No Comments

Quy trình kiểm tra SEO 16 bước năm 2018 – Seo Audit

17-07-18 adminseo 0 comment

Quy trình kiểm tra SEO 16 bước để tăng xếp hạng Google của bạn năm 2018 – Seo Audit

Thực hiện theo quy trình kiểm tra SEO 16 bước này để làm móng SEO trang web của bạn và tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm của bạn.
Hầu hết các kiểm toán SEO có hai điểm chung:

  1.  Chúng quá kỹ thuật;
  2.  Họ mất DAYS (hoặc thậm chí WEEKS ) để hoàn thành!

Phải mất hàng giờ, không phải hàng tuần và bạn sẽ không cần bằng cấp về khoa học máy tính cũng có thể thực hiện điều này một cách tuyệt vời.

Nếu trang web của bạn là tiềm năng —Tôi đang nói hàng trăm nghìn hoặc thậm chí hàng triệu trang — có thể mất nhiều thời gian hơn vài giờ. Tuy nhiên, đối với hầu hết các trang web có quy mô vừa và nhỏ, điều này có thể thực hiện được hàng giờ thay vì ngày.

Dưới đây là bảng phân tích về quy trình kiểm tra SEO, chúng tôi sẽ theo dõi:

Các bước 1–4: kiểm tra các vấn đề BIG (có thể đang giữ lại vị trí trang web của bạn).
Các bước 5–9: khám phá các vấn đề dễ khắc phục tại chỗ;
Các bước 10–12 : phân tích lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền (và tìm các cơ hội bị treo thấp);
Các bước 13–14 : phân tích backlink ( RẤT quan trọng!);
Các bước 15–16 : kiểm tra nội dung và phân tích “khoảng cách nội dung”.

Như bạn có thể thấy, mục tiêu ở đây không chỉ cho bạn cách thực hiện kiểm toán SEO “kỹ thuật” (mà bạn có thể làm với hầu hết mọi công cụ kiểm tra trang web SEO ).

Mục đích là để cung cấp một cách tiếp cận toàn diện để kiểm toán trang web của bạn từ một quan điểm SEO . Điều này có nghĩa là kiểm tra thứ hạng của bạn, hồ sơ liên kết ngược, nội dung hiện có… bất kỳ thứ gì có thể cản trở hiệu suất tìm kiếm của bạn.

Băt đầu nào.

LƯU Ý . Phiên bản gốc của bài viết này đã được viết bởi David McSweeney trong năm 2016. Tuy nhiên, chúng tôi đã cho nó một chuyên gia seo viết lại cho năm 2018. Tuy nhiên, tôi muốn chắc chắn bạn nhận được ít nhất một số tín dụng cho công việc của mình, như bản gốc là tuyệt vời. Tôi hy vọng phiên bản cập nhật của tôi có thể làm điều đó công lý. Ngoài ra, bạn nên học seo tại http://daotaoseotphcm.edu.vn/ để chắc chắn về kiến thức làm seo theo quy trình mới.

seo-audit

Seo Audit

Các công cụ cần thiết cho quá trình kiểm tra SEO Audit

Dưới đây là những công cụ tôi sẽ sử dụng trong quá trình kiểm toán.

  • Google Analytics.
  • Google Search Console.
  • Google PageSpeed ​​Insights.
  • Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google.
  • PM ( dùng thử 7 ngày ).
  • Copyscape.
  • Trình mô phỏng SERP.
  • Bộ đếm từ trang web.

Không phải tất cả chúng đều cần thiết, nhưng chúng sẽ giúp quá trình dễ dàng hơn.

GHI CHÚ CỦA BIÊN TẬP VIÊN

Trong bước này, tôi sẽ kiểm tra hai trang web.

Trong các bước 1–9, tôi sẽ xem xét Simple Life Insure — một nhà môi giới bảo hiểm nhân thọ từ California.

Tôi sẽ giới thiệu trang web thứ hai trước bước 10.

Đi nào!

Bước 1. Kiểm tra xem chỉ có MỘT phiên bản trang web của bạn có thể duyệt được không

Trong giây lát, tôi sẽ chỉ cho bạn cách bắt đầu thu thập dữ liệu trang web của bạn cho các vấn đề về SEO .

Nhưng trước tiên, bạn cần phải kiểm tra xem chỉ có một phiên bản trang web của bạn có thể duyệt được hay không.

Hãy xem xét tất cả những cách mà ai đó có thể nhập địa chỉ trang web của bạn vào trình duyệt (hoặc liên kết đến nó).

Ví dụ:

http.://.yourdomain.com
http.://.www.yourdomain.com
https.://.yourdomain.com
https.://.www.yourdomain.com

Chỉ có thể truy cập ONE trong số này trong trình duyệt.

Những người khác nên được chuyển hướng 301 đến phiên bản kinh điển.

Trong trường hợp của Simple Life Insure, mọi thứ đều ổn.

Bạn có thể thấy rằng nếu chúng ta nhập phiên bản HTTP vào thanh địa chỉ, nó sẽ tự động chuyển hướng đến phiên bản HTTPS .

Bạn cần đảm bảo chuyển hướng http sang https

Tương tự với phiên bản www . Nó chuyển hướng đến phiên bản không phải www .

Bạn cần đảm bảo www để không www chuyển hướng

Thành thật mà nói, vấn đề không www đến www (hoặc ngược lại) hiếm khi là một vấn đề, nhưng tôi đã thấy rất nhiều trang web có vấn đề chuyển hướng http đến https .

Ngay cả blog của tôi cũng có vấn đề!

Lỗi http http seo dự án seo

Vì vậy, đó là một cái gì đó nên được cố định như là một ưu tiên.

SIDENOTE. Bạn cũng nên thử nghiệm điều này với một vài URL khác trên trang web của mình để đảm bảo rằng chuyển hướng 301 được triển khai trên toàn trang web.
Nếu tất cả đều tốt, hãy ghi lại phiên bản kinh điển (ví dụ: https.://thunghiemya.com ) và chuyển sang bước # 2.

SỰ GIỚI THIỆU

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng https: // (hoặc www hoặc không phải www) vì có một thứ hạng tăng nhẹ cho các trang web được bật SSL .

Ngoài ra, nó cũng giữ cho trang web của bạn an toàn và tăng sự tin tưởng.

Bạn có thể nhận được chứng chỉ SSL miễn phí cho trang web của mình từ Let’s Encrypt .

Bước 2. Bắt đầu thu thập dữ liệu trang web

Trong giây lát, chúng tôi sẽ thực hiện một vài kiểm tra thủ công khác trên trang web.

Nhưng trước tiên, chúng tôi cần bắt đầu thu thập dữ liệu trang web chạy trong nền.

Một trình thu thập thông tin SEO sẽ thu thập dữ liệu trang web theo cách tương tự như Google và cung cấp cho chúng tôi một số thông tin hữu ích về cấu trúc và thiết lập SEO hiện tại .

Có khá nhiều công cụ kiểm tra trang web SEO có khả năng thực hiện việc này, chẳng hạn như

Screaming Frog (£ 149 / năm);
Beam Us Up (miễn phí).

Cả hai đều là lựa chọn tuyệt vời, nhưng vì đây là blog PM, chúng tôi sẽ sử dụng Kiểm tra trang web của PM .

Kiểm tra trang web> Dự án mới> Dán miền trong phần ‘Phạm vi & hạt giống’> Bỏ chọn bất kỳ chuyển hướng 301 nào .

Phạm vi và hạt giống PM trang web thám hiểm

Nhấn “Tiếp theo”.

Đối với hầu hết các phần, bạn có thể để phần còn lại của các thiết lập như chúng được.

Nhưng tôi khuyên bạn nên chuyển sang trạng thái Kiểm tra HTTP của các liên kết bên ngoài và Thực thi các tùy chọn JavaScript (trong Cài đặt thu thập thông tin ) thành “bật”.

Thay đổi cài đặt thu thập thông tin

Điều này sẽ đảm bảo rằng Site Audit cũng kiểm tra tất cả các liên kết bên ngoài trên trang web của bạn và bất kỳ liên kết JS nào .

Khi bạn hoàn thành, nhấn “Tạo dự án”. Kiểm toán trang web của PM sẽ bắt đầu hoạt động trong nền khi chúng tôi tiếp tục kiểm tra.

PSSSST … ĐÂY LÀ BẢN TRÌNH DIỄN TRỰC TIẾP VỀ TOÀN BỘ QUÁ TRÌNH KIỂM TRA SEO NÀY:

 Bước 3. Kiểm tra Google để biết các vấn đề về lập chỉ mục

Không được lập chỉ mục trong Google = không có thứ hạng … bao giờ hết !

Để kiểm tra xem trang web của bạn đã được lập chỉ mục hay chưa, hãy truy cập:

Google Search Console > Chỉ mục của Google> Trạng thái chỉ mục .

Trạng thái chỉ số bảo hiểm cuộc sống đơn giản.

Mô phỏng cách Google Search Console có thể tìm trang web mẫu của chúng tôi, simplelifeinsure.com .

seo-audit-website

Seo Audit Website

 Không sử dụng Google Search Console?

Đừng lo lắng, hãy tìm kiếm trong Google bằng site: toán tử tìm kiếm .

Thí dụ:

site:simplelifeinsure..com

Điều này cũng sẽ cho bạn biết số lượng trang Google đã lập chỉ mục cho tên miền của bạn — nó không phải lúc nào cũng chính xác như Search Console.

Tìm kiếm trang web google cuộc sống đơn giản đảm bảo

Đối với simplelifeinsure.com, Google có 226 trang được lập chỉ mục.

KHÔNG THẤY BẤT KỲ TRANG NÀO ĐƯỢC LẬP CHỈ MỤC? ĐỌC NÀY.
Nếu bạn không thấy bất kỳ kết quả nào cho tìm kiếm này, thì bạn có vấn đề.

Điều đó có nghĩa là không có trang nào trên trang web của bạn được lập chỉ mục, điều đó có nghĩa là không có lưu lượng truy cập không phải trả tiền nào.

Điều này thường do tiêu đề HTTP x-robots-tag rogue gây ra .

Để kiểm tra điều này, bạn sẽ cần truy cập vào header.php, .htaccess hoặc tệp truy cập máy chủ của trang web của bạn.

Bài viết này giải thích mọi thứ bạn cần biết về điều này.

Có giá trị tham chiếu chéo số này với số lượng trang nội bộ được tìm thấy trong quá trình thu thập dữ liệu trang web (trang chúng tôi đã thiết lập ở bước # 1).

(Tất nhiên, bạn sẽ phải chờ đợi để hoàn thành điều này trước khi làm như vậy.)

Để thực hiện việc này, hãy truy cập:

Kiểm tra trang web> Dự án> Trang nội bộ .

Bạn cần đảm bảo các trang nội bộ.

Hmm, có vẻ như thu thập thông tin của chúng tôi đã phát hiện ra 267 trang, vậy tại sao chỉ có 226 trang được lập chỉ mục?

Suy nghĩ đầu tiên của tôi là một số các trang này không được lập chỉ mục. Hãy kiểm tra.

Cuộn xuống và bạn sẽ thấy danh sách các lỗi được tìm thấy trong quá trình thu thập dữ liệu.

Trang kiểm tra lỗi trang nội bộ

Có vẻ như đây không phải là vấn đề ở đây, vì thu thập dữ liệu không phát hiện ra bất kỳ thẻ “noindex” nào.

GHI CHÚ CỦA BIÊN TẬP VIÊN
Dưới đây là những gì bạn sẽ thấy nếu thu thập dữ liệu đã phát hiện thấy thẻ “noindex” trên một số trang:

Noindex PM trang web thám hiểm.

Hãy di chuyển xuống xa hơn và kiểm tra mã trạng thái HTTP cho 267 trang.

Mã trạng thái http của trang nội bộ.

Có vẻ như chúng tôi đã tìm thấy lý do cho sự khác biệt: chỉ có 194 trang đang hoạt động (tức là 200 trang trạng thái HTTP ); phần còn lại là chuyển hướng hoặc trang bị hỏng.

Nhưng bây giờ chúng tôi có vấn đề ngược lại … có nhiều trang được lập chỉ mục trong Google hơn các trang trực tiếp trên trang web.

Vì vậy, những gì cho?

Nếu chúng ta quay trở lại trang web: tìm kiếm và chọn lọc thông qua các trang, đây là những gì chúng ta thấy:

cuộc sống đơn giản đảm bảo rác trong huyết thanh

Có vẻ như Google đang lập chỉ mục các thành phần của trang chủ dưới dạng các trang riêng biệt.

Những nội dung này không có nội dung trên chúng – thực ra, chúng bị hỏng và phải được loại bỏ khỏi chỉ mục.

Bước 4. Kiểm tra xem bạn có xếp hạng cho tên thương hiệu của mình không
Truy cập Google và tìm kiếm tên thương hiệu của bạn.

Trừ khi trang web của bạn là rất mới (hoặc thương hiệu là một cụm từ rất chung chung), tôi sẽ mong đợi để xem trang web của bạn như là kết quả hữu cơ đầu tiên.

Thí dụ:

Cuộc sống đơn giản đảm bảo tìm kiếm google

Tôi cũng hy vọng kết quả đầu tiên này sẽ là trang chủ của bạn.

Nếu bạn không xếp hạng ở vị trí thứ nhất nhưng xếp hạng thấp hơn trong kết quả, thì có thể Google cho rằng một trang web khác là kết quả phù hợp hơn cho cụm từ được gắn thương hiệu đó.

Ví dụ, lấy Beamer .

Có vẻ như họ hiện đang ở vị trí số 12 cho cụm từ mang nhãn hiệu “beamer”.

Trang beamer 2 có thương hiệu

Đây là một trong những vấn đề bạn gặp phải khi bạn sử dụng một từ chung chung làm tên thương hiệu của mình; có thể khó xếp hạng vì hầu hết mọi người không muốn xem trang web của bạn khi tìm kiếm cụm từ “có thương hiệu”.

Vậy giải pháp là gì?

Xây dựng thương hiệu và xây dựng liên kết .

Điều đó có nghĩa là làm những việc như:

  • Xây dựng một số liên kết mạnh mẽ, có thương hiệu;
  • Chạy một chiến dịch PR (tức là, được đề cập và liên kết đến từ các trang web nổi tiếng lớn)
  • Xây dựng một số trích dẫn về danh bạ kinh doanh;
  • Đảm bảo trang web có danh sách Google Business;
  • Đảm bảo trang web có sự hiện diện trên tất cả các mạng xã hội lớn.
  • Làm điều đó, và bạn nên từ từ leo lên các cấp bậc.

Hãy nhớ rằng, mục đích của người tìm kiếm thúc đẩy kết quả # 1.

Nếu hầu hết mọi người tìm kiếm cụm từ “được gắn thương hiệu” đang tìm kiếm doanh nghiệp của bạn thì Google sẽ bắt đầu giảm hạng các trang web khác và đẩy bạn lên vị trí hàng đầu.

Nhưng nếu bạn không ở đâu trong SERPs thì sao?

Nếu bạn đã loại trừ các vấn đề về chỉ mục (mà bạn nên có!), Thì tôi muốn nói đây là dấu hiệu mạnh mẽ của các vấn đề sâu hơn, chẳng hạn như các hình phạt về thủ thuật hoặc thủ công nặng nề.

Tôi khuyên bạn nên kiểm tra Google Search Console để biết bất kỳ dấu hiệu nào về hình phạt.

Lý tưởng nhất, đây là những gì bạn muốn xem:

Bảng điều khiển tìm kiếm không có thao tác thủ công.

ĐỌC THÊM
Hướng dẫn chi tiết về liên kết chất lượng, liên kết hình phạt và “Liên kết không hợp lệ.
Cách xác định và khôi phục từ hình phạt Google Panda.
“Công cụ liên kết từ chối của Google” của Google: Hướng dẫn đầy đủ.
Bước 5. Thực hiện thủ công một số kiểm tra SEO trên trang BASIC
Hãy bắt đầu bằng cách kiểm tra một vài nguyên tắc cơ bản trên trang.

Tôi khuyên bạn nên bắt đầu với trang chủ, nhưng bạn cũng nên làm điều này cho các trang quan trọng khác trên trang web của mình.

DƯỚI ĐÂY LÀ CÁCH TÌM CÁC TRANG QUAN TRỌNG NHẤT TRÊN TRANG WEB CỦA BẠN…
Chỉ cần làm rõ, khi tôi nói “quan trọng nhất”, tôi có nghĩa là các trang nhận được lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền nhiều nhất.

Nếu bạn đã sử dụng Kiểm tra trang web của PM để chạy thu thập dữ liệu, bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng bằng cách truy cập:

Kiểm tra trang web> Dự án> Trang nội bộ> Sắp xếp theo lưu lượng truy cập không phải trả tiền .

Các trang quan trọng nhất.

Đơn giản chỉ cần bắt đầu ở đầu và làm việc theo cách của bạn xuống.

Chúng tôi sẽ đi đến trang chủ của trang web trong trình duyệt và nhấp chuột phải để xem nguồn.
Chúng tôi sẽ kiểm tra nhanh một số SEO cơ bản trên trang tại đây.

Để dễ dàng, chúng tôi sẽ hỏi một vài câu hỏi:

Trang này có thẻ tiêu đề có thể nhấp được tạo tốt không?
Có mô tả meta tùy chỉnh không? Nó có được tối ưu hóa để tối đa hóa số lần nhấp qua không?
Chỉ có một phiên bản của thẻ H1 ? Nó có được tối ưu hóa tốt không?
Các tiêu đề phụ ( H2 , H3 , v.v …) có được sử dụng đúng không?
SIDENOTE.John Mueller của Google trước đó đã tuyên bố rằng có nhiều thẻ H1 trên trang web không phải là vấn đề. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng thực hành tốt là cố gắng chỉ bao gồm một. Không cần thiết chỉ dành cho mục đích SEO , mà còn vì có nhiều tiêu đề có thể gây mất tập trung và gây nhầm lẫn cho khách truy cập của bạn.
Hãy bắt đầu bằng cách kiểm tra thẻ tiêu đề.

<title>Instant affordable life insurance quotes – SimpleLifeInsure.com</title>

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng nó không bị cắt ngắn trong kết quả tìm kiếm.

Thẻ tiêu đề đơn giản

Có vẻ tôt vơi tôi!

SIDENOTE.Đây là công cụ bạn có thể sử dụng để kiểm tra độ dài pixel của thẻ tiêu đề. Nó tiết kiệm phải kiểm tra bằng tay trong SERPs.
Nó cũng xuất hiện để được viết tốt, và tôi tưởng tượng nó sẽ lôi kéo các nhấp chuột.

Nhưng nó có chứa một từ khóa có liên quan với khối lượng tìm kiếm phong nha?

Hãy kiểm tra khối lượng tìm kiếm cho “bảo hiểm nhân thọ giá cả phải chăng” trong Trình khám phá Từ khoá của PM .

Khối lượng tìm kiếm bảo hiểm nhân thọ giá cả phải chăng

Không tệ.

Nhưng hóa ra có nhiều khối lượng tìm kiếm hơn cho chủ đề gốc: “báo giá bảo hiểm nhân thọ”.

Tôi nghĩ Simple Life Insure phải là người dùng của PM bởi vì họ đã kết hợp từ khóa này liền mạch vào thẻ tiêu đề của họ.
Cách tạo Thẻ tiêu đề SEO hoàn hảo (Quy trình 4 bước của chúng tôi).
Cách cải thiện CTR thẻ tiêu đề thêm 20% +.
OK ; hãy chuyển sang mô tả meta.

Điều quan trọng cần lưu ý là mô tả meta không ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng của bạn.

Nhưng mô tả meta được viết tốt và hấp dẫn có thể giúp bạn nhận được nhiều nhấp chuột hơn.

SIDENOTE.Nếu chúng tôi giả định rằng CTR là một yếu tố xếp hạng (gần như chắc chắn là), thì mô tả meta có sức mạnh gián tiếp ảnh hưởng đến thứ hạng. Tức là, nếu mô tả meta bằng văn bản dẫn đến tăng CTR , điều này có thể sẽ có tác động tích cực trên bảng xếp hạng.
Hãy coi đó là quảng cáo của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Mô tả meta tốt nên liên lạc các USP chính cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Ví dụ: trang web thương mại điện tử có thể bao gồm các điểm như “Phân phối MIỄN PHÍ “, “Không có lợi tức quibble”, “Giá rẻ nhất”, v.v.

Dưới đây là mô tả meta hiện tại cho trang chủ Simple Life Insures:

Mô tả meta đơn giản hóa

Tôi nghĩ rằng đó là một công việc khá tốt.

Vì vậy, không cần thay đổi.

Hãy kiểm tra các tiêu đề (và các tiêu đề phụ).

Các H1 tag vẫn là một quan trọng trên trang yếu tố xếp hạng .

Vì vậy, thực tiễn tốt là sử dụng một thẻ H1 duy nhất, mô tả duy nhất trên mỗi trang.

SIDENOTE.Chỉ cần nhắc lại, đây không phải là một vấn đề lớn , theo Google. Nhưng tôi vẫn khuyên bạn nên nhắm vào một thẻ H1 mỗi trang.
Đối với trang chủ, bạn sẽ muốn:

Giao tiếp mục đích chính của trang web;
Bao gồm 1 hoặc 2 từ khóa có liên quan cao trong quá trình này.
Đây là thẻ H1 hiện tại :

<h1>Compare Affordable Life Insurance Quotes within 1 Minute</h1>

Tuyệt quá. Có vẻ như họ đã kết hợp cả “bảo hiểm nhân thọ giá cả phải chăng” và “báo giá bảo hiểm nhân thọ” vào thẻ H1 của họ.

Nhưng còn về subheader thì sao?

Tiêu đề phụ nên được sử dụng hợp lý để chia nhỏ nội dung của từng trang. Họ cũng cung cấp cho chúng tôi cơ hội tuyệt vời để nhắm mục tiêu từ khóa / cụm từ phụ.

Cố gắng tránh sử dụng các cụm từ chung chung (“thông tin thêm”, “chi tiết”, v.v.) trong tiêu đề phụ.

Trang chủ Simple Life Insures sử dụng tốt các tiêu đề phụ và không yêu cầu sửa đổi.

Bước 6. Tìm hiểu sâu hơn về các vấn đề khác trên trang trong báo cáo thu thập dữ liệu
Trừ khi bạn có một trang web HUGE , báo cáo thu thập thông tin của bạn trong Kiểm toán trang web của PM bây giờ sẽ hoàn tất.

Vì vậy, đã đến lúc tìm hiểu sâu hơn và khắc phục bất kỳ vấn đề quan trọng nào khác trên trang.

Kiểm tra trang web> Dự án> Trang nội bộ> Thẻ HTML .

Ở đây bạn sẽ thấy danh sách tất cả các vấn đề trên trang được tìm thấy trong quá trình thu thập dữ liệu.

Trên trang vấn đề kiểm tra trang web thẻ html

Để giúp ưu tiên nỗ lực của bạn, hãy thử lọc theo mức độ quan trọng.

Trên trang vấn đề kiểm tra trang web lọc

Tôi khuyên bạn nên sửa bất kỳ lỗi nào trước khi chuyển sang Cảnh báo và Thông báo .

Bạn cũng có thể kiểm tra báo cáo Thẻ xã hội , Chất lượng nội dung và Liên kết đi để đảm bảo rằng tất cả các vấn đề trên trang đều được khắc phục.

Bước 7. Kiểm tra nội dung trùng lặp và mỏng
Google HATES nội dung trùng lặp.

Quá nhiều của nó và trang web của bạn có thể bị nghiền nát bởi Panda.

Nội dung trùng lặp trên nhiều trang trên trang web của bạn không tốt. Nhưng khi nó được sao chép trên trang web khác, nó thậm chí còn tồi tệ hơn.

MẸO: TÌM NỘI DUNG TRÙNG LẶP TRÊN TRANG WEB CỦA RIÊNG BẠN SAU VÀI GIÂY
Kiểm tra trang web> Dự án> Trang nội bộ> Chất lượng nội dung.

Tìm kiếm các lỗi “Các trang trùng lặp không có chuẩn” .

Trang trùng lặp không có kiểm tra trang web chuẩn

Nhấp vào mục vấn đề để xem chính xác các URL đang gây ra sự cố, sau đó sửa chúng.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các vấn đề tiềm ẩn nội dung trùng lặp trên web với Copyscape .

Nhập một URL và nó sẽ trả lại bất kỳ kết quả trùng lặp nào.

SIDENOTE.Nếu bạn muốn kiểm tra mọi trang trên trang web của bạn, bạn có thể làm như vậy với một tài khoản Copyscape cao cấp . Giá bắt đầu bằng 3 xu cho mỗi tìm kiếm và bạn có thể kiểm tra tối đa 10.000 URL cùng một lúc.
Đối với tìm kiếm cụ thể này, có năm kết quả.

Hãy xem xét kỹ hơn những gì gây ra nội dung trùng lặp này.

Kết quả copyscape simplelifeinsure
Kết quả cho simplelifeinsure.com trong Copyscape.

Có vẻ như vấn đề là với tuyên bố từ chối trách nhiệm văn bản ở chân trang web.

Nó bị gắn cờ vì rất nhiều trang web khác đang sử dụng tuyên bố từ chối trách nhiệm tương tự.

(Trong tất cả sự trung thực, nó có lẽ chỉ là một tuyên bố miễn trừ cổ phần mà mọi người đều sử dụng.)

Đây không phải là điều đáng lo lắng.

Tôi sẽ chỉ quan tâm nếu tôi thấy các trang web khác cạo (tức là ăn cắp) một lượng lớn nội dung từ trang web này, chẳng hạn như toàn bộ bài đăng trên blog.

Vấn đề ở đây là Google có thể bị lẫn lộn vì ai là tác giả gốc của nội dung, khiến phiên bản sai của trang được xếp hạng.

Nếu bạn phát hiện ra bất kỳ nội dung “bị đánh cắp” hoặc phân phối nào như thế này, hãy đảm bảo rằng chúng liên kết ngược lại nội dung gốc trên trang web của bạn từ phiên bản trùng lặp (lý tưởng với liên kết rel = ”canonical”).

Nhưng dù sao … nội dung trùng lặp không phải là vấn đề duy nhất liên quan đến nội dung mà bạn nên biết.

Nội dung mỏng (ví dụ: các trang có nội dung viết rất ít) cũng có thể là một vấn đề.

Điều này là do họ cung cấp ít hoặc không có giá trị, và thường đấu tranh để xếp hạng như là một kết quả.

Bạn có thể sử dụng một công cụ như thế này để kiểm tra nội dung mỏng theo cách thủ công.

Nhập URL và nó sẽ trả về số lượng từ.

Tôi sẽ cảnh giác với bất cứ điều gì dưới 200 từ.

Trong hầu hết các trường hợp, các trang như vậy phải được “tăng cường” hoặc bị xóa.

MẸO: TÌM TẤT CẢ NỘI DUNG MỎNG TRÊN TRANG WEB CỦA BẠN
Kiểm tra trang web> Dự án> Trang nội bộ> Chất lượng nội dung .

Tìm kiếm “ số lượng từ thấp ” lỗi.

Điều này sẽ tiết lộ bất kỳ trang nào có <50 từ.

Kiểm tra trang web đếm từ thấp

Nhấn biểu tượng “?” Để biết thêm thông tin về các bản sửa lỗi có thể cho vấn đề này.

Bước 8. Kiểm tra xem trang web của bạn (và các trang riêng lẻ) có tải nhanh không
Từ lâu đã được xác nhận rằng tốc độ trang web là một trong nhiều yếu tố xếp hạng của Google.

Chúng tôi cũng đã thấy một mối tương quan nhỏ giữa thời gian tải trang và vị trí của Google trong nghiên cứu của chúng tôi về 2 triệu trang .

Tốc độ trang 03

SIDENOTE. Hãy nhớ rằng, mối quan hệ nhân quả.
Nhưng nghiên cứu sang một bên, rõ ràng là một trang web tải nhanh cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn so với trang tải chậm.

Vì vậy, nó luôn luôn là thực hành tốt để đảm bảo rằng trang web của bạn tải càng nhanh càng tốt.

Google PageSpeed ​​Insights Tool là một điểm khởi đầu tốt cho việc này. Nhưng đó là một chút hit và bỏ lỡ.

Lỗi công cụ Google pagespeed

Oh, “tốc độ không có sẵn.” Rất hữu ích … KHÔNG .

(Tôi đã thấy điều này ngày càng nhiều, đặc biệt là đối với các trang web nhỏ, có lưu lượng truy cập thấp.)

Vì vậy, tôi khuyên bạn nên sử dụng một công cụ khác, chẳng hạn như:

Pingdom ;
GTMetrix ;
Kiểm tra trang web của PM.
Vì chúng tôi đã chạy thu thập thông tin đầy đủ cho trang web này, hãy sử dụng Kiểm tra trang web của PM.

Lợi ích bổ sung của việc sử dụng Site Audit là nó cũng sẽ loại bỏ sự cần thiết phải kiểm tra cẩn thận từng trang một cách thủ công.

Kiểm tra trang web> Trang nội bộ> Hiệu suất .

kiểm tra trang web vấn đề chậm

Ở đây bạn sẽ thấy bất kỳ vấn đề Trang chậm trên trang web của bạn.

Để xem các trang nào gặp sự cố tải chậm, chỉ cần nhấp vào mục vấn đề.

Thời gian tải trang web kiểm toán

Sau đó, bạn sẽ thấy thời gian để byte đầu tiên (ms) và thời gian tải (ms) .

Đó là trường hợp tối ưu hóa các trang tải chậm này.

Để biết thêm về tầm quan trọng của tốc độ trang web đối với SEO và một số mẹo tuyệt vời về cách tối ưu hóa trang web của bạn, hãy xem hướng dẫn này của Albert Costill cho Search Engine Journal .

Bước 9. Kiểm tra lỗi dữ liệu có cấu trúc
Bước tiếp theo trong quá trình kiểm toán của chúng tôi là kiểm tra bất kỳ dữ liệu có cấu trúc nào mà trang web có thể chứa và đảm bảo nó được tạo đúng.

KHÔNG QUEN THUỘC VỚI DỮ LIỆU CÓ CẤU TRÚC?
Dưới đây là một ví dụ về cách nó có thể nhìn trong SERPs:

dữ liệu có cấu trúc công thức thịt heo

LƯU Ý . Có nhiều loại đánh dấu có cấu trúc, do đó, bạn nên kiểm tra hướng dẫn Dữ liệu có cấu trúc của Google .

Ví dụ về nội dung có thể được hưởng lợi từ việc bao gồm dữ liệu có cấu trúc bao gồm:

  • Nhận xét;
  • Thông tin sản phẩm;
  • Sự kiện.

Nhưng bạn có thể đánh dấu bất kỳ loại nội dung nào ở một mức độ nhất định (chỉ cần không spam !).

Chúng tôi có thể sử dụng Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google để kiểm tra dữ liệu có cấu trúc hiện có.

Dán vào URL bạn muốn kiểm tra và nhấn “Chạy thử nghiệm”.

Google sẽ đánh giá dữ liệu có cấu trúc cho trang và trả lại bất kỳ lỗi nào.

Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc cuộc sống đơn giản đảm bảo

Trong trường hợp này, chúng ta có thể thấy không có lỗi. (Tốt đẹp!)

Nếu bạn tìm thấy bất kỳ lỗi nào, không cần phải nói rằng bạn nên sửa chúng. Hướng dẫn này là một điểm khởi đầu tốt cho việc này.

GHI CHÚ CỦA BIÊN TẬP VIÊN
Đối với phần tiếp theo của quá trình kiểm toán, chúng tôi sẽ phân tích blog PM .

Điều này là do chúng tôi cần quyền truy cập vào dữ liệu từ Google Analytics và Search Console.

Bước 10. Phân tích lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền
Rõ ràng, bất kỳ kiểm toán SEO nhằm mục đích xác định cách để tăng lưu lượng truy cập của trang web.

Vì vậy, nó có ý nghĩa để có một cái nhìn tại cách trang web hiện đang thực hiện.

Chúng tôi sẽ chạy một vài báo cáo trong Google Analytics để cung cấp cho chúng tôi tổng quan nhanh.

Trước tiên, chúng ta sẽ xem xét lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền hiện tại của trang web.

Dữ liệu cho tháng 3 năm 2018 cho thấy trung bình khoảng 1.800 khách truy cập mỗi ngày từ tìm kiếm.

Chuyển đổi> Tổng quan> Tìm kiếm không phải trả tiền.

PM lưu lượng truy cập blog hữu cơ

SIDENOTE.Blog của PM liên tục nhận được hơn 100 nghìn lượt truy cập mỗi tháng, khoảng 50% trong số đó là từ tìm kiếm không phải trả tiền. Hãy xem khóa học “viết blog cho doanh nghiệp” của chúng tôi để tìm hiểu cách phát triển blog của bạn lên 100 nghìn lượt truy cập mỗi tháng.
Từ cùng một báo cáo, chúng tôi có thể nhấp vào “Trang đích” để khám phá trang nào hiện đang mang lại lưu lượng truy cập tìm kiếm nhiều nhất.

Một loạt các trang đích (trong trường hợp này là 269) sẽ gợi ý rằng trang web có sức khỏe hợp lý.

PM trang đích không phải trả tiền

 CHƯA CÀI ĐẶT GOOGLE ANALYTICS?

Trình khám phá trang web > nhập tên miền của bạn> Tìm kiếm không phải trả tiền> Các trang hàng đầu.

Điều này sẽ cho bạn thấy các trang trên trang web của bạn nhận được lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền nhiều nhất.

PM các trang hàng đầu hữu cơ

Bạn sẽ nhận thấy rằng bạn cũng có thể thấy “từ khóa hàng đầu” cho mỗi trang. (nghĩa là từ khóa chịu trách nhiệm gửi lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền nhiều nhất đến từng trang.)

Tiếp theo, chúng tôi sẽ thiết lập một phạm vi rộng (tôi sẽ quay lại hai năm đến tháng 3 năm 2016) và xem lưu lượng truy cập theo tháng.

Điều này sẽ cho chúng ta biết liệu lưu lượng truy cập không phải trả tiền có tăng hay giảm hay không.

PM xem tháng 2 năm

Rõ ràng từ biểu đồ này, lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền đến blog PM đang tăng lên, không giảm.

(Chúng tôi đã tăng gấp ba lần lưu lượng truy cập không phải trả tiền trong vài năm qua!)

KHÔNG CÓ GOOGLE ANALYTICS? KHÔNG VẤN ĐỀ GÌ!
Trình khám phá trang web > nhập miền của bạn> Tổng quan .

Từ đây, nhấn tab Tìm kiếm không phải trả tiền.

Tìm kiếm hữu cơ PM

Điều này cho bạn thấy biểu thị trực quan về tìm kiếm không phải trả tiền ước tính của bạn trong vài năm qua (giống như Google Analytics!)

Cuối cùng, hãy xem lưu lượng truy cập theo tuần.

Chúng tôi đang tìm kiếm bất kỳ đột biến đáng chú ý hoặc dips trong giao thông.

PM lưu lượng truy cập blog theo phân tích tuần

Trong trường hợp này, chúng ta có thể thấy một vài giọt nhỏ xung quanh cùng một thời điểm mỗi năm — Giáng sinh!

Điều này gần như chắc chắn là một thực tế rằng hầu hết mọi người đang đi thưởng thức chính mình vào dịp Giáng sinh, không ngồi đọc blog PM!

Tất nhiên, trong các trường hợp khác, lưu lượng truy cập giảm có thể là dấu hiệu của một hình phạt của Google (như đã thảo luận ở trên).

GHI CHÚ CỦA BIÊN TẬP VIÊN
Đối với các bước 11, 12, 13 và 14, bạn sẽ yêu cầu tài khoản PM. Nếu bạn chưa có, bạn có thể dùng thử 7 ngày với giá 7 đô la .

Bước 11. Kiểm tra xem bảng xếp hạng có đang đi theo hướng PHẢI không
Google Analytics sẽ cho bạn biết số lượng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền mà bạn đang nhận được.

Nhưng nó sẽ không cho bạn biết thứ hạng của bạn đang tiến triển như thế nào.

Hãy sử dụng trình khám phá trang web của PM để kiểm tra điều này.

Trình khám phá trang web > Nhập tên miền> Tổng quan.

Nhấp vào tab Tìm kiếm không phải trả tiền và xem Từ khóa không phải trả tiền .

Trình khám phá trang web từ khóa không phải trả tiền.

Có vẻ như thứ hạng đang tăng lên! Vì vậy, không có gì phải lo lắng về điều này.

Nếu điều này cho thấy một sự suy giảm, nó có thể có nghĩa là bảng xếp hạng của bạn đang giảm trên bảng.

Điều này có thể vì bất kỳ lý do nào (ví dụ: nội dung lỗi thời, hình phạt của Google, v.v.)

Trong trường hợp này, bạn sẽ cần điều tra thêm.

Bạn cũng có thể đảm bảo rằng thứ hạng cho các từ khóa cụ thể đang đi đúng hướng với báo cáo Từ khóa không phải trả tiền .

Nhấn biểu tượng biểu đồ và nó sẽ cho thấy thứ hạng của bạn đã dao động theo thời gian như thế nào.

Phân tích serp đồ thị từ khóa hữu cơ

Có vẻ như chúng tôi đã bẻ bảng xếp hạng cho “ Kiểm toán SEO !”🙂

Và hãy nhớ, nếu bạn muốn theo dõi thứ hạng cho các từ khóa cụ thể trong dài hạn, hãy thử Xếp hạng Tracker .

Bước 12. Tìm các trang xếp hạng ở các vị trí từ 5–10 cho các từ khóa có khối lượng lớn
Xếp hạng ở vị trí 5 cho các từ khóa có khối lượng lớn có vẻ khá tốt.

Đó là cho đến khi bạn nhìn vào sự khác biệt di chuyển lên chỉ là một vài vị trí có thể làm cho lưu lượng truy cập của bạn.

Đường cong CTR xếp hạng web nâng cao

 Nghiên cứu CTR hữu cơ từ Xếp hạng web nâng cao

Tin tốt là, nếu bạn đã được xếp hạng hợp lý tốt, một chút chủ động SEO nên là đủ để đẩy bạn vào những vị trí hàng đầu.

Vì vậy, chúng tôi cần tìm các từ khóa có khối lượng lớn, nơi chúng tôi xếp hạng ở các vị trí 5–10.

Làm điều này với PM ‘Site Explorer rất dễ dàng.

Trình khám phá trang web > Nhập tên miền> Tìm kiếm không phải trả tiền> Từ khóa không phải trả tiền> Vị trí (5–10)> Âm lượng ( 1K +)

Sau đó, chúng tôi sẽ có danh sách từ khóa (và nội dung) mà chúng tôi có thể tập trung vào cho một số chiến thắng nhanh chóng.

Từ khóa không phải trả tiền 5 10 1000 khối lượng

Vậy làm cách nào để chúng tôi tăng cường các trang này và đẩy chúng vào các vị trí hàng đầu?

Có một vài lựa chọn:

  • Thêm một số liên kết nội bộ khác vào các trang.
  • Xây dựng một số backlinks mới cho các trang.
  • Cập nhật và khởi chạy lại nội dung.
  • Đảm bảo trên trang được tối ưu hóa cho từ khóa chính xác.

Bước 13. Phân tích hồ sơ backlink của bạn
Tiếp theo, chúng tôi sẽ sử dụng PM để tiến hành kiểm tra nhanh chóng, thủ công trên hồ sơ liên kết của trang web.

Hiện tại, chúng tôi chỉ tìm kiếm bất kỳ vấn đề nổi bật nào.

Hãy bắt đầu với: Site Explorer> Overview .

Trước tiên, hãy xem biểu đồ Miền giới thiệu , rõ ràng là số lượng miền giới thiệu trỏ đến blog PM đã tăng đều đặn.

Nhà thám hiểm trang web tên miền giới thiệu

Điều này là tốt để xem.

Nếu điều này cho thấy một sự suy giảm, sau đó đề nghị của tôi sẽ được xem xét lý do tại sao bạn đang mất backlinks.

  •  Nếu nó phẳng, tốt, nó có thể là khôn ngoan để tăng nỗ lực xây dựng liên kết của bạn.
  • Hướng dẫn thân thiện với Noob để liên kết tòa nhà.
  • Hướng dẫn đơn giản (nhưng hoàn thành) để xây dựng liên kết bị hỏng.
  • 7 Cách hành động để Loot Backlinks của đối thủ cạnh tranh của bạn.
  • 3 Kỹ thuật xây dựng liên kết mũ trắng vượt xa các liên kết.

Hãy di chuyển xuống Đám mây neo , điều này cho chúng ta hình ảnh nhanh chóng, dễ tiêu hóa về phân phối văn bản liên kết của trang web.

Trình duyệt thám hiểm trang web trên đám mây

Trong trường hợp này, chúng ta có thể thấy hầu hết các liên kết ngược đang liên kết với các neo thương hiệu hoặc chung chung.

Đây là tin tốt từ một quan điểm SEO như các liên kết có thương hiệu giúp xây dựng niềm tin.

Nếu bạn đã thấy một số lượng lớn các từ khóa có nhiều từ khóa hoặc spam ở đây thì đó là điều bạn có thể phải xem xét kỹ hơn .

Nhưng tất cả chúng ta đều tốt trong trường hợp này. 🙂

Cuối cùng, chúng tôi sẽ nghiên cứu sâu hơn một chút về các miền giới thiệu của trang web.

Một lần nữa, chúng tôi chỉ tìm cách để xem liệu có bất cứ điều gì dính ra là đáng ngờ hay chất lượng thấp.

Chúng tôi sẽ nhấp vào “ DR ” để đảo ngược thứ tự của báo cáo và đặt các liên kết chất lượng thấp nhất ở trên cùng.

Trình khám phá trang web > nhập tên miền> Tiểu sử liên kết> Tên miền giới thiệu> Sắp xếp theo DR (thấp nhất trước).

quy-trinh-seo-audit

Quy trình seo Audit

Liên kết dr thấp

SIDENOTE.Không phải tất cả các liên kết DR thấp đều có chất lượng thấp hoặc spam. Một số có thể là các liên kết hợp pháp đang giúp trang web của bạn xếp hạng. Vì vậy, hãy cẩn thận nếu bạn đang có kế hoạch từ chối bất kỳ trong số này!
Nếu có bất kỳ điều gì đáng ngờ, hãy nhấp vào số bên dưới cột Backlinks , sau đó nhấp qua URL liên kết để xem.

Liên kết chất lượng thấp

Bạn có thể dành thời gian xem xét chi tiết hơn khi bạn tiến hành kiểm toán đầy đủ.

Nhưng bây giờ, hãy tìm bất cứ thứ gì có chất lượng thấp, hoặc cố tình thao túng.

Ngoài ra hãy tìm những dấu hiệu rõ ràng của ‘SEOing’ (đó là một từ, ok!).

Ví dụ: rất nhiều bài đăng hoặc liên kết khách chất lượng thấp từ hàng tấn thư mục không có liên quan.

Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi để tìm các liên kết xấu để biết thêm thông tin về những điều cần tìm kiếm.

Trong trường hợp này, hồ sơ liên kết trông tương đối sạch sẽ, vì vậy hãy chuyển sang giai đoạn tiếp theo của kiểm toán SEO của chúng tôi .

Bước 14. Tìm và sửa các liên kết bị hỏng đến (và từ) trang web của bạn
Các trang bị hỏng (và các liên kết) trên trang web của bạn lãng phí cái gọi là “liên kết vốn chủ sở hữu”.

Vì vậy, bạn muốn tìm và khắc phục những vấn đề này càng sớm càng tốt.

Để tìm các trang bị hỏng, hãy truy cập:

Site Explorer > Trang> Tốt nhất theo liên kết> thêm bộ lọc “404” .

Trang bị hỏng tốt nhất theo liên kết 404

Sắp xếp kết quả theo RD (Tên miền giới thiệu) để xem trang bị hỏng nào có nhiều liên kết đến nhất.

Làm việc thông qua danh sách này và sửa các lỗi khi thích hợp.

Điều này sẽ bao gồm:

Thay thế nội dung;
Chuyển hướng trang bị hỏng (đến trang trực tiếp có liên quan);
Để lại như một 404 (điều này là tốt cho các trang không có backlinks)
Đọc thêm về các giải pháp có thể có trong hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi để tìm và sửa các liên kết bị hỏng .

NGƯỜI DÙNG KHÔNG PHẢI LÀ PM? THỬ CÁI NÀY…
Google Search Console > Thu thập thông tin> Lỗi thu thập thông tin .

Điều này sẽ hiển thị cho bạn tất cả các lỗi “không tìm thấy” (nghĩa là 404) trên trang web của bạn.

Lỗi thu thập dữ liệu không tìm thấy blog gsc PM

Tuy nhiên, bạn sẽ không thể xem có bao nhiêu liên kết trỏ đến từng trang bị hỏng mà không có tài khoản PM.

Vì vậy, bạn sẽ chỉ phải sửa tất cả.

Bạn cũng nên đảm bảo không có liên kết bị hỏng nào trên trang web của bạn.

Dưới đây là ví dụ về liên kết bị hỏng trên blog PM:

Liên kết nội bộ bị hỏng 2

Điều này góp phần vào trải nghiệm người dùng kém và cũng có thể pha loãng PageRank.

Vì vậy, xóa chúng hoặc thay thế chúng.

Bước 15. Tìm “khoảng trống nội dung”
Khoảng cách nội dung là gì?

Đó là một từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn hiện đang xếp hạng cho, và bạn thì không!

Đó là điều bạn sẽ muốn sửa chữa.

Có một báo cáo đơn giản mà bạn có thể chạy trong Trình khám phá trang web của PM để tìm khoảng trống nội dung.

Chúng tôi đã khéo léo gọi nó là Content Gap .

Nhưng trước tiên, bạn sẽ muốn tìm ra ai là đối thủ cạnh tranh gần nhất của bạn đang tìm kiếm.

Để làm điều đó, hãy chạy báo cáo Cạnh tranh tên miền .

Trình khám phá trang web > Nhập tên miền> Tìm kiếm không phải trả tiền> Tên miền cạnh tranh.

Báo cáo sẽ hiển thị các trang web nơi chúng tôi đã tìm thấy một chồng chéo lớn trong xếp hạng từ khóa với tên miền của bạn.

Tên miền cạnh tranh PM trang web explorer

Bỏ qua bất kỳ trang web loại thị trường nào như ebay hoặc Amazon, cùng với bất kỳ trang web chung “lớn” nào như Quora hoặc Forbes.

Tôi đã rà soát thông qua báo cáo Cạnh tranh tên miền cho blog PM và lấy ba trang web của chúng tôi mà tôi coi là đối thủ cạnh tranh gần gũi.

Bây giờ tôi sẽ đi đến báo cáo Nội dung khoảng cách và nhập ba đối thủ cạnh tranh đó.

Trình khám phá trang web > nhập tên miền> Tìm kiếm không phải trả tiền> Khoảng cách nội dung> nhập đối thủ cạnh tranh> Hiển thị từ khóa

Tên miền cạnh tranh PM blog

Tôi cũng sẽ đặt bộ lọc âm lượng để hiển thị các từ khóa có khối lượng tìm kiếm tối đa là 5.000.

Bằng cách đó, chúng tôi sẽ lọc ra các tìm kiếm được gắn thương hiệu và các từ khóa khác sẽ không có giá trị nhắm mục tiêu.

Phân tích khoảng cách nội dung blog PM

Ngay lập tức, chúng ta có thể thấy một số từ khóa có khối lượng cao có thể đáng được nhắm mục tiêu.

SIDENOTE. Nếu bạn đang chạy một cửa hàng Thương mại điện tử, điều này cũng có thể cung cấp cho bạn một số ý tưởng hay về các sản phẩm mới để lưu trữ.
Nếu bạn hết ý tưởng, hãy rửa sạch và lặp lại quy trình này với nhiều đối thủ cạnh tranh hơn nữa!

Bước 16. Tiến hành kiểm tra nội dung đầy đủ
Bước cuối cùng trong quá trình kiểm toán của chúng tôi có thể hơi khó hiểu.

Đó là bởi vì nó thường sẽ liên quan đến việc xóa một tải các trang từ trang web của bạn.

Vậy điều đó sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm như thế nào?

Câu trả lời ngắn gọn là rất nhiều trang có chất lượng thấp (hoặc kém hiệu quả) có thể kéo toàn bộ trang web của bạn xuống.

Cách đây vài năm, chúng tôi đã xóa hơn 200 bài đăng có hiệu suất thấp khỏi blog PM và nhanh chóng thấy lưu lượng truy cập tìm kiếm của chúng tôi tăng tốt.

chuyen-gia-seo-audit

Chuyên gia seo Audit

Chiến lược seo Audit

Đây là chiến lược của chúng tôi trong một nutshell:

  • Tìm các trang chất lượng thấp với ít hoặc không có lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền;
  • Nếu chúng có thể được cải thiện, sau đó cập nhật và khởi chạy lại;
  • Nếu không, hãy xóa chúng và chuyển hướng (301) URL đến một trang có liên quan.
  • Thật thành công khi chúng tôi thực sự đang thực hiện công việc này lần thứ hai!

Tuy nhiên, một lời cảnh báo:

Hãy rất cẩn thận khi lấy một con dao vào trang web của bạn.

Lựa chọn đầu tiên của bạn là cải thiện nội dung và khởi chạy lại .

Nhưng nếu một cái gì đó có chất lượng thấp và không đáng lo ngại về việc cập nhật, thì hãy tiếp tục và xóa nó đi. Chỉ cần chắc chắn để thiết lập một chuyển hướng 301 đến một trang có liên quan, do đó bạn không mất bất kỳ liên kết vốn chủ sở hữu.

M PROO CHUYÊN NGHIỆP
Một điều cần chú ý là nhiều phần nội dung nhắm mục tiêu cùng một từ khóa.

Đó được gọi là ” ăn thịt từ khóa “.

Lý tưởng nhất, chỉ một trang trên trang web của bạn nên nhắm mục tiêu mỗi từ khóa.

Một chiến thuật tốt là kết hợp nhiều bài viết nhắm mục tiêu cùng một từ khóa vào một bài đăng siêu độc quyền. Gần đây, chúng tôi đã hợp nhất hai bài đăng thành một bài viết để tạo hướng dẫn cho việc xây dựng liên kết bị hỏng .

Và … XONG !
Kiểm toán SEO = hoàn tất!

Bằng cách làm theo các bước này, bạn nên phát hiện ra nhiều thay đổi mà bạn có thể thực hiện cho trang web của mình để cải thiện thứ hạng của mình.

Một kiểm toán SEO pháp y đầy đủ là một quá trình dài hơn nhiều (lấy bất cứ điều gì từ một vài giờ đến một vài ngày, tùy thuộc vào kích thước của trang web). Nhưng quá trình này là một cách tuyệt vời để bắt đầu bất kỳ chiến dịch SEO mới nào và cảm nhận về cách trang web hiện được thiết lập.

Nếu bạn muốn tiếp tục đào, bây giờ bạn có thể quay lại báo cáo thu thập dữ liệu (trong Kiểm tra trang web ) và xem xét chi tiết hơn cấu trúc của trang web, liên kết nội bộ, v.v.

Bạn cũng có thể muốn quay lại Trình khám phá trang web để điều tra kỹ hơn tiểu sử liên kết của trang web và tìm kiếm các cơ hội từ khóa bổ sung trong Keyword Explorer .

Nhưng, trong trường hợp này, chúng tôi sẽ để điều đó cho một ngày khác…

Xem thêm về kiến thức seo tại http://daotaoseotphcm.edu.vn/day-seo-tai-nha-hcm.html

Chọn sao đánh giá


Viết bài bình luận