No Comments

SEO Copywriting: 7 bước để đảm bảo mức xếp hạng nội dung của bạn trong Google

15-06-18 adminseo 0 comment

SEO Copywriting: 7 bước để đảm bảo mức xếp hạng nội dung của bạn trong Google

 Hầu hết mọi người không nghĩ quá nhiều về độc giả của họ (hoặc công cụ tìm kiếm) khi đưa ra ý tưởng nội dung. Họ chỉ viết về bất cứ điều gì họ ưa thích.
Nếu điều này nghe có vẻ giống bạn, thì bạn cần phải thông minh hơn với nội dung của mình, ít nhất là nếu bạn muốn lưu lượng truy cập blog của mình phát triển.

Trong ba năm qua, chúng tôi đã phát triển blog của daotaoseotphcm.edu.vn’ từ ~ 1K tới ~ 10K thăm hàng tháng.

Và khoảng 1/2 lưu lượng truy cập của chúng tôi đến từ tìm kiếm không phải trả tiền.

Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn qua quy trình sao chép SEO chính xác đã thúc đẩy sự tăng trưởng này, từ đầu đến cuối.

DISCLAIMER : Bài đăng này là 100% dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi tại daotaoseotphcm.edu.vn. Tôi sẽ không nói về những thứ nhưtừ khóa LSI , TF-IDF , hay bất kỳ “thủ đoạn siêu kỹ thuật” nào khác. Chúng tôi không quan tâm đến bất kỳ thứ gì ở daotaoseotphcm.edu.vn, và nó không cản trở sự tiến bộ của chúng tôi. Thay vào đó, tôi sẽ cố gắng nêu rõ quá trình chúng tôi sử dụng và tại sao chúng tôi tin rằng nó hoạt động.

TUYÊN BỐ TỪ CHỐI # 2: Tôi cũng nên chỉ ra rằng chúng tôi không thể phân bổ tất cả sự tăng trưởng và thành công của chúng tôi cho quá trình sao chép của chúng tôi. Có rất nhiều yếu tố khi chơi ở đây (liên kết, “quyền hạn” hiện tại của chúng tôi) – cách tiếp cận nội dung của chúng tôi chỉ là một phần của câu đố.

Đi nào!

seo-copywriting

Seo copywriting

Là gì SEO Copywriting?

SEO copywriting là quá trình tạo nội dung với mục đích thu hút lưu lượng tìm kiếm được nhắm mục tiêu hữu cơ — tức là những người thực sự quan tâm đến việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn — từ Google và các công cụ tìm kiếm khác.

Để làm điều này, bạn cần phải:

Viết về một chủ đề có tiềm năng lưu lượng truy cập tìm kiếm phong phú ;
Tạo nội dung hay nhất về chủ đề đó;
Thu hút các liên kết đến nội dung của bạn.
Nghe có vẻ đơn giản, phải không? Nhưng làm thế nào để bạn thực sự làm điều này?

Vâng, phần đầu tiên là tương đối đơn giản. Chỉ cần xem lưu lượng truy cập mà các trang xếp hạng hàng đầu hiện tại có được bao nhiêu cho chủ đề bạn có.

Ví dụ, giả sử tôi đã lên kế hoạch tập hợp một danh sách các loại bột protein tốt nhất. Tôi sẽ nhập một mô tả thô về nội dung của tôi (danh sách bột protein tốt nhất) vào Keyword Explorer và xem lưu lượng truy cập mà các trang xếp hạng hàng đầu nhận được bao nhiêu.

Từ khóa Explorer > nhập ý tưởng chủ đề> xem lưu lượng truy cập đến các trang xếp hạng hàng đầu trên tổng quan SERP

Báo cáo tổng quan SERP trong Keyword Explorer cho “danh sách bột protein tốt nhất”

Có vẻ như chủ đề này chắc chắn có tiềm năng giao thông hữu cơ cao.

Nhưng điều gì về một thứ gì đó thích hợp hơn một chút, như hướng dẫn để ngăn chặn spam giới thiệu trong Google Analytics .

Báo cáo tổng quan SERP trong Trình khám phá từ khóa cho “cách dừng spam giới thiệu trong Google Analytics”

Có vẻ như có một số tiềm năng giao thông hữu cơ nhưng chắc chắn không nhiều như “bột protein tốt nhất”.

SIDENOTE.Đây không phải là để nói rằng một trong những chủ đề này là “tốt hơn” so với khác. Đó là chủ quan và phụ thuộc vào doanh nghiệp của bạn. Đối với chúng tôi, nó sẽ không có ý nghĩa để viết về bột protein bởi vì chúng tôi cung cấp các công cụ SEO . Vì vậy, mặc dù có tiềm năng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền hữu cơ, chúng tôi sẽ có ý nghĩa hơn trong việc nhắm mục tiêu chủ đề thứ hai.
Nhưng việc tìm kiếm một chủ đề với tiềm năng lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền là phần dễ dàng. Phần khó khăn là đặt cùng một mảnh nội dung hay nhất về chủ đề cụ thể đó và thu hút các liên kết đến nó.

Để làm điều này, bạn phải thu hút hai đối tượng riêng biệt: độc giả và người liên kết .

tối ưu bài viết trong seo

Tối ưu bài viết trong seo

Hãy để tôi chỉ cho bạn cách chúng tôi làm điều này.

1. Bắt đầu với một từ khóa thông tin
Chúng tôi viết (gần như) mọi bài đăng trên blog xung quanh một từ khóa chính.

Dưới đây là một số ví dụ:

75 Mẹo SEO có thể thực hiện (Công việc đó giống như một sự quyến rũ vào năm 2018) = “ Mẹo SEO ” – 3. Tìm kiếm hàng tháng 8K ( Hoa Kỳ )
Một quy trình kiểm toán SEO 16 bước để tăng xếp hạng Google của bạn = “ Kiểm toán SEO ” – 3. Tìm kiếm hàng tháng 3K ( Hoa Kỳ )
Toán tử tìm kiếm của Google: Danh sách đầy đủ (42 toán tử nâng cao) = “toán tử tìm kiếm google” – 5. Tìm kiếm 4K hàng tháng ( Hoa Kỳ )
Tôi sẽ không đi vào quá trình nghiên cứu từ khóa của chúng tôi ở đây. Nếu bạn muốn biết thêm về điều đó, tôi khuyên bạn nên đọc bài đăng này .

Nhưng đủ để nói rằng chúng tôi chỉ nhắm mục tiêu từ khóa trên blog có cái gọi là ý định thông tin.

Đây là siêu quan trọng!

Không có điểm lãng phí thời gian, năng lượng, và (có thể) tiền viết một bài đăng blog hoành tráng về X nếu đây không phải là loại nội dung mà nhân viên Google muốn xem.

Nhưng làm thế nào để bạn biết những gì mọi người muốn xem?

Hãy xem những gì hiện đang xếp hạng cho “ SEO copywriting”.

Từ khóa Explorer > nhập từ khóa> tổng quan về SERP

Tổng quan về SERP cho “ SEO copywriting” với mục đích tìm kiếm thông tin rõ ràng

Nếu SERP bị chi phối bởi các bài đăng trên blog (vì nó ở đây), bạn có thể tương đối chắc chắn rằng cụm từ tìm kiếm này có mục đích thông tin .

Nhưng nó không phải lúc nào cũng rõ ràng.

Dưới đây là tổng quan về SERP cho “mua backlinks”:

Có vẻ như đây là một kết hợp khá đẹp giữa các bài đăng trên blog và các trang bán hàng, vậy mục đích tìm kiếm ở đây là gì?

Trong những tình huống này, bạn thường sẽ phải sử dụng phán đoán tốt nhất của mình. Nhưng đôi khi bạn có thể thu thập thêm thông tin chi tiết bằng cách xem biểu đồ lịch sử vị trí SERP trong Từ khóa Explorer.

Lịch sử vị trí SERP cho bạn thấy vị trí xếp hạng cho 5 trang xếp hạng hàng đầu hiện tại theo thời gian.

Vì vậy, nếu bạn nhận thấy rằng một loại “trang” cụ thể có vẻ dễ bay hơi hơn trang khác — ví dụ, có lẽ các trang giao dịch đang nhảy vào và ra khỏi SERP trong khi các trang thông tin đang giữ ổn định — thì điều này có thể giúp bạn suy ra ý định tìm kiếm.

Thậm chí nếu bạn không chắc chắn 100%, thực tế là một số thông tin (tức là bài đăng trên blog) được xếp hạng cho cụm từ mục tiêu của bạn là một dấu hiệu tốt — nó cho thấy rằng một số người dùng đang tìm kiếm điều đó.

Sam Oh đi sâu hơn vào khái niệm này trong loạt video Nghiên cứu Từ khoá của chúng tôi.

tối ưu seo copyriting

Tối ưu seo copyriting

2. Tìm hiểu sâu hơn về mục đích tìm kiếm (và xâm nhập vào đôi giày của khách hàng tiềm năng của bạn)
Biết được loại nội dung mà người dùng đang tìm kiếm chỉ là đỉnh của tảng băng trôi.

Tôi chắc rằng bạn không cần tôi nói với bạn rằng có hàng trăm nghìn, nếu không phải hàng triệu kết quả cho khá nhiều thứ bạn tìm kiếm trong Google.

seo copywriting google tìm kiếm
18,4 triệu kết quả cho “ SEO copywriting”

Ngay cả khi chúng tôi giả định rằng chỉ 1% các kết quả này cho truy vấn này là “thông tin”, đó vẫn là các trang 18K + đáp ứng mục đích tìm kiếm cơ bản và đã vượt qua rào cản đầu tiên trên con đường xếp hạng.

Nhưng chỉ một số ít các kết quả này xếp hạng trong top 10 (rõ ràng), vì vậy bây giờ chúng ta cần hiểu tại sao và cách các trang xếp hạng hàng đầu hiện tại kiếm được vị trí trên trang số 1 (gợi ý: tất cả chúng đều có lý do) .

Điều này hơi khó, vì có hàng trăm yếu tố xếp hạng khi chơi. Nhưng không có nghi ngờ rằng mục đích tìm kiếm đóng vai trò lớn ở đây — Google sẽ không xếp hạng trang không đáp ứng truy vấn của người dùng, ít nhất là không phải trong dài hạn (nhớ biểu đồ lịch sử vị trí SERP !)

Vì vậy, điều đầu tiên chúng ta thường làm là tìm kiếm bất kỳ sự tương đồng nào trong SERPs.

Đối với “ SEO copywriting”, tôi thấy rất nhiều “hướng dẫn” và danh sách các mẹo.

seo copywriting mẹo làm thế nào để

Nhưng có một vài kết quả đáng chú ý khác có quá, cụ thể là một ” danh sách kiểm tra copywriting SEO ” và một bài viết mang tên ” SEO copywriting là gì và tại sao nó quan trọng?”

Chúng ta cũng hãy xem nhanh hộp “mọi người cũng hỏi” trong Google, vì điều này sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về các câu hỏi và vấn đề mà những người này có.

seo copywriting là gì

Một lần nữa, có vẻ như mọi người đang tự hỏi những gì SEO copywriting là và làm thế nào để làm điều đó. Tôi đoán đó là lý do tại sao có rất nhiều “làm thế nào để” hướng dẫn xếp hạng trong SERPs.

Đây là một mẹo khác:

Lấy 4–5 trong số các trang “thông tin” hàng đầu từ tổng quan SERP và dán chúng vào công cụ Khoảng trống nội dung của daotaoseotphcm.edu.vn .

Khoảng cách nội dung daotaoseotphcm.edu.vn

Nhấn “hiển thị từ khóa”.

SIDENOTE.Để trống trường “nhưng mục tiêu sau không xếp hạng cho”. Tôi cũng khuyên bạn nên bắt đầu với tùy chọn “hiển thị từ khóa mà tất cả các mục tiêu dưới đây xếp hạng cho”. Nếu không có kết quả, hãy thử giảm yêu cầu trên menu thả xuống.

Bây giờ bạn sẽ thấy các từ khóa mà tất cả các trang đó xếp hạng.

Một lần nữa, có vẻ như có rất nhiều “làm thế nào để” và “những gì là …” loại truy vấn (họ có khối lượng tìm kiếm phong nha quá).

TIỀN BOA

Ghi lại bất kỳ từ khóa đuôi dài nào có thể đáng để tối ưu hóa.

Ví dụ, tôi phát hiện ra những thứ như:

Mẹo SEO copywriting;
Cách viết cho SEO ;

Bạn cũng có thể sử dụng các xếp hạng Ngoài ra cho , Câu hỏi và Có cùng các cụm từ báo cáo trong Từ khóa Explorer để khám phá các từ khóa đuôi dài.

Hãy xem hướng dẫn từ khóa đuôi dài của chúng tôi để tìm hiểu thêm.

Từ dữ liệu này, tôi có thể bắt đầu đưa ra một số giả định hợp lý về những người có thể đang tìm kiếm truy vấn này. Đây là những gì tôi nghĩ:

Họ có một trang web và muốn biết cách tạo nội dung xếp hạng trong Google: Điều này có vẻ hiển nhiên (ý tôi là, đó là những gì SEO copywriting, đúng không?) Nhưng thực ra, chúng tôi cần xem xét SERP để biết điều này . Nó có thể dễ dàng được các trường hợp mà những người này đã tìm cách để tìm hiểu làm thế nào để trở thành một copywriter SEO (ví dụ, như một công việc) hoặc thậm chí làm thế nào để thuê một copywriter. Nhìn chung, SERP cho chúng ta biết rằng đây không phải là trường hợp.
Họ có lẽ không chắc chắn 100% SEO copywriting là gì. Tôi đoán là họ đã nghe thuật ngữ trong một bài viết khác về SEO và, đã quyết định rằng nó có thể là câu trả lời cho vấn đề bao quát của họ (nhiều hơn về điều này trong một phút), đã đi trước và tìm kiếm cụm từ này trong Google.
Họ gần như chắc chắn muốn có một hướng dẫn làm thế nào hoặc ít nhất là một danh sách các lời khuyên hành động . Tôi biết điều này vì phần lớn các trang trong top 10 là “hướng dẫn” hoặc danh sách các mẹo. Đây là một dấu hiệu khác cho thấy người này là người mới đối với SEO copywriting và muốn ai đó đi bộ họ qua những gì họ cần làm.
Dựa trên những giả định này, tôi khá chắc chắn rằng vấn đề bao quát mà những người dùng này đang phải đối mặt là cách tạo nội dung xếp hạng trong Google .

Hãy mở một tài liệu Google mới và sử dụng thông tin này để bắt đầu tạo một phác thảo thô sơ (rất).

Bây giờ, hướng dẫn duy nhất của tôi là bao gồm từ khóa chính của bạn (hoặc một số biến thể của nó) trong tiêu đề làm việc của bạn và để kẹp “thịt” của bài đăng của bạn giữa phần giới thiệu và kết luận .

Tất cả điều này có thể thay đổi (và có lẽ sẽ khi chúng tôi nghiên cứu kỹ hơn) nhưng đó là điểm khởi đầu tốt. Ít nhất chúng tôi đang đặt bút lên giấy và không còn nhìn chằm chằm vào một tài liệu hoàn toàn trống rỗng nữa!

3. Nghiên cứu các trang xếp hạng hàng đầu
Nếu Google liên tục xếp hạng cùng một vài trang trong 3-5 vị trí hàng đầu cho từ khóa mục tiêu của bạn, chắc chắn là một lý do cho điều đó.

Nhưng thực ra, nó không bao giờ chỉ rơi vào một lý do – đó là nhiều lý do.

Liên kết, tiếp xúc, các yếu tố hành vi, v.v. — tất cả đều góp phần vào việc xếp hạng trang cao trong SERPs. Vì vậy, mục tiêu bây giờ là cố gắng hiểu thêm tại sao những trang này xếp hạng vị trí của chúng.

Một lần nữa, tổng quan về SERP là nơi tốt nhất để bắt đầu phân tích này.

SIDENOTE.Tôi bỏ qua kết quả từ seocopywriting.com (# 3) cho điều này bởi vì tôi tin rằng đó là một phần của một ngoại lệ do các tên miền phù hợp chính xác .
Ngay từ dơi, tôi có thể thấy rằng tất cả bốn trong số các trang xếp hạng hàng đầu đều có một số tên miền giới thiệu công bằng — từ 107 đến 335.

Tôi cũng có thể thấy rằng họ cư trú trên các trang web có DR cao.

SIDENOTE.Đối với chúng tôi, đây không phải là vấn đề vì chúng tôi cũng là trang web có DR cao (hiện tại là DR 86). Nhưng nếu bạn đang cố gắng xếp hạng cho từ khóa này với trang web DR thấp hơn , có thể bạn sẽ cần nhiều hơn nữa các liên kết ngược cấp trang hơn các trang này để có cơ hội. Lý do là, Xếp hạng URL ( UR ) của một trang trên một trang web DR cao thường cao hơn bởi vì cái gọi là “liên kết vốn chủ sở hữu” sẽ chảy vào các trang riêng lẻ thông qua các liên kết nội bộ.

viet-bai-chuan-seo

Viết bài chuẩn seo

DR mới của daotaoseotphcm.edu.vn : Mọi thứ bạn cần biết.
Giới thiệu Xếp hạng tên miền mới của daotaoseotphcm.edu.vn (và cách sử dụng nó).
 Điều này cho tôi biết rằng chất lượng nội dung ở đây có lẽ khá tốt. Xét cho cùng, tại sao hàng trăm người lại liên kết với nội dung chất lượng kém hoặc tầm thường? Họ sẽ không. Nó cũng nói với tôi rằng chúng tôi có thể sẽ cần một số lượng tương tự các liên kết đến trang của chúng tôi để có cơ hội xếp hạng.

 Nhưng để có được ý nghĩa thực sự về “chất lượng nội dung”, chúng tôi cần xem xét từng trang một cách thủ công.

 Việc này không chỉ giúp chúng tôi hiểu tại sao các trang này xếp hạng vị trí của chúng, nhưng nó cũng cho phép chúng ta xây dựng một cảm giác về sự tương đồng giữa các bài viết (nghĩa là mọi thứ họ nói) và loại ngôn ngữ mà chúng sử dụng.

Tôi cũng đang tìm kiếm bất kỳ điểm tốt hay xấu nào liên quan đến độ tươi, tính toàn diện, mức độ liên quan, độ chính xác và dễ đọc — điều này giúp thông báo số lượng nỗ lực cần thiết để đánh bại chúng về nội dung thực tế của chúng.

Hãy xem xét thủ công của trang xếp hạng hàng đầu hiện tại, xuất phát từ neilpatel.com .

Trước tiên, tôi sẽ cung cấp cho các bài viết một skim nhanh chóng và xem như thế nào được thiết kế và có thể đọc được nó. Nói cách khác, nó được định dạng độc đáo (hình ảnh, danh sách, video, liên kết nội bộ, v.v.) hay nó là một bức tường văn bản khó khăn?

Tôi có thể thấy ngay rằng bài viết của Neil được định dạng tốt, vì vậy nó là một “pass” trong bộ phận đó.

Tôi cũng có thể nhìn thấy từ kích thước tuyệt đối của hướng dẫn mà nó khá toàn diện.

Tiếp theo, tôi muốn biết làm thế nào đến nay mảnh này là.

Tôi không thể nhìn thấy một ngày xuất bản trên bài đăng này, nhưng tôi đã nhận thấy những gì tôi giả định là một số lời khuyên rất cũ về mật độ từ khóa.

Không chỉ là lời khuyên này đã lỗi thời, nhưng nó cũng gây hiểu lầm và không chính xác. Tôi cũng tìm thấy một vài điểm không chính xác khác, chẳng hạn như:

SIDENOTE.Google chính thức tăng độ dài hiển thị của mô tả meta trong SERPs năm ngoái.
Mặc dù tính toàn diện của bài báo, tôi muốn nói rằng sự liên quan cũng hơi “tắt”.

Ví dụ, bài báo nói “tốc độ trang web” là một trong “6 yếu tố SEO copywriting quan trọng.” Đó cũng là # 1 trong danh sách!

Tôi không chắc chắn nếu nó chỉ là tôi, nhưng tôi không thực sự nhìn thấy những gì này đã làm với SEO copywriting.

Hãy kiểm tra phần giới thiệu.

Điều này hơi dài và khá dài dòng. Nhưng tôi nghĩ rằng nó thực sự là một công việc tốt trong việc thiết lập sân khấu cho bài báo và để cho người đọc biết họ nên trông đợi điều gì.

(Xem thêm về tầm quan trọng của phần giới thiệu sau trong hướng dẫn này!)

Tôi đã ghi lại tất cả các mặt tích cực và phủ định này trong một bảng tính (cho bài đăng này và các trang xếp hạng hàng đầu khác). Việc này giúp tôi xây dựng một bức tranh về các vấn đề cần được sửa chữa trong bài viết của tôi để đảm bảo rằng đó là kết quả tốt nhất, xứng đáng nhất.

xem xét các trang xếp hạng hàng đầu

Tôi cũng ghi lại bất cứ điều gì tôi cảm thấy xứng đáng được đề cập trong bài viết của tôi, đó là phần lớn những điều tôi phát hiện được nói đến trong mỗi bài viết hàng đầu, chẳng hạn như:

Thẻ meta và mô tả;
” Lữ đoàn Xô”;
Nghiên cứu từ khóa;
Tầm quan trọng của phần giới thiệu;
Mục đích tìm kiếm;
Là gì SEO copywriting / hiểu biết copywriting;
v.v.
Sau đó tôi kết hợp những phát hiện này với những ý tưởng của riêng mình để “xác định” phác thảo cho bài đăng của tôi.

4. Tìm một góc độc đáo, sau đó soạn thảo bài đăng của bạn!
Bất kể bạn đang viết gì, tôi có thể đảm bảo rằng đã có hàng triệu bài viết về chủ đề đó. Vậy làm thế nào bạn có thể viết một cái gì đó độc đáo?

Vâng, tôi sẽ cho bạn ra khỏi móc ngay lập tức:

Không thể viết một cái gì đó hoàn toàn độc đáo, vì vậy thậm chí không thử.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể đặt sự quay độc đáo của riêng mình lên mọi thứ. Trong thực tế, đây là những gì bạn nên nhắm đến. Nếu nội dung của bạn không phải là duy nhất theo một cách nào đó, không ai sẽ liên kết với nó và bạn có thể sẽ không xếp hạng.

Ở đây tại daotaoseotphcm.edu.vn, chúng tôi đang ở vị trí duy nhất có sự giàu có về chuyên môn SEO và dữ liệu trong tầm tay của chúng tôi. Chúng tôi sử dụng nó để lợi thế của chúng tôi khá thường xuyên.

Ví dụ, chúng tôi thực hiện rất nhiều nghiên cứu, chẳng hạn như một trong những điều này cho thấy bao nhiêu từ khóa một trang sẽ xếp hạng cho trung bình .

Nhưng đôi khi chúng tôi cũng viết về các chủ đề từ kinh nghiệm cá nhân, như Tim đã làm trong hướng dẫn của mình để tiếp cận .

SIDENOTE.Tim đang ở vị trí độc nhất vô nhị trong việc tiếp nhận nhiều kết nối và gửi rất nhiều email tiếp cận. Vì vậy, không giống như nhiều người, anh hiểu cách mọi thứ hoạt động trên cả hai mặt của phương trình, điều này mang lại cho anh một góc nhìn độc đáo.
Chúng tôi cũng đang làm điều này (đến một mức độ) trong hướng dẫn này.

Đôi khi chúng tôi thực hiện các nghiên cứu và thí nghiệm nhỏ (không phụ thuộc vào dữ liệu của chúng tôi) như nghiên cứu này vào chi phí mua backlinks , hoặc điều này, nơi chúng tôi yêu cầu 250 người đăng một bài viết để xem điều gì đã xảy ra.

Đôi khi, chúng tôi tạo hướng dẫn toàn diện, cập nhật và được nghiên cứu tốt hơn cho một chủ đề nhất định, chẳng hạn như danh sách các nhà điều hành tìm kiếm nâng cao của Google hoặc hướng dẫn thời gian sống của chúng tôi gần đây .

Và đôi khi chúng tôi sử dụng chuyên môn của mình để cung cấp các giải pháp duy nhất cho các vấn đề phổ biến, chẳng hạn như trong hướng dẫn này để từ khóa ăn thịt người .

Thỉnh thoảng, chúng tôi sẽ đi qua một chủ đề mà chúng tôi không cảm thấy chúng tôi có thể che đậy bản thân mình (ít nhất là không phải với một góc độ độc đáo). Trong những trường hợp như vậy, chúng ta thường có được một “chuyên gia” trên tàu.

Trường hợp tại điểm, hướng dẫn hình phạt của Google gần đây của chúng tôi, nơi chúng tôi đã phỏng vấn chuyên gia về hình phạt của Google, Marie Haynes.

Bottomline: không có nhiều điểm viết bất cứ điều gì trừ khi bạn có thể thiết lập một góc độc đáo. Bạn sẽ thấy khó xếp hạng với bài đăng “tôi nữa” khác.

Vì vậy, khi bạn đã tìm thấy góc độc đáo, hãy soạn thảo bài đăng của mình.

Lời khuyên của tôi ở đây: đừng băn khoăn quá nhiều về những thứ nhỏ nhặt. Chỉ cần có được ý tưởng tổng thể trên giấy (tốt, Google doc) và tinh chỉnh nó sau này.

5. Viết phần giới thiệu kick-ass

Bây giờ, bạn nên có một bản nháp thô sơ cho bài đăng của mình.

Nó có lẽ không hoàn hảo, nhưng đừng lo lắng về điều đó ngay bây giờ – chúng tôi sẽ giải quyết phần giới thiệu đầu tiên.

Tùy thuộc vào chất lượng của phần giới thiệu của bạn, mọi người sẽ quyết định rằng bài đăng của bạn là câu trả lời họ đang tìm kiếm (và do đó tiếp tục đọc), hoặc không (và do đó bấm trở lại SERPs).

Điều quan trọng là nó không phải là thứ hai.

Làm điều này là tất cả về việc đạt được sự tin tưởng của họ và cho họ thấy rằng họ đang ở đúng nơi .

Nói chung, chúng tôi không có một công thức chính xác để viết phần giới thiệu của chúng tôi vì chúng tôi không tin vào một kích thước phù hợp với tất cả các phương pháp tiếp cận. Phần giới thiệu của chúng tôi có xu hướng khác nhau tùy thuộc vào mục đích tìm kiếm và người mà chúng tôi nghĩ sẽ tìm kiếm bài đăng này.

Để minh họa, hãy để tôi chia sẻ hai ví dụ với bạn, bắt đầu với phần giới thiệu cho hướng dẫn xây dựng liên kết bị hỏng của chúng tôi .

Tôi biết từ kinh nghiệm rằng một trong những vấn đề phổ biến nhất những người cố gắng phá vỡ liên kết xây dựng mặt là nó đòi hỏi rất nhiều thời gian, và kết quả thường ít ấn tượng.

Bằng cách nói điều này ngay lập tức trong phần intro, tôi thấy rằng tôi hiểu người họ đang có và những gì vấn đề của họ.

Sau đó, tôi tiếp tục hứa giải pháp cho vấn đề đó.

Đó là tất cả những nhu cầu giới thiệu này. Tôi (hy vọng) đã thiết lập sự tin tưởng của họ và thuyết phục họ rằng tôi có giải pháp cho vấn đề của họ.

Đây là dòng mở đầu trong phần giới thiệu cho danh sách các công cụ SEO của chúng tôi :

Tôi biết từ việc phân tích mục đích tìm kiếm cho “ công cụ SEO ” (điều này khá rõ ràng, trung thực) mà mọi người đang tìm kiếm một danh sách các công cụ SEO . Đó là lý do tại sao điều này là khá đơn giản và đến mức – họ đang tìm kiếm các công cụ SEO , vì vậy tôi nói với họ đó là những gì họ đã tìm thấy.

Đầu tiên trở ngại = vượt qua.

Nhưng điều gì phân tách danh sách này khỏi mọi danh sách khác? Tại sao họ nên tin tưởng chúng ta?

Chơi lô tô. Bây giờ họ biết rằng đây là danh sách được sắp xếp (nghĩa là không thiên vị và dựa trên tùy chọn của một người) đã được tổ chức thành các nhóm riêng biệt.

SIDENOTE.Bằng cách đề cập đến nhóm thứ hai ” công cụ SEO ít được biết đến hơn” , tôi đảm bảo rằng bài đăng cũng thu hút những người đã quen thuộc với các công cụ “lớn”. Nó cho phép họ biết rằng có một số công cụ họ đang bỏ lỡ. Những vòi nào vào FOMO của họ .
Vì vậy, lời khuyên của tôi cho phần giới thiệu là:

 Cho thấy rằng bạn hiểu người đọc và (các) vấn đề của họ
Hứa hẹn giải pháp
Chứng minh rằng bạn là người phù hợp để cung cấp giải pháp (ví dụ: giải thích USP của bài viết của bạn )
Nếu điều đó nghe có vẻ đơn giản, đó là vì nó được.

6. Đảm bảo mọi người sẽ liên kết tới bài đăng của bạn và trong ngữ cảnh phù hợp!
Trước đó trong hướng dẫn này, chúng tôi thấy rằng mỗi trang xếp hạng hàng đầu cho “ SEO copywriting” có khoảng 100-300 tên miền giới thiệu trỏ đến chúng.

Bạn có thực sự nghĩ rằng chúng ta sẽ nâng thứ hạng chúng nếu chúng ta có 30 RD không?

Tuyệt đối không – dù bài đăng của chúng tôi có quan trọng đến mức nào!

Đó là lý do tại sao việc xây dựng “trình kích hoạt liên kết” vào bài đăng của bạn cực kỳ quan trọng.

Nhưng điều gì có thể kích hoạt ai đó liên kết tới bài đăng của bạn? Vâng, cách tốt nhất để tìm ra điều đó là để xem tại sao mọi người liên kết với các bài đăng hàng đầu hiện tại. Dưới đây là cách thực hiện:

Trình khám phá trang web > nhập URL bài đăng hàng đầu > Liên kết ngược

Khi tôi đã làm điều này cho một vài trang xếp hạng hàng đầu cho “ SEO copywriting”, tôi nhận thấy rất nhiều backlinks đã đến từ các trang như thế này:

Về cơ bản, các trang liệt kê các mẹo về những thứ như tăng lưu lượng truy cập trang web , định dạng bài đăng blog và tăng lượt chia sẻ. Tức là, mọi thứ mà chiến thuật SEO copywriting có thể giúp.

TIỀN BOA

Hãy trung thực, hầu hết các liên kết ngược không đến “tự nhiên” – bạn phải làm việc cho họ, và điều đó có nghĩa là thực hiện tiếp cận .

Nhưng nếu bạn biết ai có khả năng liên kết đến nội dung đó (và tại sao), điều đó sẽ hỗ trợ cho việc tìm kiếm của bạn.

Ví dụ: nếu bạn có thể thấy rằng nhiều liên kết đến nội dung xếp hạng hàng đầu tương tự đến từ các bài đăng liệt kê các cách để tăng lưu lượng truy cập trang web (hoặc bất kỳ điều gì trong trường hợp cụ thể của bạn), thì bạn có thể tìm kiếm các trang như vậy khi tìm kiếm.

Nhưng nếu chúng ta nghiên cứu sâu hơn một chút, nó trở nên rõ ràng rằng hầu hết các trang này đang liên kết vì chúng đề cập đến những điều cụ thể từ bài đăng. Ví dụ: “lữ đoàn xô.”

Thực tế, nếu chúng ta sử dụng báo cáo Anchors trong Site Explorer , chúng ta có thể thấy rằng một vài trang web công bằng đang liên kết với hướng dẫn này vì cái gọi là “lữ đoàn xô”.

Vì vậy, đây có lẽ là một cái gì đó đáng giá bao gồm trong bài viết của chúng tôi.

Nhưng nhìn sâu hơn trên tất cả các bài viết, tôi có cảm giác rằng hầu hết các liên kết là kết quả của một cái nhìn sâu sắc duy nhất được chia sẻ trong bài viết đó. Ví dụ, theo như tôi biết, Brian Dean là người đầu tiên đề cập đến việc sử dụng “lữ đoàn xô” trong bối cảnh SEO – đó là lý do tại sao ông đã thu hút được rất nhiều liên kết.

Đây là một lý do khác quan trọng để chia sẻ thông tin chi tiết, mẹo và thủ thuật độc đáo trong bài đăng của bạn — đó là một cách bạn sẽ thu hút các liên kết “một cách tự nhiên”.

6 loại tài sản có thể liên kết (và chính xác cách kiếm liên kết với chúng)
Deconstructing Linkbait: Cách tạo nội dung thu hút các liên kết ngược
7. Cắt và tinh chỉnh bài đăng của bạn
Không ai thích đọc nhiều hơn họ phải làm. Mục tiêu của bạn luôn là xóa mọi nội dung và từ ngữ không cần thiết khỏi bài đăng của bạn.

Chúng tôi khá tàn bạo với điều này; chúng tôi đã biết xóa hàng ngàn từ khỏi bài đăng. Đôi khi chúng tôi thậm chí quyết định rằng chúng tôi ghét bài đăng và bắt đầu lại từ đầu (mặc dù chúng tôi cố gắng tránh sự cần thiết phải làm điều đó!)

Vì vậy, đừng sợ phải lấy một con dao để bài viết của bạn và cắt bất kỳ rác không cần thiết.

Tôi cũng khuyên bạn nên cố gắng đơn giản hóa phần còn lại của bài đăng và chia nhỏ thành các câu và đoạn ngắn hơn. Điều này sẽ đảm bảo rằng bài đăng của bạn dễ tiêu hóa và ít khó khăn hơn cho các bộ lọc.

Một công cụ giúp với ứng dụng này là ứng dụng Hemingway .

Chỉ cần dán bài đăng của bạn vào công cụ miễn phí và nó sẽ làm nổi bật câu dài, khó đọc, trạng từ và cụm từ với các lựa chọn thay thế đơn giản hơn.

Chúng tôi cũng chạy tất cả các bài đăng của mình thông qua Grammarly để đánh dấu lỗi chính tả và ngữ pháp.

SIDENOTE. Chúng tôi sử dụng Grammarly Premium nhưng phiên bản miễn phí cũng tốt.
Bạn cũng nên đảm bảo rằng bài đăng của mình không chỉ là một bức tường văn bản. Dưới đây là một số lời khuyên về cách tránh điều đó:

Sử dụng định dạng để chia nhỏ văn bản (danh sách có dấu đầu dòng, chú thích, ghi chú bên, v.v.);
Thêm hình ảnh và ảnh chụp màn hình khi thích hợp;
Bao gồm các video nhúng (nếu cần và có ý nghĩa)
Sử dụng chữ đậm, in nghiêng, gạch dưới khi cần để làm nổi bật các điểm quan trọng.
Thêm cái gọi là ” lữ đoàn xô “
Sau đó, cuối cùng là thời gian để tải lên WordPress (hoặc bất kỳ nền tảng blog nào bạn sử dụng) và chuẩn bị bài đăng để xuất bản.

SIDENOTE.Chúng tôi sử dụng Wordable cho điều này — Tôi khuyên bạn nên sử dụng nó nếu bạn là người dùng WordPress.
Bạn cũng nên tận dụng cơ hội này để tinh chỉnh tiêu đề bài đăng của mình và tạo mô tả meta.

ĐỌC THÊM
Cách tạo Thẻ tiêu đề SEO hoàn hảo (Quy trình 4 bước của chúng tôi)
Làm thế nào để viết mô tả Meta để tăng SEO của bạn
Đừng bỏ qua phần này. Viết một tiêu đề hấp dẫn và mô tả meta là siêu quan trọng nếu bạn muốn mọi người thực sự nhấp qua bài đăng của bạn (mà bạn rõ ràng là làm). Ngoài ra còn có bằng chứng cho thấy rằng Google có CTR vào tài khoản khi xếp hạng trang.

Suy nghĩ cuối cùng
Ở đó bạn có nó – một quy trình 7 bước đơn giản để copywriting SEO .

Không cần phân tích TF-IDF quá kỹ thuật hoặc thậm chí bổ sung ” từ khóa LSI ” . Chỉ tập trung vào mục đích tìm kiếm, lấy một góc độc đáo, thu hút độc giả của bạn ngay lập tức và thu hút liên kết tới bài đăng của bạn.

Nó chắc chắn không dễ dàng bởi bất kỳ căng của trí tưởng tượng. Trong thực tế, nó đòi hỏi rất nhiều công việc.

Nhưng kéo nó ra, và bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập thụ động vào tháng blog của bạn sau tháng.

 Tham gia khóa dạy seo tại nhà để biết thêm nhiều hơn về chương trình đào tạo xây dựng nội dung content.

SEO Copywriting: 7 bước để đảm bảo mức xếp hạng nội dung của bạn trong Google
5 (100%) 1 vote


Viết bài bình luận