi lại video nhanh về cách sử dụng chúng:

2. Xem những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng

 Cơ hội là, đối thủ cạnh tranh của bạn đã thực hiện tất cả các công việc nghiên cứu từ khóa tẻ nhạt cho bạn. Vì vậy, bạn có thể nghiên cứu các từ khóa mà chúng xếp hạng và chọn lựa những từ khóa tốt nhất.

 Nếu bạn không biết đối thủ cạnh tranh của mình là ai, chỉ cần đặt từ khóa hạt giống của bạn vào Google và xem ai xếp hạng trên trang đầu.

 Hãy làm điều đó với một từ khóa hạt giống mà tôi phát hiện trước đó, “quà tặng cho những người yêu âm nhạc.” Tôi thấy một thứ hạng trang web thú vị trên trang đầu, uncommongoods.com.

 Bây giờ chúng ta hãy kết nối trang web đó trong Trình khám phá trang web của Ahrefs và duyệt các từ khóa mà nó xếp hạng:

 Đôi khi ngay cả một đối thủ cạnh tranh duy nhất có thể cung cấp cho bạn đủ ý tưởng từ khóa để giữ cho nhóm SEO của bạn bận rộn trong nhiều tháng. Nhưng nếu bạn đói hơn, bạn có thể vào báo cáo “Cạnh tranh tên miền” để tìm thêm các trang web khác như đối thủ cạnh tranh của bạn.

 Và chúng tôi vừa đóng “vòng nghiên cứu cạnh tranh”:

  • Đặt từ khóa hạt giống của bạn vào Google và xem ai đứng đầu;
  • Cắm trang web của họ vào Ahrefs để xem các từ khóa tốt nhất của họ;
  • Tìm các trang web có liên quan hơn thông qua báo cáo “Cạnh tranh tên miền”;
  • Quay lại bước 1 hoặc 2.
  • Bí quyết để gần như không giới hạn ý tưởng từ khóa là lặp lại quá trình này hơn và hơn.

 Và đừng bỏ bê khai thác vào các ngành công nghiệp liên quan. Bạn có thể khám phá rất nhiều từ khóa tuyệt vời không nhất thiết liên quan đến bất kỳ điều gì bạn đang cung cấp nhưng vẫn có thể mang lại cho khách truy cập được nhắm mục tiêu đến trang web của bạn.

TIP CHUYÊN NGHIỆP # 1

 Một trang duy nhất có thể xếp hạng cho hàng trăm (đôi khi hàng nghìn) từ khóa có liên quan chặt chẽ. Do đó, tốt hơn nên tập trung vào các trang hoạt động hàng đầu của các đối thủ cạnh tranh của bạn, thay vì tìm kiếm các từ khóa riêng lẻ của họ.
Gợi ý: Cung cấp cho “Top Pages” báo cáo một spin trong Ahrefs Site Explorer (được đề cập trong video dưới đây).

 M PROO CHUYÊN NGHIỆP # 2

 Cơ hội là, có khá một vài từ khóa mà tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đang nhắm mục tiêu, nhưng bạn thì không. Đây không phải là nghi ngờ cơ hội bị bỏ lỡ lớn nhất của bạn.
 Gợi ý: Đưa công cụ “Khoảng cách nội dung” quay để nhanh chóng khám phá những từ khóa này (được bao gồm trong video bên dưới).
 Quá trình dễ dàng nghiên cứu các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn xứng đáng là một hướng dẫn chi tiết của riêng nó ( như thế này ). Nhưng tôi đã cố gắng giới thiệu một số mẹo thú vị nhất trong video sau:

3. Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa
 Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh tốt thường đủ để điền vào bảng tính của bạn với một tấn ý tưởng từ khóa có liên quan.

 Nhưng nếu bạn là một trong những nhà lãnh đạo trong niche của bạn, chiến lược đó không phải là khá khả thi cho bạn. Bạn phải tìm kiếm một số từ khóa duy nhất mà không có đối thủ cạnh tranh nào của bạn đang nhắm mục tiêu.

 Và cách tốt nhất để làm điều đó là sử dụng một công cụ nghiên cứu từ khóa phong nha. May mắn thay, không thiếu chúng trên thị trường:

  • soovle.com
  • ubersuggest.io
  • answerthepublic.com
  • & thêm một vài cái khác.

 Bất kể công cụ bạn chọn, không có quy trình làm việc ưu tiên nào để tìm ý tưởng từ khóa tuyệt vời. Chỉ cần nhập từ khóa hạt giống của bạn và chơi với các báo cáo và các bộ lọc cho đến khi bạn vấp ngã khi một cái gì đó mát mẻ.

 Hầu hết các công cụ sẽ kéo đề xuất từ ​​khóa của họ từ các nguồn sau:

 Lấy ý tưởng từ khóa trực tiếp từ Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google;
 Cạo đề xuất tự động của Google;
 Cạo “tìm kiếm tương tự” trong Google.
 Những phương pháp này là tuyệt vời, nhưng chúng hiếm khi có thể cung cấp cho bạn hơn một vài trăm gợi ý. Ví dụ: UberSuggest chỉ hiển thị 316 ý tưởng từ khóa cho “tiếp thị nội dung”.

 Ngoài ra còn có các công cụ nghiên cứu từ khóa nâng cao (Ahrefs, Moz, SEMrush) hoạt động cơ sở dữ liệu từ khóa của riêng mình và do đó sẽ cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng từ khóa hơn.

 Ví dụ: Ahrefs Keyword Explorer hiển thị 5.570 ý tưởng từ khóa cho “tiếp thị nội dung”.

 Bạn có thể dễ dàng đi chuối cố gắng sàng lọc thông qua một danh sách từ khóa có kích thước đó, vì vậy chúng tôi có một số tùy chọn lọc tuyệt vời tại chỗ:

  1. Khó khăn từ khóa;
  2. Khối lượng tìm kiếm;
  3. Nhấp chuột;
  4. Số nhấp chuột cho mỗi tìm kiếm;
  5. Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột;
  6. Tỷ suất hoàn vốn;
  7. Số từ trong từ khóa;
  8. Bao gồm / Loại trừ các cụm từ.
  9. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về tạo ý tưởng từ khóa qua Trình khám phá Từ khoá của Ahrefs, hãy xem bài đánh giá đầy đủ của tôi về công cụ này .
phan-tich-tu-khoa-cho-seo

Phân tích từ khóa cho seo

SỰ GIỚI THIỆU

 Google Keyword Planner là công cụ tồi tệ nhất tuyệt đối mà bạn có thể sử dụng để tạo ý tưởng từ khóa. Đó là bởi vì nó phù hợp cho các nhà quảng cáo, không phải là SEO. Kiểm tra GKP với bất kỳ công cụ nghiên cứu từ khóa nào khác và bạn sẽ thấy giới hạn các đề xuất từ ​​khóa của họ bị giới hạn.

4. Nghiên cứu khả năng thích hợp của bạn

 Các chiến lược nghiên cứu từ khóa nói trên là cực kỳ hiệu quả và cung cấp số lượng ý tưởng từ khóa gần như không giới hạn. Nhưng đồng thời, họ giữ bạn “trong hộp”.

 Đôi khi, chỉ bằng cách nghiên cứu thích hợp của bạn (và thêm một chút cảm giác thông thường), bạn có thể khám phá một số từ khóa tuyệt vời mà không ai trong niche của bạn đang nhắm mục tiêu.

 Dưới đây là cách khởi động “ra khỏi hộp” suy nghĩ:

 Nhận được trong đôi giày của khách hàng tiềm năng của bạn: họ là ai và những gì làm phiền họ;
 Nói chuyện với khách hàng hiện tại của bạn, tìm hiểu họ tốt hơn, nghiên cứu ngôn ngữ họ sử dụng;
 Hãy là người tham gia tích cực trong tất cả các cộng đồng và mạng xã hội thích hợp của bạn.
 Ví dụ: nếu bạn đang bán tai nghe không thấm nước, dưới đây là một số từ khóa “ngoài hộp” mà bạn có thể thử nhắm mục tiêu:

  •  Làm thế nào để tồn tại một thực hành bơi lội khó khăn;
  •  Làm thế nào để thực hành bơi lội đi nhanh hơn;
  •  Bạn nghĩ sao khi bơi; 
  • Phong cách bơi lội tốt nhất cho khoảng cách dài;
  • Giảm khả năng chịu nước.

 Những người tìm kiếm những thứ này không nhất thiết phải tìm mua tai nghe không thấm nước, nhưng chúng sẽ khá dễ bán.

 Gần đây chúng tôi đã viết một bài viết khá chi tiết về chiến lược nghiên cứu từ khóa này: 4 cách để tìm ý tưởng từ khóa chưa được khai thác với tiềm năng lưu lượng truy cập lớn.

 Và tôi thực sự rất thích lời khuyên của Dan Petrovic ở đây: Nghiên cứu từ khóa nâng cao mới.

3. Hiểu số liệu từ khóa

 Trong khi thực hiện các chiến lược nói trên, bạn sẽ thấy mình chọn lọc hàng nghìn ý tưởng từ khóa và cố gắng quyết định xem chúng xứng đáng được đưa vào danh sách rút gọn.

 Và để giúp bạn tách lúa mì khỏi chaff, có một loạt các số liệu từ khóa thú vị để xem xét.

1. Khối lượng tìm kiếm

 Số liệu này cho bạn biết nhu cầu tìm kiếm tổng thể của một từ khóa nhất định, tức là số lần mọi người trên khắp thế giới (hoặc ở một quốc gia cụ thể) đặt từ khóa này vào Google.

 Hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa đều lấy số lượng Tìm kiếm của họ từ Google AdWords, từ lâu được coi là nguồn đáng tin cậy của dữ liệu này.

 Nhưng không còn nữa. Trong vài năm qua, Google đã liên tục lấy dữ liệu từ các SEO:

 Bí mật bẩn của Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google
 Đổ mồ hôi các chi tiết – Xem xét lại khối lượng công cụ từ khóa của Google
 Nhưng lần này, chúng tôi đã có thể giải quyết một cách giải quyết mát mẻ – dữ liệu nhấp chuột .
 Nhờ có nhấp chuột, chúng tôi có thể khám phá những gì Google đang ẩn khỏi chúng tôi

 Bằng cách mô hình hóa số từ GKP với dữ liệu nhấp chuột, chúng tôi có thể tìm ra khối lượng tìm kiếm chính xác hơn nhiều và từ khóa không có nhóm có ý nghĩa tương tự.

 Một điều khác cần lưu ý là bản chất động của khối lượng Tìm kiếm.

 Ví dụ: từ khóa như “quà tặng giáng sinh” sẽ tự nhiên tăng đột biến vào khoảng thời gian Giáng sinh trong khi có khối lượng tìm kiếm gần như bằng không trong suốt thời gian còn lại của năm.

 Để kiểm tra xu hướng lượng tìm kiếm của từ khóa, bạn có thể sử dụng công cụ miễn phí có tên Google Xu hướng :

 Và nếu bạn đang sử dụng công cụ Từ khóa Explorer của Ahrefs , chúng tôi có một biểu đồ tương tự được tích hợp vào nó:

 Vì vậy, khối lượng tìm kiếm về cơ bản là trung bình hàng năm. Và nếu bạn nghi ngờ về “tính thời vụ” của từ khóa, hãy đảm bảo kiểm tra các xu hướng.

 Nhưng có một vấn đề với khối lượng tìm kiếm. Nó không luôn luôn dự đoán chính xác lưu lượng tìm kiếm.

2. Nhấp chuột
 Hãy lấy từ khóa, “tuổi donald trump”, có khối lượng tìm kiếm 246.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng (theo Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google).

 Nhu cầu tìm kiếm khổng lồ đó ngụ ý rằng bạn sẽ nhận được lượng lưu lượng truy cập lớn nếu bạn xếp hạng ở đầu Google cho từ khóa đó. Nhưng hãy xem kết quả tìm kiếm trông như thế nào:

 Một phần công bằng của bất động sản của Google được thực hiện bằng một câu trả lời ngay lập tức cho truy vấn tìm kiếm đó: 70 năm.

 Vì vậy, nó thậm chí có ý nghĩa để bấm vào bất cứ điều gì vào thời điểm này?

 Không:

 Những kết quả tìm kiếm “không phổ biến” này được gọi là “ tính năng SERP ” và có khá nhiều loại khác nhau:

Thẻ tri thức;
Đoạn trích nổi bật;
Những câu chuyện hàng đầu;
Gói địa phương;
Kết quả mua sắm;
Gói hình ảnh, v.v.
 Một số người trong số họ sẽ cải thiện đáng kể lưu lượng truy cập tìm kiếm vào trang web của bạn, nhưng những người khác sẽ lấy cắp dữ liệu đó khỏi bạn.

 Trên ảnh chụp màn hình ở trên từ Trình khám phá Từ khoá của Ahrefs, bạn có thể thấy rằng 86% tìm kiếm “tuổi donald trump” không dẫn đến bất kỳ nhấp chuột nào trên kết quả tìm kiếm. Tất cả bởi vì người tìm kiếm được trình bày với một câu trả lời ngay lập tức thông qua một thẻ kiến ​​thức.

 Số liệu Nhấp chuột là hoàn toàn vô giá trong việc loại bỏ các truy vấn tìm kiếm có nhu cầu tìm kiếm lớn nhưng lưu lượng truy cập khốn khổ. Và chúng tôi tự hào là công cụ duy nhất trên thị trường có số liệu này.

 Chúng tôi cũng có thể cho bạn biết có bao nhiêu nhấp chuột bị “đánh cắp” bởi quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm:

 Trên ảnh chụp màn hình ở trên, bạn có thể thấy rằng tỷ lệ nhấp chuột hợp lý cho “tai nghe không dây” đi đến quảng cáo tìm kiếm, trong khi nhấp chuột cho “tai nghe không dây tốt nhất” gần như hoàn toàn không phải trả tiền.

 SIDENOTE.Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các số liệu từ khóa nâng cao mà chúng tôi có trong Ahrefs, hãy xem bài viết này: Từ khóa Explorer 2.0 của Ahrefs: Đặt tiêu chuẩn mới cho nghiên cứu từ khóa .
 3. Tiềm năng giao thông
 Khối lượng tìm kiếm và Số nhấp chuột là số liệu tuyệt vời để hiểu mức độ phổ biến và lưu lượng truy cập của một từ khóa. Nhưng từ khóa đó có thể có một tấn từ đồng nghĩa và các tìm kiếm có liên quan, tất cả đều có thể được nhắm mục tiêu với một trang duy nhất trên trang web của bạn.

 Hãy để tôi giải thích những gì tôi có nghĩa là với một ví dụ. Từ khóa “Tôi xin lỗi hoa” không có vẻ rất hứa hẹn về nhu cầu tìm kiếm hoặc lưu lượng truy cập:

 Kết quả xếp hạng số 1 thường không quá 30% của tất cả các lần nhấp. Điều này có nghĩa là bạn có thể hy vọng khoảng 60 lượt truy cập mỗi tháng nếu bạn xếp hạng # 1 cho từ khóa “Tôi xin lỗi hoa”.

 Và đó là một chút của một phép chiếu không khuyến khích, phải không?

 Nhưng hãy xem xét lưu lượng truy cập tìm kiếm mà trang xếp hạng số 1 cho từ khóa “Tôi xin lỗi hoa” thực sự nhận được:

 Trên ảnh chụp màn hình ở trên, bạn có thể thấy rằng nó đang thu hút gần 300 khách truy cập từ Google mỗi tháng. Đó là bởi vì nó xếp hạng cho 48 từ khóa khác nhau và không chỉ riêng từ khóa “Tôi xin lỗi hoa”.

 Chúng tôi đã ủng hộ tầm quan trọng của giao thông đuôi dài khá lâu ( ở đây , ở đây , và ở đây ), nhưng nó không làm tổn thương để nhấn mạnh nó một lần nữa.

 Mọi người tìm kiếm những thứ giống nhau theo mọi cách đặc biệt. Vì vậy, một trang duy nhất trên trang web của bạn có tiềm năng xếp hạng hàng trăm (nếu không phải hàng nghìn) từ khóa có liên quan.

 Dưới đây là các từ khóa mà trang “Tôi xin lỗi hoa” xếp hạng, theo Ahrefs:

 Vì vậy, đã đến lúc ngừng đánh giá từ khóa chỉ bằng khối lượng Tìm kiếm (hoặc Số nhấp chuột) của họ. Bạn cần xem xét kết quả xếp hạng hàng đầu và xem tổng số lưu lượng truy cập tìm kiếm mà họ nhận được.

4. Từ khoá khó khăn
 Không nghi ngờ gì nữa, cách tốt nhất có thể để đánh giá độ khó xếp hạng của từ khóa là phân tích thủ công kết quả tìm kiếm và sử dụng trải nghiệm SEO của bạn (và cảm giác ruột).

 Tôi đã bao phủ toàn bộ quá trình đó, bắt đầu kết thúc, trong một bài viết riêng biệt: Làm thế nào để đo khó khăn từ khóa và tìm các từ khóa dễ nhất để xếp hạng cho .

 Nhưng đó là điều mà bạn không thể làm ở quy mô cho hàng ngàn từ khóa cùng một lúc. Đó là lý do tại sao chỉ số khó khăn từ khóa rất tiện dụng.

 Mỗi công cụ nghiên cứu từ khóa đều có phương pháp tính toán điểm số xếp hạng khó khăn riêng của họ. Cái chúng tôi có tại Ahrefs dựa trên các cấu hình backlink của top10 các trang xếp hạng cho một từ khóa nhất định. Các liên kết ngược có chất lượng hơn, chúng càng khó để bạn nâng thứ hạng chúng.

 Cho đến nay, chỉ có một nghiên cứu duy nhất so sánh độ chính xác của điểm số khó khăn từ khóa từ các công cụ khác nhau, và Ahrefs đã đưa ra chiến thắng trong thử nghiệm này:

SỰ GIỚI THIỆU

 Cạnh tranh cao không phải luôn luôn là một lý do để từ bỏ một từ khóa. Tất cả đều đi xuống đến sự cân bằng giữa giá trị kinh doanh của từ khóa đó và độ khó xếp hạng của nó.
Một số từ khóa có thể siêu dễ dàng để xếp hạng, nhưng khách truy cập mà họ mang đến trang web của bạn sẽ không bao giờ trở thành khách hàng. Vì vậy, nó không có ý nghĩa để lãng phí nỗ lực của bạn ở đó.

 Mặt khác, một số từ khóa cạnh tranh khốc liệt có thể là điều tốt nhất có thể xảy ra với doanh nghiệp của bạn nếu bạn xếp hạng cho chúng. Vì vậy, họ cũng có giá trị đầu tư ( và chờ đợi ).

5. Chi phí mỗi lần nhấp
 Số liệu này chủ yếu quan trọng đối với nhà quảng cáo chứ không phải là SEO. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia SEO coi CPC là một dấu hiệu của ý định thương mại của từ khóa (thực sự có ý nghĩa rất nhiều).

 Một điều quan trọng cần biết về Chi phí mỗi lần nhấp chuột là điều này dễ bay hơi hơn khối lượng Tìm kiếm. Mặc dù nhu cầu tìm kiếm từ khóa dao động hàng tháng, CPC của từ khoá có thể thay đổi khá nhiều bất kỳ phút nào.

 Do đó, các giá trị CPC mà bạn thấy trong các công cụ nghiên cứu từ khóa của bên thứ ba không là gì ngoài một ảnh chụp nhanh của một khung thời gian nhất định. Nếu bạn muốn nhận dữ liệu thực tế, bạn phải sử dụng AdWords.

4. Nhóm danh sách từ khóa của bạn
 Vì vậy, bạn đã tạo ra một tấn ý tưởng từ khóa đầy hứa hẹn và sử dụng các số liệu nói trên để xác định các số liệu tốt nhất.
Bây giờ là lúc để đưa một số cấu trúc vào danh sách của bạn.

1. Nhóm theo “chủ đề chính”
 Những ngày nhắm mục tiêu một từ khóa với một trang đã biến mất lâu rồi. Bây giờ các chuyên gia SEO đang phải đối mặt với một cuộc đấu tranh hoàn toàn mới:

 Tôi có nên nhắm mục tiêu một loạt các chủ đề có liên quan với một trang hay tạo một trang riêng cho từng bộ từ khóa không?

 Chúng tôi biết rằng một trang có thể xếp hạng cho hàng trăm (nếu không phải hàng nghìn) từ khóa có liên quan. Nhưng bao nhiêu là quá nhiều? Và làm cách nào để bạn biết từ khóa nào phù hợp với chủ đề của bạn và từ khóa nào không phù hợp?

 Cách chúng tôi tiếp cận ở đây tại Ahrefs là bằng cách xem xét các từ khóa mà các trang xếp hạng hàng đầu cho từ khóa mục tiêu của chúng tôi đã xếp hạng.

 Ví dụ, từ khóa chính của bài viết này là (rõ ràng) “nghiên cứu từ khóa”. Và tôi muốn biết những từ khóa có liên quan khác mà tôi cũng có thể xếp hạng cùng với nó.

 Vì vậy, tôi lấy trang xếp hạng số 1 cho “nghiên cứu từ khóa”, đưa nó vào trang web của Ahrefs và duyệt qua các từ khóa mà nó xếp hạng:

Và ngay lập tức, tôi thấy hai từ khóa phong nha:

 Phân tích từ khóa – 1.400
 Tìm kiếm từ khóa – 6.200

 Điều này có nghĩa là tôi không cần phải tạo các trang riêng biệt để nhắm mục tiêu từng từ khóa này (mặc dù có thể chúng thực sự xứng đáng với nó), nhưng cố gắng xếp hạng cho chúng bằng bài đăng đơn lẻ này.

 Làm cách nào để tối ưu hóa trang của tôi để đảm bảo rằng tôi xếp hạng cho các từ khóa bổ sung này?

Tôi không.

 Trang xếp hạng số 1 đó thậm chí không có đề cập đến một trong những từ khóa này và nó vẫn xếp hạng cho chúng. Vì vậy, nếu họ không bận tâm, tại sao tôi nên?

SỰ GIỚI THIỆU
 Lời khuyên trên của tôi là khá đáng tranh cãi. Tôi chắc chắn nhiều SEO sẽ đề xuất để thực sự bao gồm tất cả các từ khóa có liên quan (và từ đồng nghĩa của họ) trên trang của bạn để thúc đẩy sự liên quan trong mắt của Google.
Một số người trong số họ ủng hộ bằng cách sử dụng các công cụ mô hình hóa chuyên đề (như LSI Graph ) để tạo các từ khóa liên quan đến ngữ nghĩa.

 Chúng tôi đã không cố ý thử nghiệm phương pháp này và tôi không có dữ liệu cho hoặc chống lại nó. Đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên tự mình thử và xem liệu bạn có nhận được bất kỳ kết quả nào có thể đo lường được hay không.

 Vì vậy, đó là bước đầu tiên trong việc đưa một số cơ cấu vào danh sách từ khóa ngẫu nhiên của bạn. Bạn cần phải tìm những từ khóa nào có liên quan ngữ nghĩa và ngữ cảnh và nhóm chúng theo một “chủ đề cha mẹ” để nhắm mục tiêu với một trang duy nhất.

 SIDENOTE. Tại Ahrefs, chúng tôi xác định “chủ đề chính” là từ khóa có khối lượng cao nhất mà một trang xếp hạng.
2. Nhóm theo ý định
 Vì vậy, bạn đã nhóm các từ khóa có liên quan ngữ nghĩa theo “chủ đề gốc” và ánh xạ chúng vào các trang khác nhau trên trang web của bạn. Bước tiếp theo là nhóm các “trang” này theo cái gọi là “ý định của người tìm kiếm”.

 Đằng sau mọi truy vấn tìm kiếm mà mọi người đưa vào Google, có một kỳ vọng nhất định (và đôi khi rất cụ thể). Mục tiêu của bạn là giải mã được kỳ vọng trước, để bạn có thể xây dựng một trang hoàn toàn phù hợp với nó.

chon-tu-khoa-seo

Chọn từ khóa seo

 Điều này có thể khá khó khăn ở lần. Ví dụ: hãy lấy từ khóa, “hoa hồng”. Ý định của người tìm kiếm đằng sau nó là gì? Rất có thể đó là một trong hai điều sau:

Xem một số hình ảnh của hoa hồng.

 Tìm hiểu thêm về bông hoa này.
 Cách tốt nhất để giải mã ý định đằng sau truy vấn tìm kiếm là google và xem điều gì xảy ra trước. Google ngày  càng trở nên tốt hơn trong việc xác định mục đích đằng sau mỗi truy vấn tìm kiếm, do đó kết quả tìm kiếm thường tự nói chuyện.

Các SERP trên phục vụ cả những ý đồ với một dải hình ảnh, tiếp theo là một liên kết Wikipedia.

Nhưng sau đó bạn nhận được Guns’N’Roses Twitter hồ sơ và một bài hát của The Chainsmokers. Họ đang làm gì trong kết quả tìm kiếm cho từ khóa “hoa hồng”?

 Vâng, có vẻ như Google đã xác định rằng đó là những gì mọi người tìm kiếm từ khóa “hoa hồng” muốn xem.

 Khi bạn hình dung ý định đằng sau từ khóa của mình, bạn có thể muốn ánh xạ nó tới giai đoạn của chu kỳ bán hàng mà nó đại diện:

  1. Không biết;
  2. Vấn đề nhận thức;
  3. Nhận thức về giải pháp;
  4. Nhận thức sản phẩm;
  5. Nhận thức đầy đủ.

 Các điểm bullet ở trên chỉ là một trong nhiều cách mà các nhà tiếp thị khác nhau vạch ra cái gọi là Hành trình “Người mua”. Đây là một cách nhìn khác về nó:

 Ảnh chụp từ customerjourneymarketer.com

 Cho dù bạn muốn ánh xạ từ khóa của mình với bất kỳ mô hình hiện có nào hay tạo ra các mô hình của riêng bạn hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Ví dụ: Everett Sizemore từ GoInflow.com đề xuất ánh xạ từ khóa / chủ đề cho người dùng personas. Hãy xem mẫu miễn phí của anh ấy tại đây .

 Đề nghị của tôi sẽ được gắn bó với bất cứ điều gì làm cho ý nghĩa nhất cho bạn.

3. Nhóm theo giá trị kinh doanh
 Nhóm này thực sự liên quan chặt chẽ đến việc nhóm theo ý định. Nhưng lần này, bạn cần phải tìm ra mục đích nào thúc đẩy ROI tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

 Nếu bạn chủ yếu tìm kiếm lưu lượng truy cập và nhận thức về thương hiệu, bạn có thể tập trung vào các từ khóa sẽ mang lại nhiều khách truy cập nhưng không nhất thiết phải chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng.

 Đó là những gì HubsSpot thực hiện với nội dung trên blog của họ. Hãy xem các bài viết hoạt động hàng đầu của họ thông qua Ahrefs
 Có rất nhiều người tìm kiếm “cách tạo gif” và HubSpot đang tạo ra gần 100 nghìn lượt khách truy cập từ bài viết đó.

 Nhưng làm thế nào khó có thể chuyển đổi ai đó đang tìm cách tạo ra một gif vào việc mua một phần mềm tiếp thị khá phức tạp giống như phần mềm mà HubSpot bán?

 Rất khó.

 Nếu bạn có ngân sách tiếp thị không giới hạn, bạn có thể bắn tất cả các khẩu pháo cùng một lúc. Nhưng hầu hết các doanh nghiệp không thể đủ khả năng sang trọng này, vì vậy họ phải suy nghĩ tốt về những từ khóa sẽ thúc đẩy kinh doanh của họ và những người sẽ chỉ lái xe số liệu vanity của họ.

 Hầu hết thời gian, các nhà tiếp thị sẽ tập trung vào các từ khóa có mục đích thương mại, vì đây là những người thúc đẩy doanh số bán hàng và phát triển doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn không biết cách xác định các từ khóa này, đây là một hướng dẫn khá thú vị .

SỰ GIỚI THIỆU
 Đừng bỏ qua các từ khóa tốt chỉ vì chúng không có giá trị thương mại. Ví dụ, ngoài việc đưa tấn lưu lượng truy cập vào blog HubSpot, bài viết về “cách tạo gif” cũng thu hút một tấn backlinks:

5. Ưu tiên
Ưu tiên không thực sự là “bước cuối cùng” trong quá trình nghiên cứu từ khóa của bạn, mà là một thứ bạn làm một cách tự nhiên khi bạn di chuyển qua các bước nói trên.
Mặc dù bạn đang tạo ý tưởng từ khóa, phân tích chỉ số của chúng và nhóm chúng lại, bạn cần lưu ý những điều sau:

 Tiềm năng lưu lượng ước tính của từ khóa (nhóm) này là gì?
 Sự cạnh tranh khó khăn như thế nào? Nó sẽ làm gì để xếp hạng cho nó?
 Cần đầu tư bao nhiêu tài nguyên để xây dựng trang cạnh tranh và quảng bá tốt?
 Là gì ROI lưu lượng truy cập? Liệu nó chỉ mang lại nhận thức về thương hiệu hoặc thực sự chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và bán hàng?
 Bạn có thể đi xa như thêm các cột chuyên dụng trong bảng tính nghiên cứu từ khóa của bạn để cung cấp điểm số cho mỗi ý tưởng từ khóa. Sau đó, dựa trên các điểm số này, sẽ khá dễ dàng để chọn “quả treo thấp” với ROI tốt nhất .

 Luôn nhớ rằng, đó không phải là từ khóa “dễ dàng xếp hạng nhất” mà bạn nên tìm kiếm. Đó là những người có ROI tốt nhất .

 Vui lòng chia sẻ mẹo nghiên cứu từ khóa của bạn
 Tôi đã cố gắng hết sức để chưng cất mọi thứ tôi biết về nghiên cứu từ khóa thành một hướng dẫn đơn giản, khá ngắn gọn (chỉ 4300 từ). Và mục tiêu chính của tôi là đặt ra một quy trình có thể áp dụng chung cho bất kỳ trang web hoặc ngành nào.

 Rõ ràng là có nhiều nghiên cứu từ khóa hơn thế. Vì vậy, tôi rất thích truyền đạt những kinh nghiệm và bạn cũng hãy chia sẻ một số mẹo và thủ thuật mà bạn không thấy tôi đề cập trong hướng dẫn này.

 Xem thêm các kiến thức seo khác tại: daotaoseotphcm.edu.vn

Chọn sao đánh giá


Viết bài bình luận