No Comments

SEO thương mại điện tử cho năm 2018

07-07-18 adminseo 0 comment

SEO thương mại điện tử cho năm 2018

 Làm theo hướng dẫn từng bước, thân thiện với chúng tôi của chúng tôi về SEO thương mại điện tử để tăng lưu lượng truy cập trên Google của cửa hàng trực tuyến và tăng doanh số bán hàng nhiều hơn.
Hầu hết mọi người nhận được SEO thương mại điện tử sai. Họ tập trung vào xếp hạng cho các cụm từ có khối lượng cao cạnh tranh.

Giả sử bạn bán quần áo nam .

 Ước tính lượng tìm kiếm hàng tháng của Hoa Kỳ cho “quần áo nam giới”, thông qua Trình khám phá Từ khóa của công cụ phân tích từ khóa.

 Chúng ta hãy nhìn vào các trang xếp hạng hàng đầu.

 Nghĩ rằng bạn có thể đánh giá cao những kẻ này? Xin lỗi, nhưng nó sẽ không xảy ra.

Vậy giải pháp thay thế là gì?

 Tập trung vào xếp hạng các trang sản phẩm và danh mục riêng lẻ cho các cụm từ ít cạnh tranh hơn.

 Trong hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm điều này từ đầu đến cuối.

Bắt đầu

 Đi đến Kiểm tra trang web Ahrefs và bắt đầu thu thập dữ liệu trang web của bạn để tìm lỗi.

 Bạn sẽ không cần kết quả này cho đến sau này. Nhưng vì phải mất một thời gian để chạy, tôi khuyên bạn nên thiết lập nó ngay lập tức.

 Ngoài ra, tôi sẽ nip điều này trong nụ ngay bây giờ:

  Nếu bạn đang chạy một cửa hàng Thương mại điện tử, thì bạn nên sử dụng HTTPS sitewide !!

  Bạn sẽ ngạc nhiên khi có bao nhiêu trang web thương mại điện tử vẫn không làm điều này.

thuong-mai-dien-tu

Thương mại điện tử

 Đây là lý do tại sao điều này cực kỳ quan trọng:

 Hầu như tất cả các cửa hàng thương mại điện tử đều có nhiều hình thức thu thập thông tin cá nhân từ người dùng.  Vì vậy, thực hành tốt là đảm bảo TẤT CẢ thông tin được mã hóa (không chỉ chi tiết thẻ tín dụng).

Google cũng đã xác nhận rằng có một thứ hạng (nhẹ) tăng cho các trang web phân phối nội dung qua HTTP. Đó là một lý do nữa để làm điều này.

 Đọc hướng dẫn này để tìm hiểu cách thực hiện quyền này.

 Bây giờ, hãy bắt đâù.

 Phần 1: Nghiên cứu từ khóa cho các trang web thương mại điện tử
 Giống như với tất cả các chiến dịch SEO , SEO thương mại điện tử nên bắt đầu với nghiên cứu từ khóa.

 Nếu không có điều này, bạn sẽ bị mù – dựa vào ‘cảm giác ruột’ để thúc đẩy chiến dịch của bạn.

 Nhưng làm thế nào để bạn làm nghiên cứu từ khóa cho một trang web thương mại điện tử?

Nó khá đơn giản, thực sự:

 Liệt kê tất cả các trang trên trang web của bạn;
 Tìm và ánh xạ các từ khóa thích hợp cho mỗi trang.
 SIDENOTE.Bạn chưa thiết lập cửa hàng thương mại điện tử? Tiếp tục đọc — Tôi có một sự cố gắng để giải quyết vấn đề đó trong giây lát.
 Và, vâng … bạn nên làm nghiên cứu từ khóa trên cơ sở từng trang.

 Đây là cách tôi khuyên bạn nên thực hiện nghiên cứu từ khóa cho bất kỳ trang web nào.

 Nhưng với các trang web thương mại điện tử, có hai loại trang chính để tối ưu hóa: danh mục ( ví dụ ) và trang sản phẩm ( ví dụ ).

Mỗi một trong số này đòi hỏi một cách tiếp cận hơi khác nhau.

GHI CHÚ CỦA BIÊN TẬP VIÊN

 Trong phần này, tôi sẽ sử dụng nhà cung cấp homebrewing có trụ sở tại Vương quốc Anh, The Malt Miller , cho các ví dụ.

máy xay mạch nha

Vậy bạn bắt đầu từ đâu?

1.1. Nhận toàn bộ khoảng không quảng cáo của các trang trên trang web của bạn

 Truy cập : yourdomain.com/sitemap.xml .

 KHÔNG THẤY SƠ ĐỒ TRANG WEB CỦA BẠN TẠI URL ĐÓ ?
Truy cập : yourdomain.com/robots.txt . Điều này sẽ cho bạn biết URL sơ đồ trang web .

 LƯU Ý . Nếu bạn thấy phần mở rộng tệp .gz cho sơ đồ trang web, hãy xóa nó (ví dụ: sitemap.xml.gz -> sitemap.xml ). Nếu không, nó sẽ tải xuống sơ đồ trang web thay vì hiển thị nó trong trình duyệt.

Sử dụng plugin Scraper (Chrome) để xóa danh sách URL này.

 Đây là XPath để sử dụng: //a[contains(text(),”{yourdomain.com}”)]/@href

 Nếu bạn chưa khởi chạy trang web Thương mại điện tử của mình, hãy thực hiện tương tự như trên nhưng đối với trang web cạnh tranh hiện tại.

 Sau đó, bạn có thể lấy cắp cấu trúc trang web, danh mục và sản phẩm của mình làm điểm bắt đầu.

 Để tìm một trang web thích hợp cho mục đích này, hãy thử điều này:

Từ khóa Explorer > nhập một loạt từ khóa (10–15) có liên quan đến nội dung bạn định bán

SIDENOTE. Đảm bảo chọn quốc gia chính xác.
Trên menu bên trái, chuyển đến Chia sẻ lưu lượng truy cập> Theo tên miền

chia sẻ lưu lượng truy cập theo tên miền

 Điều này cho bạn biết tên miền nào nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất từ ​​các cụm từ tìm kiếm bạn đã nhập.

 Chọn một trong số này (tránh các thương hiệu lớn!), Sau đó làm theo các hướng dẫn ở trên để loại bỏ sơ đồ trang web của họ.

 Dán kết quả vào Google Trang tính.

 SIDENOTE. Nếu bạn đã làm điều này cho một trang web cạnh tranh, nó có giá trị nhanh chóng xem xét thông qua danh sách và loại bỏ bất kỳ loại hoặc sản phẩm không liên quan đến những gì bạn định bán.

1.2. Ưu tiên các trang của bạn
Khi bắt đầu phần này, tôi đã đề cập rằng bạn nên thực hiện nghiên cứu từ khóa ở cấp độ từng trang.

Nhưng tôi biết bạn đang nghĩ gì:

“ Tôi có một trang bazillion ở đây! Bạn có thực sự mong đợi tôi chỉ định các từ khóa và tối ưu hóa từng trang riêng lẻ không !? ”

 Vâng tôi đồng ý.

 Nhưng tôi hiểu rằng điều này có thể mất mãi mãi, vì vậy đây là một mẹo nhanh:

 Tối ưu hóa các trang quan trọng nhất FIRST .

Nếu bạn đã thiết lập Theo dõi thương mại điện tử trong Google Analytics, bạn có thể hiểu rõ các trang quan trọng nhất bằng cách truy cập:

 Hành vi> Nội dung trang web> Trang đích> sắp xếp theo doanh thu (từ cao xuống thấp).

 SIDENOTE. Đừng quên phân đoạn báo cáo này để báo cáo chỉ hiển thị lưu lượng truy cập không phải trả tiền!
Nếu không, hãy sử dụng cùng một báo cáo và sắp xếp theo lưu lượng truy cập (phiên) để thay thế.

 Nếu bạn chưa cài đặt Google Analytics (bạn thực sự nên!) Hoặc đang thực hiện việc này cho trang web cạnh tranh (khi bạn chưa thiết lập cửa hàng Thương mại điện tử), hãy thử báo cáo Trang đầu trong Trình khám phá trang web Ahrefs.

thiet-ke-website-thuong-mai-dien-tu

Thiết kế website thương mại điện tử

 Trình khám phá trang web > nhập tên miền> Các trang hàng đầu

 1.3. Tìm và ánh xạ từ khóa cho mỗi trang
 Bây giờ bạn có một danh sách các trang được ưu tiên, bạn có thể bắt đầu tìm và ánh xạ các từ khóa cho từng trang.

 Trưởng từ khóa (ví dụ, từ khóa đầu tiên bạn muốn tối ưu hóa trang cho)
 Một số biến thể đuôi dài (ví dụ: các từ khóa khác có thể hướng lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu đến trang)
 Hãy bắt đầu với từ khóa đầu.

 Bước 1. Tìm một từ khóa đầu
 Tin tưởng rằng nó hay không, nhìn vào các từ khóa bạn đã xếp hạng cho có thể là nơi tốt nhất để tìm một từ khóa đầu thích hợp.

 Bạn có thể tìm thấy chúng với Ahrefs Site Explorer.

 Hãy thử nó cho trang thể loại thương mại điện tử này cho một hệ thống sản xuất tất cả-trong-một, được gọi là Grainfather.

Trình khám phá trang web > nhập URL trang > Từ khóa không phải trả tiền

 SIDENOTE.Đảm bảo bạn được đặt thành tìm kiếm ” URL ” trong Trình khám phá trang web. Bạn có thể chọn tùy chọn này từ trình đơn thả xuống.
 Nhìn vào các từ khóa này, “Grainfather” (2. 9K tìm kiếm / tháng) nổi bật như là một thuật ngữ đầu tốt cho trang này.  Sau khi tất cả, đó là những gì chúng tôi đang bán ở đây.

Nhưng chúng ta hãy nhấn SERP thả xuống và kiểm tra 10 trang xếp hạng hàng đầu cho truy vấn này.

Ở đây, chúng ta cần kiểm tra hai điều:

 Loại trang nào hiện đang xếp hạng? Trang sản phẩm? Trang danh mục? Bài đăng trên blog? Hay cái gì khác? Điều quan trọng là phải theo dõi các từ khóa có mục đích tìm kiếm phù hợp. Nếu bạn thấy hàng tấn bài đăng trên blog được xếp hạng trong top 10, thì không có điểm cố gắng xếp hạng trang sản phẩm hoặc danh mục ở đó. Đó không phải là những gì mọi người muốn, vì vậy nó sẽ không hoạt động.

 Nhìn vào từ khóa hàng đầu. Chúng tôi hiển thị một từ khóa hàng đầu cho tất cả các trang xếp hạng hàng đầu trong tổng quan SERP . Hầu hết thời gian, bạn có thể thấy rằng từ khóa hàng đầu giống nhau cho hầu hết các trang trong top 10. Nó cũng có thể giống như từ khóa bạn đang xem xét cho thuật ngữ đầu. Nhưng đôi khi, điều này có thể tiết lộ một thuật ngữ đầu tốt hơn nữa.
Vì vậy, hãy làm điều đó.

Dưới đây là những quan sát của tôi:

 3 Kết quả hàng đầu là từ trang web Grainfather chính thức. Chúng tôi sẽ không vượt trội hơn.
86% kết quả còn lại là danh mục thương mại điện tử hoặc trang sản phẩm. Đây là một dấu hiệu tốt. Nó có nghĩa là có ý định mua đằng sau truy vấn này.
 Từ khóa hàng đầu cho mỗi trang là “grainfather”. Vì vậy, đây chắc chắn là một thuật ngữ đầu tốt.
 Tôi hài lòng với điều này như là một thuật ngữ đầu cho trang này. Vì vậy, tôi sẽ thêm điều này vào bảng tính của mình.

ĐẤU TRANH? THỬ CÁI NÀY.
 Đôi khi mọi thứ không phải lúc nào cũng rõ ràng.

 Để minh họa, hãy xem báo cáo Từ khóa không phải trả tiền cho trang này: http://inmockhoa247.com/

 Không chỉ xếp hạng này cho hơn 4K từ khóa. Nhưng bạn có thể thấy rõ rằng rất nhiều trong số đó là các cụm từ được gắn thương hiệu hoặc có khối lượng tìm kiếm thấp (ví dụ: “cửa hàng dành cho nữ”).

 Không ai trong số này sẽ làm cho một nhiệm kỳ đầu đặc biệt tốt. Vì vậy, đây là những gì chúng ta có thể làm:

 Sắp xếp báo cáo Từ khóa không phải trả tiền theo khối lượng tìm kiếm;
 Quét danh sách cho cụm từ tìm kiếm phù hợp nhất cho trang này (sử dụng bộ não / ruột của bạn ở đây!).
 Kiểm tra SERPs, xem các trang sản phẩm và danh mục có xếp hạng hay không (nếu không, hãy tìm một từ khóa khác).
Xác định vị trí trang tương tự nhất cho trang của bạn trong Tổng quan SERP nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập.
Xem báo cáo Từ khóa không phải trả tiền cho trang đó.
Lặp lại các bước trên.
Bản trình diễn nhanh (các bước, 1, 2, 3, 4, 5):

Bước 2. Tìm các biến thể đuôi dài và các biến thể từ khóa có liên quan

 Các biến thể đuôi dài có thể được tìm thấy theo một vài cách.

 Đối với người mới bắt đầu, cùng một báo cáo Từ khóa không phải trả tiền đó thường là nguồn tốt của các biến thể từ khóa có liên quan và đuôi dài.

đuôi dài biến thể

 Chỉ cần nhớ để điều tra SERP cho mỗi một để đảm bảo rằng mục đích tìm kiếm là tương tự – tức là, các trang xếp hạng hàng đầu là trang sản phẩm thương mại điện tử hoặc trang danh mục).

 Thêm mọi thứ trông đẹp mắt vào bảng tính của bạn.

 Nhưng một lần nữa, báo cáo này đôi khi có thể bị áp đảo. Đây là một mẹo:

Từ khóa Explorer > nhập cụm từ đầu của bạn> Tổng quan về SERP

 Sao chép và dán 3-10 trang xếp hạng sản phẩm hoặc danh mục hàng đầu vào công cụ Khoảng trống nội dung và sử dụng các cài đặt sau:

 Để trống trường “Nhưng mục tiêu sau đây không xếp hạng cho” (hiện tại)
 Giữ “Ít nhất một trong các mục tiêu nên xếp hạng trong top 10” hộp kiểm tra.
 Chọn “ít nhất 2 trong số các mục tiêu dưới đây” từ trình đơn thả xuống “Hiển thị từ khóa ____ xếp hạng cho”.

 Điều này không chỉ phát hiện ra các biến thể đuôi dài, mà còn được gọi là các từ và từ đồng nghĩa liên quan đến ngữ nghĩa (ví dụ, “tất cả trong một hệ thống sản xuất bia”).

 Hãy thêm cái đó vào bảng tính của chúng tôi.

 Rửa sạch và lặp lại toàn bộ quá trình này cho mỗi trang Thương mại điện tử trên trang web của bạn.

Phần 2: SEO trên trang dành cho trang web thương mại điện tử
Bây giờ chúng tôi biết từ khóa và thuật ngữ nào cần được tối ưu hóa xung quanh, đây là lúc bắt đầu triển khai những phát hiện đó.

2.1. Tối ưu hóa tiêu đề, mô tả và H1 của bạn
Hầu hết các trang web thương mại điện tử sử dụng cách tiếp cận theo khuôn mẫu cho thẻ meta của chúng, thường tuân theo một mẫu như sau:

 Thật dễ dàng để thấy lý do tại sao một số cửa hàng thương mại điện tử làm điều này … nhiều người có hàng chục, đôi khi thậm chí hàng trăm ngàn trang. Viết tiêu đề duy nhất và mô tả meta cho mỗi tác vụ là một nhiệm vụ khó khăn (và nhàm chán).

Nhưng đây là điều:

 Một cách tiếp cận theo khuôn mẫu không phải là lý tưởng. Không có cách nào để thực sự tối ưu hóa từng trang riêng lẻ khi thực hiện việc này.

Vì vậy, tôi khuyên bạn nên sử dụng phương pháp kết hợp:

Đặt phần lớn nỗ lực của bạn vào việc viết các thẻ được tối ưu hóa tốt cho các trang quan trọng nhất. Sau đó, sử dụng một cách tiếp cận templated cho phần còn lại.

 Nhưng không sử dụng cùng một mẫu cho mỗi trang. Tạo mẫu duy nhất cho từng danh mục, danh mục phụ, thương hiệu, v.v.

Thí dụ:

Các Malt Miller bán ~ 85 loại khác nhau của toàn bộ hoa bia, tất cả đều được bán trong 100g chân không xả nitơ gói.

 Dưới đây là tiêu đề meta và mẫu mô tả được chấp nhận hoàn hảo cho mỗi sản phẩm trong danh mục này:

 Mua { HOP NAME } Hops (100g) – Hút chân không đóng gói cho sự tươi mát | Malt Miller

 Mua { HOP NAME } tại The Malt Miller – Giao hàng miễn phí . Tất cả chúng tôi là hoa bia là chân không đóng gói cho sự tươi mát. Giao ngày hôm sau làm tiêu chuẩn cho các đơn hàng được đặt trước 1 giờ chiều .

Dưới đây là cách điều này có thể tìm kiếm một vài sản phẩm khác nhau:

 Mua Citra Hops (100g) – Chân không đóng gói cho sự tươi mát | Malt Miller

 Mua sắm tại Citra hops tại The Malt Miller – MIỄN PHÍ Vận chuyển. Tất cả chúng tôi là hoa bia là chân không đóng gói cho sự tươi mát. Giao ngày hôm sau làm tiêu chuẩn cho các đơn hàng được đặt trước 1 giờ chiều .

 Mua Centennial Hops (100g) – Chân không đóng gói cho sự tươi mát | Malt Miller

 Mua sắm tại The Malt Miller – MIỄN PHÍ Vận chuyển. Tất cả chúng tôi là hoa bia là chân không đóng gói cho sự tươi mát. Giao ngày hôm sau làm tiêu chuẩn cho các đơn hàng được đặt trước 1 giờ chiều .

~ 85 tiêu đề và mô tả meta. Làm xong.

 Nhưng nó sẽ không có ý nghĩa để sử dụng cùng một mẫu cho các sản phẩm trong thể loại thiết bị.

 Mua bia xô Hops (100g) – Chân không đóng gói cho sự tươi mát | Malt Miller

 Cửa hàng bia xô hoa bia tại The Malt Miller – Vận chuyển miễn phí . Tất cả chúng tôi là hoa bia là chân không đóng gói cho sự tươi mát. Giao ngày hôm sau làm tiêu chuẩn cho các đơn hàng được đặt trước 1 giờ chiều .

Bạn sẽ cần viết một mẫu khác cho các sản phẩm đó.

Nhưng như tôi đã nói, bạn nên viết mô tả duy nhất cho các trang quan trọng nhất của mình.

 Đó là những trang quan trọng nhất? Những người đã xếp hạng trong top 10 cho ít nhất một từ khóa.

 Vì vậy, hãy lọc các bộ lọc này trong bảng tính của bạn và chúng ta hãy bắt đầu làm việc.

Dưới đây là một vài gợi ý:

Bao gồm từ khóa chính của bạn;
 Rắc một số biến thể từ khóa đuôi dài (nếu thích hợp);
 Bao gồm các từ hành động (ví dụ: mua, nhấp, tìm hiểu, bán hàng, miễn phí, v.v. – thêm ở đây );
 Đề cập USP của bạn (miễn phí vận chuyển, giao hàng ngày hôm sau, trả lại miễn phí, vv);
 Tối ưu hóa cho CTR bằng cách làm cho chúng hấp dẫn
M PROO CHUYÊN NGHIỆP
 Phân tách thử nghiệm các định dạng mô tả tiêu đề và mô tả meta khác nhau (ví dụ: với giá sản phẩm được bao gồm) để tối đa hóa số lần nhấp qua.

 Nhưng còn về H1 thì sao?

 Đơn giản. Chỉ cần sử dụng tiêu đề danh mục (đối với các trang danh mục) và tiêu đề sản phẩm (đối với các trang sản phẩm).

 Nếu bạn đã làm xong bài tập ở nhà của mình, những bài tập này cũng nên tập trung vào từ khóa.

 Vì vậy, có thực sự là không cần phải overcomplicate này – chỉ cần chắc chắn rằng chỉ có một H1 trên mỗi trang.

ĐỌC THÊM

 Cách tạo Thẻ tiêu đề SEO hoàn hảo (Quy trình 4 bước của chúng tôi)
 Cách viết mô tả meta giúp tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi
 Làm thế nào để viết một mô tả Meta tuyệt vời cho thương mại điện tử
 Tạo tiêu đề và đoạn trích phù hợp trong Kết quả tìm kiếm
2.2. Tối ưu hóa URL của bạn
 URL thương mại điện tử có thể lộn xộn.

Đây là điều cần tránh. Bạn muốn URL của bạn sên (permalinks) được rõ ràng và dễ đọc nhất có thể.

Dưới đây là những gì tôi đề xuất làm điểm xuất phát:

  • yourdomain.com/ category-name (trang danh mục)
  • yourdomain.com/ category-name / subcategory-name (trang danh mục phụ)
  • yourdomain.com/ category-name / subcategory-name / subcategory-name (trang tiểu thể loại phụ)
  • yourdomain.com/ category-name / subcategory-name / subcategory-name / sản phẩm (trang sản phẩm)
    Khá đơn giản, phải không?

SIDENOTE.Bạn sẽ thấy rằng rất nhiều CMS ‘làm cho những lộn xộn theo mặc định. Ví dụ: WooCommerce thêm / danh mục sản phẩm / vào URL cho tất cả các trang danh mục, có vẻ lộn xộn theo ý kiến ​​của tôi. Có các plugin bạn có thể sử dụng để chống lại điều này. Nhưng thành thật mà nói, đôi khi họ gặp rắc rối hơn là chúng đáng giá. Vì vậy, đề xuất của tôi không phải lo lắng quá nhiều về điều này trừ khi URL của bạn trông nghiêm trọng kinh tởm.
Dưới đây là một vài ví dụ cho The Malt Miller:

  • themaltmiller.com/ thành phần / (trang danh mục)
  • themaltmiller.com/ ingredients / hops / (trang danh mục phụ)
  • themaltmiller.com/ ingredients / hops / whole / (trang tiểu thể loại phụ)
  • themaltmiller.com/ ingredients / hops / whole / citra / (trang sản phẩm)
    Chỉ cần ở lại rõ ràng bất cứ điều gì như:

themaltmiller.com/ thành phần / hoa bia / best-citra-hop-2018 /
Đối với tôi, nó trông giống như một URL slug cho một bài đăng trên blog, điều này có thể ngăn cản nhấp chuột.

Cùng đi cho:

 themaltmiller.com/ thành phần / hoa bia / toàn bộ hoa bia / toàn bộ citra-hop /
Không cần lặp lại những từ như thế này. Nó không làm cho nó thêm “thân thiện với SEO” – nó chỉ trông lộn xộn.

 Dưới đây là một số mẹo khác để viết URL thương mại điện tử hiệu quả:

 Giữ chúng ngắn gọn và ngọt ngào nhất có thể;
 Bao gồm từ khóa chính / đầu của bạn;
 Làm cho hệ thống phân cấp và bối cảnh của trang rõ ràng;
 Sử dụng dấu gạch nối (-) để phân tách các từ. Không sử dụng thay vì gạch dưới, dấu cách hoặc bất kỳ ký tự nào khác;
 Tránh các thông số URL (nếu có thể)
ĐỌC THÊM
15 thực tiễn tốt nhất về SEO để cấu trúc URL

8 Mẹo SEO để tối ưu hóa cấu trúc URL của bạn.

seo-trang-thuong-mai-dien-tu

Seo trang thương mại điện tử

2.3. Viết mô tả sản phẩm và danh mục duy nhất

 Nhìn vào gần như bất kỳ nhà bán lẻ thương mại điện tử lớn nào .

 Bạn sẽ thấy rằng chúng bao gồm các mô tả duy nhất trên các trang danh mục của chúng :

 Trang danh mục Camis & Vests từ Topshop.

Và các trang sản phẩm :
Broderie Trim Camisole Trang sản phẩm hàng đầu từ Topshop.

Có hai lý do cho việc này:

 Nó cho khách truy cập biết thêm về danh mục hoặc sản phẩm họ đang xem.
 Nó giúp Google hiểu tất cả về trang.
 Hãy nhớ rằng, Google xếp hạng các trang theo một thuật toán … nếu không có nội dung viết trên một trang, nó chỉ phục vụ cho thuật toán một thời gian khó khăn.

 Vì vậy, tôi khuyên bạn nên thêm các mô tả duy nhất cho cả trang danh mục và sản phẩm .

 Và khi tôi nói độc đáo, tôi có nghĩa là UNIQUE .

 Không sao chép / dán mô tả sản phẩm từ các trang web của nhà sản xuất. Tự viết nội dung.

Dưới đây là một số nguyên tắc cho việc này:

 Bao gồm từ khóa mục tiêu đầu của bạn trong phần mô tả;
 Rắc trong các biến thể đuôi dài, từ đồng nghĩa và từ khóa LSI (nếu thích hợp — đừng sợ!);
 Đảm bảo chúng được viết tốt và dễ đọc đối với khách truy cập;
 Cho khách truy cập biết những điều họ thực sự muốn biết! (duh!);
 Đừng đổ xô — giữ chúng ngắn gọn và ngọt ngào
 Nếu suy nghĩ của việc này cho mỗi trang trên trang web của bạn làm cho bạn muốn khóc (tôi cảm thấy bạn!), Hãy thử bắt đầu với các trang quan trọng nhất.

XÉT R THNG NÀY .

Tôi thấy rất nhiều cửa hàng Thương mại điện tử cũng bán trên Amazon bằng cách sử dụng cùng mô tả sản phẩm trên cả hai nền tảng. Phiên bản nào bạn nghĩ sẽ xếp hạng?

ĐỌC THÊM
 Làm thế nào để tăng SEO bằng cách thêm nội dung trên trang danh mục
 Làm thế nào để SEO trang Danh mục thương mại điện tử (Hướng dẫn từng bước)
2.4. Thêm đánh dấu lược đồ
 Làm thế nào bạn muốn sản phẩm của bạn được hiển thị trong SERPs?

Như thế này?

Hay như thế này?

Đối với điều này, bạn có thể sử dụng đánh dấu sản phẩm schema.org .

Trang danh mục
 Trang danh mục liệt kê một số sản phẩm khác nhau (hoặc công thức nấu ăn, video hoặc bất kỳ loại nào khác). Mỗi thực thể phải được đánh dấu bằng cách sử dụng loại schema.org có liên quan, chẳng hạn như schema.org/Product cho các trang danh mục sản phẩm. Tuy nhiên, nếu một mục được đánh dấu, tất cả các mục sẽ được đánh dấu.  Ngoài ra, trừ khi đây là trang băng chuyền, các mục được đánh dấu không được liên kết đến các trang chi tiết riêng biệt.
 Nguyên tắc quản trị trang web, Google
Hmm. Gây nhầm lẫn.

 Giải thích như bạn sẽ làm. Nhưng đây là việc của tôi:

 Bạn CÓ THỂ đánh dấu nhiều sản phẩm trên một trang.
 Nếu bạn đánh dấu một sản phẩm trong danh sách của mình, bạn phải đánh dấu tất cả chúng lên.
 Tuy nhiên, với các trang thể loại, tôi nghĩ đây là cách giúp Google giải mã loại trang (danh mục) hơn bất kỳ thứ gì.

 Bạn có thể sẽ không thấy dữ liệu phong phú xuất hiện trong SERPs cho các trang thể loại.

 Vì lý do đó, tôi DO khuyên đánh dấu lên các trang category. Chỉ cần giữ nó đơn giản.

 Đây là một trang web thực hiện tốt điều này .

SỰ GIỚI THIỆU
 Nếu bạn sử dụng đường dẫn trên trang web của mình (mà tôi khuyên dùng), bạn cũng có thể thêm đánh dấu lược đồ vào đó.

 Đây là những gì Google nói:

 Google Tìm kiếm sử dụng đánh dấu đường dẫn trong phần nội dung của trang web để phân loại thông tin từ trang trong kết quả tìm kiếm.

Đọc thêm về điều này tại đây .

 ĐỌC THÊM
 Sản phẩm – schema.org
 SEO : Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc cho các trang sản phẩm thương mại điện tử
 Phần 3: SEO kỹ thuật cho trang web thương mại điện tử
 Các trang web thương mại điện tử đặc biệt dễ bị một số vấn đề SEO “kỹ thuật” nhất định .

 Trong phần này, tôi sẽ giải thích ngắn gọn về những điều đó là gì và cách giải quyết chúng.

 Nhân tiện, chúng tôi sẽ dựa nhiều vào dữ liệu từ Kiểm toán Trang web trong phần này. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn sàng!

3.1. Khắc phục sự cố nội dung trùng lặp
Kiểm tra trang web > Trang nội bộ> Chất lượng nội dung

 Bạn sẽ thấy một cái gì đó như thế này:

Tôi biết điều này có vẻ khá khó khăn, nhưng hãy để tôi giải thích …

 Hình ảnh này của các ô màu xanh lá cây và màu da cam cho thấy các cụm trang trùng lặp trên trang web của bạn.

 Màu xanh lá cây gạch có lẽ không có gì phải lo lắng về. Vì vậy, chúng tôi sẽ bỏ qua những người ngay bây giờ. Nhưng các ô màu cam hiển thị các nhóm trùng lặp của các trang không được chuẩn hóa (có nghĩa là chúng có thể là một vấn đề).

 Hãy nhấp vào một trong những viên gạch màu cam đó và xem xét kỹ hơn.
 Chúng ta hãy xem. Tôi đã mở hai trang này trong các tab trình duyệt — đây là GIF của tôi chuyển đổi giữa chúng.
 Bạn có phát hiện sự khác biệt không?

Tôi cũng không. Đó là bởi vì hai trang này là CHÍNH XÁC giống nhau. Đó chỉ là URL thay đổi.

 Trong trường hợp này, không có lý do gì cho hai trang giống nhau này tồn tại. Vì vậy, hãy xóa và chuyển hướng một trong số họ đến khác.
Nhưng đôi khi có thể có một lý do mà hai trang tương tự tồn tại.

 Nếu đó là trường hợp, một liên kết kinh điển là người bạn tốt nhất của bạn. Điều này thường sẽ đảm bảo rằng Google chỉ lập chỉ mục một trong các trang.

Bạn cũng có thể thêm thẻ “noindex, follow” vào thẻ Meta Robots.

<meta name=”robots” content=”noindex,follow”>

 Đây là một hướng dẫn mà Google chắc chắn sẽ không bỏ qua.

 Thêm một ngăn lập chỉ mục, theo dõi thẻ meta robot đến các trang động của bạn sẽ đảm bảo chúng bị loại ra khỏi chỉ mục ngay sau khi Google thu thập dữ liệu lại chúng.

 Điều đó có nghĩa là bạn thực sự muốn Google thu thập thông tin.

 Vì vậy, không chặn các trang này qua robots.txt cho đến khi chúng biến mất khỏi chỉ mục.

 Sau đó, bạn có thể chặn chúng để đảm bảo:

 Họ không trở lại;
 Bạn không lãng phí công bằng thu thập thông tin
 SỰ GIỚI THIỆU
 Thêm thẻ meta robot, đặt thành ‘noindex’, theo ‘tất cả các trang được tạo động trên cửa hàng của bạn. Để biết thêm thông tin về cách sử dụng thẻ meta robot, hãy xem hướng dẫn này từ YOAST .

3.2. Tìm trang sâu (hoặc mồ côi)
Bạn muốn các trang danh mục và sản phẩm của mình được khách truy cập dễ dàng truy cập nhất có thể.

 Đó là lý do tại sao quy tắc chung là các trang phải không quá ~ 3 lần nhấp chuột từ trang chủ của bạn.

 Cấu trúc tốt = trang chủ> danh mục> danh mục con> sản phẩm.

 Cấu trúc không hợp lệ = trang chủ> danh mục> danh mục, v.v.

 Nhưng trong khi đây là một quy tắc tốt của ngón tay cái (đặc biệt là cho các trang web thương mại điện tử nhỏ hơn), nó không phải lúc nào cũng có thể … đặc biệt là với các trang web lớn.

 Vì vậy, tôi nghĩ rằng một nguyên tắc tốt hơn là:

 Đảm bảo rằng không có trang QUAN TRỌNG nào của bạn có nhiều hơn ba lần nhấp chuột từ trang chủ của bạn.

 Nhưng làm thế nào để bạn tìm thấy các trang sâu?

Kiểm tra trang web > Trình khám phá dữ liệu> Độ sâu lớn hơn 3> Là trang HTML nội bộ hợp lệ (200) = Có.

 Bạn nên điều tra các trang này và điều chỉnh cấu trúc liên kết nội bộ của mình để ít nhấp chuột hơn từ trang chủ, nếu cần.

 Dưới đây là cách tìm các trang mồ côi (những trang không có bất kỳ liên kết nội bộ nào trỏ đến chúng):

 Kiểm tra trang web > Trình khám phá dữ liệu> Inlinks = 0> Là hợp lệ (200) trang HTML nội bộ = Có.

Đây là những giá trị sửa chữa.

M PROO CHUYÊN NGHIỆP
Tập trung vào các trang có thể lập chỉ mục trước tiên.

 Đây là những trang quan trọng nhất từ quan điểm SEO .

3.3. Tìm lỗi từ khóa cho người dùng
Việc có từ khóa cho người dùng là khi một trang web duy nhất vô tình nhắm mục tiêu cùng một từ khóa trên nhiều bài đăng hoặc trang.

 Đúng – tôi tự trích dẫn trong các bài viết của riêng mình những ngày này … tôi khiêm tốn như thế nào.

 Nhưng vô lý sang một bên, đây là một vấn đề mà nhiều trang web thương mại điện tử phải chịu đựng – đặc biệt là những trang cũ hơn.

 Dưới đây là hướng dẫn đầy đủ cho thấy cách tìm và khắc phục các vấn đề về ăn thịt từ khóa.

Phần 4. Liên kết Xây dựng cho Trang web Thương mại Điện tử

 Xây dựng liên kết đến trang chủ, trang sản phẩm và danh mục của bạn nổi tiếng là phức tạp.

Tuy nhiên, điều này không nhất thiết phải là một điều xấu.

 Nếu nó khó khăn cho bạn, nó cũng khó cho đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều này làm giảm số lượng các liên kết cần thiết để xếp hạng # 1.

Nhưng bạn cần một số liên kết. Vì vậy, đây là một số cách để có được chúng.

4.1. Tìm trang web liên kết đến trang chủ của đối thủ cạnh tranh của bạn

 Hãy tưởng tượng nếu có một cách để tìm các trang web đang liên kết đến nhiều trang web cạnh tranh.

 Đó sẽ là một cách hay để tìm các trang web cũng có khả năng liên kết với bạn, đúng không?

Chắc chắn rồi.

Dưới đây là cách thực hiện:

Link Intersect > nhập trang chủ của đối thủ cạnh tranh.

SIDENOTE.Chỉ cần đảm bảo chọn “ URL ” cho từng trang web trên menu thả xuống. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn chỉ hiển thị các liên kết trang chủ.
SỰ GIỚI THIỆU
 Bạn không chắc chắn đối thủ cạnh tranh trên trang web của mình là ai?

Trình khám phá trang web > nhập tên miền của bạn> Soạn tên miền.

wealtmiller cạnh tranh tên miền.

 Tôi khuyên bạn nên thêm ít nhất hai đối thủ cạnh tranh, sau đó chọn tùy chọn “bất kỳ mục tiêu nào bên dưới” để bắt đầu.

 Liên kết giao nhau sau đó sẽ hiển thị cho bạn các trang web nào đang liên kết với các đối thủ cạnh tranh đó.

 Tất cả những gì bạn phải làm sau đó là sàng lọc thông qua các kết quả tìm kiếm các nguồn liên kết dễ dàng sao chép, chẳng hạn như các liên kết từ:

Diễn đàn:

Các trang liên kết:

Các thư mục có liên quan đến Niche:

Và bởi vì các trang web này đang liên kết với nhiều đối thủ cạnh tranh, nên thường sẽ dễ dàng khiến chúng liên kết với bạn.

4.2. Được nổi bật trên các nhà sản xuất “Nơi mua” trang

 Nhiều nhà sản xuất sản phẩm có các trang như thế này :

Họ liệt kê các cửa hàng (trực tuyến và ngoại tuyến) có chứa sản phẩm của họ. Và chúng thường liên kết với chúng.

 Một cách để tìm các trang như vậy là dành cho Google các nhãn hiệu mà bạn lưu trữ theo sau bởi {nhà sản xuất có sản phẩm bạn cổ phần} intitle: “nơi mua” HOẶC intitle: “stockists”.

 Kiểm tra bất kỳ kết quả có liên quan và xem họ có liệt kê (và liên kết đến) stockists như chính mình. Nếu vậy, hãy liên hệ và yêu cầu được thêm vào.

 Bạn cũng có thể sử dụng Ahrefs cho việc này.

 Site Explorer > nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh> Liên kết ngược.

 Sau đó tìm kiếm các từ như “stockists” hoặc “where to buy” trong trường tìm kiếm.

Nếu có liên quan, hãy liên hệ và yêu cầu được thêm vào.

mua-hang-tren-website-thuong-mai-dien-tu

Mua hàng website thương mại điện tử

4.3. Kỹ thuật ‘Thay thế Quốc tế’
Đây là cách làm việc này:

 Tìm đối thủ cạnh tranh ở một thị trường khác (ví dụ: một đối thủ ở Hoa Kỳ , nếu bạn phục vụ Vương quốc Anh ).
 Tìm các bài đăng trên blog đề xuất / đề cập đến đối thủ cạnh tranh đó.
 Yêu cầu họ liên kết với bạn, vì nó “có thể hữu ích cho độc giả dựa trên Vương quốc Anh của họ”.
 Hãy để tôi cung cấp cho bạn một ví dụ cho The Malt Miller.

Malt Miller bán thiết bị và vật tư sản xuất bia ở Anh .

Northern Brewer bán thiết bị và vật tư sản xuất bia tại Hoa Kỳ .

 Vì vậy, chúng ta hãy tìm các bài đăng trên blog đề xuất Northern Brewer, sau đó xem liệu có phạm vi nào để liên kết của chúng tôi được thêm vào như một giải pháp thay thế ở Vương quốc Anh hay không.

Trình khám phá nội dung > “từ {brand}”

 Dưới đây là kết quả cho “nhà sản xuất bia phía bắc” – tất cả 1. 8K trong số đó.
 Không phải tất cả những điều này sẽ có liên quan, nhưng một số sẽ có.

Ví dụ: đây là một bài đăng trên blog về rượu táo có đề cập đến và liên kết với Northern Brewer:

 Đó là một bài viết tuyệt vời nói về quá trình pha rượu táo, và các thành phần và thiết bị bạn cần.

 Nhưng độc giả Anh sẽ kết thúc bằng cách nhấp vào một trang web không giao hàng đến quốc gia của họ. Vì vậy, việc bổ sung một lựa chọn thay thế của Anh trên trang đó chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho những độc giả như vậy.

Đây là một trang khác :

Câu chuyện tương tự. Họ liên kết với Northern Brewer (và Amazon.com, trên thực tế), điều này không hữu ích đối với khách truy cập ở Vương quốc Anh .

Xây dựng liên kết từ các trang web này có thể dễ dàng như việc liên hệ và yêu cầu họ thêm bạn làm trang thay thế cho Vương quốc Anh .

Đây là một email mẫu:

Xin chào [ NAME ]

Josh từ Malt Miller ở đây.

Tôi vừa xem hướng dẫn của bạn để làm rượu táo và nhận thấy bạn đã liên kết với Northern Brewer.

Có được trong kinh doanh cho X năm, tôi biết Northern Brewer là một nhà cung cấp tuyệt vời của các thiết bị bạn đề cập đến (airlock, ống siphon, Star San, vv). Nhưng thật không may, họ không gửi đến Anh.

Tuy nhiên, chúng tôi bán những sản phẩm này ở Anh . Vì vậy, tôi đã tự hỏi nếu bạn có thể xem xét việc thêm chúng tôi vào bài đăng đó cùng với Northern Brewer – tôi nghĩ điều này sẽ hữu ích cho khách truy cập Vương quốc Anh của bạn .

Làm điều đó một vài lần, và tôi chắc chắn bạn sẽ hạ cánh một số liên kết.

SIDENOTE.Đó là vào bạn như thế nào mũ trắng bạn muốn đi với cái này. Quá trình nêu trên là mũ trắng hoàn toàn. Nhưng tôi chắc chắn rằng dân gian mũ xám / đen sáng tạo đã có cách để tăng khả năng hạ cánh liên kết như vậy. Tôi đang nói không nhiều hơn thế. Tôi không ủng hộ việc đi theo lộ trình mũ đen vì nó nguy hiểm, nhưng đó là lựa chọn của bạn.
ĐỌC THÊM
 Hướng dẫn thân thiện với Noob để liên kết tòa nhà
7 cách hành động để Loot Backlinks của đối thủ cạnh tranh của bạn
 Hướng dẫn đơn giản (nhưng hoàn thành) để xây dựng liên kết bị hỏng
 Định dạng hình ảnh bạn nên sử dụng cho xây dựng liên kết (Không, nó KHÔNG phải là đồ họa thông tin )
 Phần 5. Tiếp thị nội dung cho các trang web thương mại điện tử
 Khi bắt đầu phần trước (xây dựng liên kết), tôi đã đề cập rằng việc xây dựng liên kết đến các trang sản phẩm và danh mục rất khó khăn.

 Điều này là do rất ít người muốn liên kết đến các trang như vậy.

 Thực tế là dễ dàng hơn để tiếp thị và xây dựng các liên kết đến nội dung thông tin, chẳng hạn như các bài đăng blog, infographics, công cụ, v.v.

Nhưng các loại trang này hiếm khi thúc đẩy bán hàng trực tiếp và chuyển đổi cho các trang web Thương mại điện tử.

 Có nói rằng, bạn có thể sử dụng tiếp thị nội dung để tăng cường các trang thực sự quan trọng (trang sản phẩm và danh mục) trên trang web Thương mại điện tử của bạn.

GHI CHÚ CỦA BIÊN TẬP VIÊN

 Trong phần này, tôi sẽ lại sử dụng Malt Miller làm ví dụ.

5.1. Tạo một cái gì đó ‘Linkworthy’
Trước tiên, bạn cần tạo một đoạn nội dung phù hợp để thu hút liên kết.

 Dưới đây là một số tài nguyên để giúp bạn với điều đó:
 6 Loại tài sản có thể liên kết (và chính xác cách kiếm liên kết với chúng)
Deconstructing Linkbait: Cách tạo nội dung thu hút các liên kết ngược
Nhưng khi tôi muốn hướng dẫn này trở thành siêu hành động, thì đây là một mẹo để tìm các ý tưởng có thể liên kết trong niche của bạn. Chỉ cần vào:

 Trình khám phá nội dung > nhập từ khóa có liên quan đến niche của bạn> bộ lọc cho các trang có hơn 100 tên miền giới thiệu.

 Sift thông qua các kết quả tìm kiếm một cái gì đó siêu liên quan đến thích hợp của bạn, chẳng hạn như máy tính sản xuất bia này:

 Điều này có 128 tên miền giới thiệu, và nó thực sự cũng nhận được một số lưu lượng truy cập quá (tiền thưởng tốt đẹp!).

Vì vậy, chúng tôi có một ý tưởng nội dung đã được chứng minh (máy tính sản xuất bia) mà cả hai đều liên quan đến niche của chúng tôi và có khả năng thu hút rất nhiều liên kết.

 Tại thời điểm này, nó chỉ đơn giản là một trường hợp tạo ra một cái gì đó tương tự – và hy vọng tốt hơn.

 Sau đó, bạn có thể sử dụng các hướng dẫn bên dưới để quảng bá và xây dựng liên kết đến nó.

ĐỌC THÊM

 Hướng dẫn thân thiện với Noob để liên kết tòa nhà.
 Định dạng hình ảnh bạn nên sử dụng cho xây dựng liên kết trong năm 2016.
Cách chúng tôi sử dụng Blogger Outreach để quảng bá nội dung và xây dựng liên kết.

5.2. Thêm các liên kết nội bộ

 Vì vậy, bây giờ bạn có một phần thông tin của nội dung đã hy vọng thu hút một vài liên kết công bằng.

 Bước tiếp theo là liên kết nội bộ từ nội dung đó với một hoặc nhiều trang bạn muốn tăng.

 Đây là lời khuyên của tôi cho việc này:

 Hãy chắc chắn rằng bạn đang liên kết đến các trang nội bộ có liên quan CHỈ : Ví dụ, nó có thể sẽ không có ý nghĩa để liên kết đến một trang thiết bị sản xuất bia từ một máy tính sản xuất bia. Những người đang sử dụng máy tính bia gần như chắc chắn đã có thiết bị sản xuất bia. Nhưng đã thực hiện một số tính toán (với máy tính của bạn), họ có thể nhận ra rằng họ cần nhiều nguyên liệu hơn. Vì vậy, nó chắc chắn sẽ có ý nghĩa để liên kết đến trang danh mục thành phần của bạn.

 Liên kết đến trang sản phẩm hoặc danh mục: Hãy nhớ rằng, đây là những trang bạn đang cố gắng thúc đẩy, vì chúng trực tiếp chuyển đổi thành doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Liên kết nội bộ đến các trang này sẽ giúp tăng vị trí của họ trong SERPs.
 Để đưa ra một ví dụ về chiến lược này trong hành động, hãy xem máy tính khúc xạ này từ Northern Brewer.

 Theo Site Explorer , nó có 2K + liên kết từ 74 tên miền giới thiệu.

 Đó có lẽ là lý do tại sao Northern Brewer chọn liên kết đến trang danh mục “Tỷ trọng kế & Khúc xạ kế” của họ từ trang máy tính.

FYI , trang danh mục “Tỷ trọng kế & khúc xạ kế” của họ xếp hạng # 1 cho “tỷ trọng kế sản xuất bia”.

 SIDENOTE.Tôi không nói chiến lược liên kết nội bộ của họ là lý do duy nhất mà trang này xếp hạng vị trí của nó. Nhưng tôi khá chắc chắn nó giúp làm điều đó.
ĐỌC THÊM
 Liên kết nội bộ cho SEO : tại sao và như thế nào.
 Hướng dẫn cuối cùng về Xây dựng liên kết nội bộ cho kết quả đáng kinh ngạc.
 Điều cuối cùng.
 Không có bánh xe SEO nào được phát minh lại ở đây. Nhưng nếu bạn làm theo những lời khuyên được đưa ra trong hướng dẫn này, tôi có thể đảm bảo rằng bạn sẽ có giá tốt hơn 90% đối thủ cạnh tranh của bạn.

Tôi đã bỏ lỡ bất cứ điều gì? Hãy cho tôi biết ở phần bình luận!

SEO thương mại điện tử cho năm 2018
5 (100%) 1 vote


Viết bài bình luận