Quy trình Kiểm tra SEO 16 bước để Tăng xếp hạng Google của bạn

08-09-17 adminseo 0 comment

Quy trình Kiểm tra SEO 16 bước để Tăng xếp hạng Google của bạn

Thực hiện theo quy trình kiểm tra SEO 16 bước này để làm móng công cụ tìm kiếm trên trang web của bạn và tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm của bạn.

Những điều rất quan trọng trong SEO 

Nhưng đó là những điều to lớn.

Và đôi khi chúng ta có thể dành rất nhiều thời gian để đổ mồ hôi những thứ nhỏ nhặt, rằng chúng ta hoàn toàn không thể nhìn thấy cơn sốt gorilla nặng 800 pound trên toàn bộ bảng xếp hạng google của chúng ta.

May mắn thay, chạy một kiểm toán SEO trên trang web của bạn có thể phát hiện ra những khỉ đột và cung cấp cho bạn một tấn các ý tưởng để thúc đẩy lưu lượng truy cập tìm kiếm của bạn.

Đây là cách để làm điều đó.

Các công cụ bắt buộc cho quá trình kiểm tra SEO
Đây là những công cụ tôi sẽ sử dụng trong quá trình kiểm toán.

Google Analytics
Google Search Console
Ahrefs

tu-khoa
Beam Us Up (hoặc Screaming Frog)
Copyscape
Công cụ Barracuda Panguin
Trình kiểm tra Chiều rộng Thẻ Tựa Từ khóa Tiêu đề
Không phải tất cả đều là điều thiết yếu. Nhưng họ sẽ giúp làm cho quá trình dễ dàng hơn.

LƯU Ý CỦA BIÊN TẬP VIÊN

Để thực hiện điều này, tôi sẽ kiểm tra 2 trang web.
Trong các bước từ 1-8 tôi sẽ xem Simple Life Insure – một nhà môi giới bảo hiểm nhân thọ từ California.
đơn giản hóa việc làm

Tôi sẽ giới thiệu trang thứ hai trước bước 9.
Băt đâu nào!

Bước 1: Bắt đầu Thu thập Website
Trong một khoảnh khắc, chúng ta sẽ phải chạy qua một số kiểm tra thủ công trên trang web.

Nhưng trước tiên chúng ta sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu trang web trong nền.

Một trình thu thập thông tin SEO sẽ nhện trang web giống như Google và cung cấp cho chúng ta một số thông tin hữu ích về cấu trúc và thiết lập SEO hiện tại .

Tôi sẽ sử dụng Beam Us Up để thu thập thông tin ( MIỄN PHÍ ), nhưng bạn cũng có thể sử dụng Kiểm toán viên trang web Screaming Frog’s SEO (99 bảng mỗi năm).

Nếu bạn đang sử dụng Beam Us Up, chỉ cần nhập địa chỉ trang web của bạn vào trường URL và nhấn ‘Bắt ​​đầu’.

Trình thu thập thông tin sẽ bắt đầu hoạt động trong nền sau khi chúng tôi tiếp tục kiểm toán.

SIDENOTE.Chúng tôi hiện đang làm việc để cập nhật các công cụ báo cáo về Thu thập Dữ liệu và Y tế của Miền. Chúng tôi hy vọng sẽ khởi chạy lại các công cụ vào cuối năm nay, điều này sẽ cho phép bạn xem báo cáo thu thập thông tin đầy đủ từ trong tài khoản Ahrefs của bạn.
Bước 2: Kiểm tra rằng Chỉ có 1 Phiên bản của trang web là có thể duyệt
Xem xét tất cả cách ai đó có thể nhập địa chỉ trang web của bạn vào trình duyệt (hoặc liên kết đến nó).

Ví dụ:

http://yourdomain(.com
http://www.yourdomain.)com
https://yourdomain.()com
https://www.yourdomain.)com
Chỉ có một trong số này phải có thể truy cập được trong trình duyệt. Những người khác nên được 301 chuyển hướng đến phiên bản kinh điển.

Trong trường hợp của Simple Life Insure, có một vấn đề.

Bạn có thể duyệt trang web ở cả http: //

http

và https: //

https

Vì vậy, đó là cái gì đó cần phải được cố định như là một ưu tiên.

SỰ GIỚI THIỆU
Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng https: // (www hoặc non www) vì có một sự tăng hạng nhẹ cho các trang web bật SSL. Thêm vào đó, nó cũng giữ cho trang web của bạn an toàn và tăng sự tin tưởng.
Bạn có thể lấy một giấy chứng nhận SSL miễn phí cho trang web của bạn từ Let’s Encrypt.
Dù bằng cách nào, đảm bảo rằng trang web của bạn chỉ có thể truy cập qua một URL.
Tất cả các phiên bản khác phải được chuyển hướng 301.
Bước 3: Kiểm tra thủ công Trang chủ SEO
Hãy bắt đầu bằng cách xem xét một vài nguyên tắc cơ bản trên trang.

Chúng tôi sẽ chuyển đến trang chủ của trang web trong trình duyệt và nhấp chuột phải để xem mã nguồn.

Chúng tôi sẽ chỉ kiểm tra nhanh về một số SEO cơ bản trên trang ở đây. Để làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng, chúng tôi sẽ hỏi một vài câu hỏi:

Trang này có chứa tiêu đề có thể nhấp được làm thủ công hay không. Liệu nó phù hợp với thực tiễn tốt nhất về SEO?
Có mô tả meta tùy chỉnh không? Là nó tối ưu hóa cho tối đa hóa click-throughs?
Có một ví dụ của thẻ H1? Liệu nó phù hợp với thực tiễn tốt nhất về SEO?
Phân nhóm phụ (H2, H3 vv) được sử dụng hợp lý và phù hợp với thực tiễn tốt nhất về SEO?
Chúng ta hãy tìm ra câu trả lời.

Kiểm tra Thẻ Tiêu đề Trang chủ

Thẻ tiêu đề vẫn là yếu tố xếp hạng quan trọng nhất trên trang duy nhất vào năm 2016.

Trong cuốn hướng dẫn thực hành tốt nhất cho tiêu đề của tiêu đề, Shaun Anderson của Hobo Web giải thích

Thẻ Tiêu đề Trang (hoặc chính xác hơn là Thành phần Tiêu đề HTML ) vẫn là một yếu tố quan trọng nhất trên trang trên trang web. Từ khoá trong tiêu đề trang có thể Giúp các trang của bạn xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của Google ( SERPS ) . Tiêu đề trang cũng thường được sử dụng bởi Google như tiêu đề của liên kết đoạn trích tìm kiếm trong các trang kết quả tìm kiếm. Các từ khoá trong tiêu đề trang thường kết thúc dưới dạng liên kết đến trang web của bạn.
Shaun Anderson
Shaun Anderson Hobo Web
Chúng ta hãy nhìn vào thẻ tiêu đề hiện tại.

Có một số vấn đề ở đây:

Nói chung cho trang chủ tôi thích để xem thương hiệu đầu tiên.
Thẻ tiêu đề quá dài và sẽ truncate trong tìm kiếm
Dưới đây là cách trang hiện được hiển thị trong tìm kiếm.

Chắc chắn chúng ta có thể thấy rằng nó đang cắt ngắn. Và thực sự Google đã lật tròn tiêu đề vòng quanh mình.

Thay đổi được đề xuất

Viết lại tiêu đề để đưa thương hiệu đầu tiên.
Giữ tiêu đề khoảng 55 ký tự chiều dài để tránh bị cắt ngắn.
Nhắm mục tiêu 1 từ khóa có khối lượng cao trong đường băng của chúng ta.
Chúng tôi có thể kiểm tra khối lượng tìm kiếm cho từ khóa “bảo hiểm nhân thọ có chi phí thấp” trong Trình khám phá Từ khoá Ahrefs .

Không tệ.

Nhưng hóa ra có thực sự nhiều khối lượng cho “bảo hiểm nhân thọ giá cả phải chăng”.

Và kể từ khi “giá cả phải chăng” và “chi phí thấp” về cơ bản có nghĩa là cùng một điều, tôi có lẽ sẽ đi cho:

SimpleLifeInsure.com: Instant affordable life insurance quotes

Bây giờ, tôi biết tôi đã nói “target 1 high volume keyword”.

Nhưng tôi đã lật “ngay lập tức” cho sự khởi đầu của cuộc khủng hoảng vì vậy chúng tôi cũng có thể có được từ khóa chính xác “báo giá bảo hiểm nhân thọ” trong đó.

Từ khóa đó có khối lượng điên cuồng …

Vì vậy, chúng tôi cũng có thể ném nó vào!

SỰ GIỚI THIỆU
Trong khi 55 ký tự là một nguyên tắc nhỏ cho tiêu đề, nó thực sự là các pixel quan trọng chứ không phải là các ký tự.
Bạn hiện có khoảng 512px để chơi với, mặc dù Google đang điều chỉnh một chút thời điểm này (ví dụ các kết quả di động có thể hiển thị nhiều hơn).
Mặc dù bạn có thể dễ dàng tìm ra được bao nhiêu ký tự trong tiêu đề của mình, nhưng làm việc với chiều rộng pixel là một chút thách thức.
May mắn thay có một công cụ miễn phí mát mẻ mà sẽ làm công việc cho bạn.
Chỉ cần nhập thẻ tiêu đề của bạn, nhấn “Yo, Nhận Pixel Width” và bạn sẽ nhận được một bản xem trước của tiêu đề của bạn cùng với số pixel.

Kiểm tra Mô tả Meta Trang chủ

Mô tả meta không ảnh hưởng trực tiếp đến xếp hạng của bạn.

Nhưng một mô tả meta bằng văn bản có thể giúp bạn nhận được nhiều nhấp chuột hơn.

Và vì nó thường được chấp nhận rằng Google đang sử dụng tỷ lệ nhấp chuột như là một tín hiệu xếp hạng, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mô tả meta của trang chủ của bạn là:

a) bằng văn bản
b) siêu hấp dẫn
Hãy nghĩ về nó như là quảng cáo của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Ramesh Ranjan đã nói rõ điều này trong bài viết này với Hubspot :

Mô tả meta là một trong những hy vọng cuối cùng của bạn về các trang kết quả tìm kiếm (SERPs) để thu hút người tìm kiếm đến trang web của bạn. Đây là điều mà các nhà tiếp thị kỹ thuật số liên tục bỏ bê để tập trung vào – có lẽ vì họ nghĩ rằng nó không còn quan trọng nữa. Nhưng nếu bạn không đặt nỗ lực vào mô tả meta của mình, bạn có thể bỏ lỡ lưu lượng trang web tốt, có thể mang lại nhiều khách hàng tiềm năng và khách hàng mới.
Ramesh Ranjan
Ramesh Ranjan rameshranjan.com
Mô tả meta tốt nên truyền đạt các USP chính cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Ví dụ: trang web thương mại điện tử có thể bao gồm các điểm như ‘ Giao hàng miễn phí ‘, ‘ Không trả lời không rõ ràng ‘, ‘ Giá rẻ nhất ‘ vv

Dưới đây là mô tả meta hiện tại cho trang chủ của Simple Life Insure.

Tôi nghĩ rằng đó là một công việc khá tốt.

Vì vậy, không có thay đổi bắt buộc.

Kiểm tra Thẻ Nhãn Trang chủ

Các H1 tag vẫn là một quan trọng trên trang yếu tố xếp hạng .

Chúng tôi muốn đảm bảo rằng mọi trang trên trang web đều có thẻ H1 độc đáo, mô tả .

Đối với trang chủ, bạn thường muốn:

truyền đạt mục đích chính của trang web
bao gồm 1 hoặc 2 từ khóa cấp cao trong tiến trình
Đây là thẻ H1 hiện tại :

Compare Life Insurance Quotes Within 1 Minute

Nhưng tôi muốn giới thiệu thêm từ “affordable”. Bằng cách đó, chúng tôi sẽ nhấn vào từ khóa “bảo hiểm nhân thọ giá cả phải chăng” trong cả tiêu đề và thẻ H1.

Compare Affordable Life Insurance Quotes within 1 Minute

Tất cả mọi thứ đều bình đẳng, bao gồm cụm từ chính xác đó có thể giúp cải thiện thứ hạng cho từ khoá.

Kiểm tra các tiêu đề phụ ( H2 , H3 vv)

Tiêu đề phụ nên được sử dụng một cách hợp lý để chia nhỏ nội dung của mỗi trang. Họ cũng cung cấp cho chúng tôi một cơ hội tốt để nhắm mục tiêu từ khóa / cụm từ thứ cấp.

Cố tránh sử dụng các cụm từ thông dụng (“thêm thông tin”, “chi tiết” vv) trong các tiêu đề phụ. Thay vào đó, các cụm từ này nên được bao bọc trong một div và được tạo kiểu với CSS .

Trang chủ của Simple Life Insure sử dụng tốt các tiêu đề phụ và không yêu cầu sửa đổi.

Bước 4: Phân tích Báo cáo thu thập thông tin
Sau khi báo cáo thu thập thông tin của bạn hoàn tất, bạn sẽ nhận được một danh sách các vấn đề tại chỗ.

Sự thu thập thông tin về Simple Life Insure của chúng tôi đã tìm ra một số vấn đề đòi hỏi sự chú ý của chúng tôi.

beamusup

Chúng tôi sẽ phải trải qua và khắc phục chúng để đảm bảo rằng công việc SEO trên công trường của chúng tôi là bắt đầu.

Các thẻ tiêu đề trùng lặp phát hành vấn đề trên là phổ biến trên các trang web WordPress. Về cơ bản, nó được gây ra bởi các trang lưu trữ blog (tức là blog / trang / 2 / etc) tất cả được:

a) có thể lập chỉ mục
b) có cùng tiêu đề chính xác
Chúng ta có thể nối thêm “- Trang X” vào tiêu đề của chúng tôi, hoặc chỉ cần thêm noindex, theo dõi mọi thứ ngoại trừ trang 1.

Cá nhân tôi thích lựa chọn thứ hai. Thật dễ dàng trong YOAST .

Bước 5: Kiểm tra nội dung là duy nhất
Google trùng lặp nội dung trùng lặp.

Quá nhiều của nó và trang web của bạn có thể nhận được nghiền nát bởi Panda.

Nội dung trùng lặp trên nhiều trang trên trang web của bạn không tốt. Nhưng khi nó được nhân bản trên các trang web khác thậm chí còn tồi tệ hơn.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các vấn đề nội dung trùng lặp tiềm ẩn trên web với một tài khoản Premium Copyscape. Với $ 10, bạn có thể kiểm tra đến 200 URL bằng cách sử dụng công cụ hàng loạt của họ.

Đây là quá trình.

Lấy URL từ báo cáo thu thập thông tin của bạn và dán chúng vào công cụ theo lô.

Nhấp vào Thêm và công cụ sẽ xác minh số lượng URL bạn đã nhập. Nó cũng sẽ đưa ra một khoảng thời gian để quét hàng loạt để hoàn thành.

Khi hoàn thành, bạn sẽ nhận được một danh sách tất cả URL được quét hiển thị số lượng đối sánh nội dung trùng lặp và điểm số “rủi ro” được mã hoá màu.

Bạn có thể nhấp vào một URL riêng lẻ để xem các kết quả phù hợp.

Hình như trong trường hợp này vấn đề đơn giản chỉ là lời phủ nhận văn bản ở chân trang của trang web.

Đó không phải là vấn đề trên hầu hết các trang.

Nhưng nó có thể nằm trên các trang chuyên mục có rất ít nội dung độc đáo.
Có một vài giải pháp.
Thứ nhất, từ chối trách nhiệm văn bản có thể được thay thế bằng một hình ảnh.
Điều đó chắc chắn sẽ thoát khỏi vấn đề nội dung trùng lặp. Nhưng nó không giải quyết vấn đề của các trang loại có rất ít nội dung độc đáo của riêng mình. Họ vẫn có thể bị Panda (hoặc ít nhất là cố gắng xếp hạng).
Vì vậy, giải pháp tốt hơn là tăng cường các trang loại bằng cách thêm một bài giới thiệu độc đáo. Thực hiện điều đó sẽ làm tăng nội dung độc đáo trên trang, giảm thiểu văn bản xuất xứ.
Và như là một tiền thưởng, nó có thể giúp tăng thứ hạng của các trang thể loại bản thân mình.
Bước 6: Chạy một số thử nghiệm trên Google
Bây giờ chúng ta sẽ tới Google để chạy một số tìm kiếm.

Tìm kiếm thương hiệu

Trước tiên, chúng tôi sẽ thực hiện tìm kiếm thương hiệu của trang web.

Trừ khi một trang web là rất mới (hoặc thương hiệu là một cụm từ rất chung chung), tôi sẽ mong đợi để xem nó xếp hạng tại vị trí 1.

Nếu không thì đây là một dấu hiệu mạnh mẽ của các vấn đề sâu hơn, chẳng hạn như hình phạt nặng hoặc hướng dẫn sử dụng các hình phạt.

Đơn giản Bảo hiểm Cuộc sống thực sự xếp hạng ở vị trí 2:

tìm thương hiệu

Trang web là tương đối mới, vì vậy có lẽ không phải bất cứ điều gì để được quan tâm quá mức.

Nhưng nó chỉ ra với tôi rằng Google có thể không hoàn toàn tin vào thương hiệu.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TĂNG TRUST TRANG WEB
Để tăng sự tin tưởng của trang web tôi sẽ khuyên bạn nên:
Xây dựng một số liên kết có thương hiệu mạnh mẽ
Xây dựng một số trích dẫn trong thư mục kinh doanh
Đảm bảo trang web có danh sách Doanh nghiệp của Google
Đảm bảo trang web có một sự hiện diện trên tất cả các mạng xã hội lớn
Thực hiện Tìm kiếm Sử dụng “trang web:” Nhà điều hành

Tiếp theo chúng ta sẽ thực hiện tìm kiếm bằng cách sử dụng toán tử site: sẽ cho chúng ta biết có bao nhiêu trang Google hiện đã lập chỉ mục cho tên miền.

Đây có thể là một chỉ báo sớm tốt về các vấn đề lập chỉ mục.

Định dạng cho tìm kiếm là “site: yourdomain.com” mà không có dấu ngoặc kép.

Chúng ta có thể thấy rằng hiện tại có 177 trang được bao gồm trong chỉ mục cho tên miền này.

Điều đó có vẻ hơi cao khi xem xét việc thu thập dữ liệu của chúng tôi chỉ phát hiện ra 92 URL.

Nếu chúng ta cuộn xuống, chúng ta có thể thấy có khá vài trang “rác” mà chúng ta sẽ muốn thoát khỏi.

Ví dụ: có rất nhiều các trang được đánh chỉ mục:

Chúng không có nội dung nào trên chúng và cần được xoá khỏi chỉ mục.

Một lần nữa, chúng ta có thể dễ dàng quản lý thông qua YOAST bằng cách thêm noindex, theo dõi tất cả các trang thẻ bằng một cú nhấp chuột.

Bạn nên di chuyển qua các trang khác chất lượng thấp / mỏng để xóa khỏi chỉ mục của Google.
Đối với phần tiếp theo của quá trình kiểm tra, chúng tôi sẽ chuyển các trang web sang ToyUniverse.com.au – một nhà bán lẻ đồ chơi từ Úc.

Đối với minh hoạ giao thông chúng tôi sẽ xem xét dữ liệu từ năm ngoái.
Bước 7: Phân tích lưu lượng truy cập tìm kiếm
Rõ ràng mục đích của bất kỳ kiểm toán SEO là xác định cách để tăng lưu lượng truy cập trang web. Vì vậy, nó có ý nghĩa để xem một trang web hiện đang hoạt động như thế nào.

Chúng tôi sẽ chạy một vài báo cáo trong Google Analytics để cung cấp cho chúng tôi tổng quan nhanh.

Đầu tiên chúng ta sẽ xem lưu lượng truy cập tìm kiếm hiện tại của trang web.

Dữ liệu cho tháng 8 năm 2015 cho thấy trung bình khoảng 250 khách truy cập mỗi ngày từ tìm kiếm.

Dữ liệu phân tích của Google

Từ báo cáo tương tự, chúng tôi có thể nhấp vào “Landing Page” để tìm ra trang nào đang mang lại lưu lượng tìm kiếm nhiều nhất.

Một lượng lớn các trang đích (trong trường hợp này là 1.265) sẽ cho thấy trang web đó có sức khoẻ hợp lý.

Cuối cùng, chúng tôi sẽ thiết lập một phạm vi rộng (tôi sẽ quay lại tháng 7 năm 2013) và xem lưu lượng truy cập theo tuần. Chúng tôi đang tìm kiếm bất kỳ sự đột biến đáng chú ý nào, hoặc giảm trong lưu lượng truy cập.

Trong trường hợp này, chúng ta có thể thấy một số đợt tăng đột biến vào cuối mỗi năm, tiếp theo là những đợt giảm vào tháng Giêng. Tôi nghi ngờ đó là xuống theo bản chất theo mùa của sản phẩm như thông thường giao thông đã được khá ứ đọng trong giai đoạn này.

Tất nhiên, trong những trường hợp khác, sự sụt giảm trong lưu lượng truy cập có thể là biểu hiện của một hình phạt của Google. Đó là điều chúng tôi sẽ sớm xem xét.

Bước 8: Thu thập dữ liệu từ Google Search Console
Google Search Console (trước đây là Công cụ Quản trị Trang web) sẽ cho chúng ta một số dữ liệu hữu ích cho kiểm toán SEO của chúng tôi.

Tìm lỗi thu thập thông tin

Trước tiên, chúng tôi sẽ xem xét liệu Google có đang báo cáo bất kỳ vấn đề nào với việc thu thập dữ liệu trang web (Crawl> Crawl Error).

Chúng ta có thể thấy rằng Google đang báo cáo một số lỗi 404 (không tìm thấy) và một số lỗi 403 (truy cập bị từ chối).

Lỗi thu thập dữ liệu điều khiển trên bảng điều khiển tìm kiếm

Khi kiểm tra kỹ lưỡng hơn, có vẻ như những sản phẩm 404 tuổi này đã bị các sản phẩm cũ bỏ đi và đã được gỡ bỏ khỏi trang web.

Trong trường hợp này tôi sẽ khuyên các sản phẩm hết hạn là 301 chuyển hướng đến một sản phẩm tương tự, hoặc một loại phụ huynh.

Điều này sẽ bảo vệ bất kỳ liên kết vốn chủ sở hữu mà các trang có thể có được (từ cả các liên kết bên ngoài và bên trong), mà sẽ bị mất với 404.

Các trang trả về 403 lỗi có thể yêu cầu đào sâu một chút để tìm hiểu cách Google đang tìm kiếm chúng.

Kiểm tra các cải tiến HTML

Chúng tôi có thể xem báo cáo Cải tiến HTML (Tìm kiếm Ngoại hình> Các Cải tiến HTML ) để có được cái nhìn tổng quan nhanh về bất kỳ vấn đề nào trên trang Google đã tìm thấy khi lập chỉ mục trang web.

Trong trường hợp này Google đang báo cáo một số vấn đề, bao gồm các thẻ tiêu đề trùng lặp và mô tả meta trùng lặp.

Cải tiến về giao diện điều khiển của Google Console

Chúng ta nên đã chọn trên hầu hết những người trong thu thập thông tin của chúng ta về trang web. Nhưng cần phải kiểm tra lại để chắc chắn.

LƯU Ý CỦA BIÊN TẬP VIÊN
Đối với các bước 9, 10, 11 và 15, bạn sẽ cần một tài khoản Ahrefs. Nếu bạn chưa có, bạn có thể dùng thử miễn phí 14 ngày .

kiểm tra từ khóa

Bước 9: Kiểm tra “Curve”
Báo cáo tổng quan trong trang web Ahrefs Site Explorer cho chúng ta một số thông tin hữu ích về hướng đi chung của trang web. Chúng ta có thể nhận được một số phản hồi trực quan về việc liệu những nỗ lực SEO của chúng tôi đang có một tác động tích cực đến bảng xếp hạng và lưu lượng truy cập.

Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách nhập tên miền vào Site Explorer và nhấp vào ‘Explore’.

Trình khám phá trang web> Nhập tên miền> Khám phá

Điều này sẽ dẫn chúng ta tới báo cáo tổng quan về tên miền.
Số lượng các lĩnh vực giới thiệu trỏ đến trang web đã tăng lên đều đặn, điều này rất tốt để xem.

Tiếp theo, chúng tôi sẽ nhấp vào tab “Tìm kiếm Không phải trả tiền” và xem xét các từ khoá và lưu lượng truy cập ước tính.

Chúng ta có thể thấy rằng đã có sự gia tăng cả hai. Mặc dù có vẻ như đã có một sự nhúng trong bảng xếp hạng giữa tháng Tư và tháng Bảy năm nay, mà bây giờ đã phục hồi.

TIỀN BOA
Các báo cáo này đặc biệt hữu ích cho các trang web mới hơn, nơi những cải tiến trong bảng xếp hạng có thể chưa làm tăng lưu lượng truy cập.
Nếu chúng ta có thể thấy rằng từ khoá và lưu lượng truy cập đang di chuyển đều đặn, chúng ta có thể cho rằng tiếp tục nỗ lực SEO của chúng tôi sẽ sớm mang lại kết quả khả quan.
Bước 10: Tìm Trang Xếp hạng ở Vị trí 5-10 cho Từ khoá Khối lượng Cao
Xếp hạng ở vị trí thứ 5 cho các từ khoá khối lượng âm thanh khá tốt.

Cho đến khi bạn nhìn vào sự khác biệt di chuyển lên chỉ một vài vị trí có thể làm cho lưu lượng truy cập của bạn.

Tin vui là, nếu bạn đã xếp hạng khá tốt, một ít SEO chủ động sẽ đủ để đẩy bạn vào các vị trí hàng đầu.

Những gì chúng tôi muốn tìm kiếm là các từ khóa có khối lượng cao, nơi chúng tôi xếp hạng ở vị trí 5-10. Thật dễ dàng để làm với Ahrefs Site Explorer.

Chúng tôi chỉ có thể chạy báo cáo từ khóa không phải trả tiền và thiết lập bộ lọc vị trí và khối lượng cho phù hợp.

Trình khám phá trang web> Nhập tên miền> Khám phá> Từ khoá Không phải trả tiền> Vị trí (từ: 5 đến: 10)> Khối lượng (tối thiểu: 1000 tối đa: trống)

Sau đó, chúng tôi sẽ nhận được danh sách từ khóa (và nội dung) mà chúng tôi có thể tập trung vào một số chiến thắng nhanh.

Vì vậy, làm thế nào để chúng tôi đẩy mạnh các trang này và đẩy chúng vào các vị trí hàng đầu?

Có một vài lựa chọn:

Thêm một số liên kết nội bộ khác vào các trang
Xây dựng một số backlinks tươi để các trang
Cập nhật và khởi chạy lại nội dung
Đảm bảo trên trang tối ưu hóa cho từ khóa chính xác
MẸO LÉN LÚT
Bạn muốn xây dựng một số backlinks tươi để trang trong vài giây?
Chỉ cần tìm một trang trên trang web của bạn mà không mang lại lưu lượng truy cập nhiều (nhưng đã tích lũy được một vài liên kết trong nước) và 301 chuyển hướng nó đến trang bạn muốn tăng lên.
Đó là một chút nghịch ngợm …
Nhưng nó hoạt động.

Bước 11: Phân tích Backlink Profile
Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra thủ công nhanh chóng trên hồ sơ liên kết của trang web để tìm kiếm bất kỳ vấn đề rõ ràng nào.

Ahrefs làm cho siêu dễ dàng cho chúng tôi!

Bước 1: Phân phối Anchor Text

Chúng tôi sẽ quay lại báo cáo tổng quan về tên miền và cuộn xuống “Cloud neo”. Điều này cho chúng ta một hình ảnh nhanh, dễ tiêu hóa của việc phân phối anchor text của trang web.

Trong trường hợp này, chúng tôi có thể thấy rằng URL khỏa thân và liên kết thương hiệu chiếm hơn một phần ba hồ sơ liên kết của trang web.

Chúng ta cũng có thể thấy các neo khác bao gồm thương hiệu Toy Universe.

Đây là một tin tốt từ quan điểm SEO vì các liên kết được gắn thương hiệu giúp xây dựng lòng tin.

Nếu bạn đã nhìn thấy một số lượng lớn từ khoá neo ở đây, thì đó là cái gì bạn có thể phải nhìn kỹ hơn.

Nhưng tất cả chúng ta đều tốt trong trường hợp này 🙂

Bước 2: Các Backlinks bị hỏng và Một số Nhanh chóng Thắng

Tiếp theo, chúng tôi sẽ xem xét báo cáo ‘Broken Backlinks’ dưới ‘Inbound Links’, thường là nguồn của một số chiến thắng nhanh.

Điều này sẽ cho chúng ta thấy các liên kết đến các trang trên trang của chúng tôi hiện đang trả về lỗi 404 – làm mất hiệu quả băng thông liên kết.

Trình khám phá trang web> Nhập tên miền> Khám phá> Sơ lược liên kết Backlink> Liên kết ngược> Đã bị hỏng

Trong trường hợp này, báo cáo đã tìm thấy 3 liên kết bị hỏng.

Chúng tôi có thể dễ dàng khắc phục chúng (và lấy lại liên kết nước trái cây) bằng cách tạo chuyển hướng 301 cho các URL hết hạn cũ, tới các trang có liên quan, liên quan.

Bước 3: Thử nghiệm Kiểm tra Liên kết Nhanh / Sniff

Cuối cùng, chúng tôi sẽ chạy nhanh qua các tên miền giới thiệu của trang web, để xem nếu có vấn đề gì nghi ngờ hoặc chất lượng thấp.

Chúng tôi sẽ nhấp vào “DR” để đảo ngược thứ tự của báo cáo và đặt các liên kết chất lượng thấp nhất ở trên cùng.

Trình khám phá trang web> Nhập tên miền> Khám phá> Tiểu sử liên kết ngược> Tên tham chiếu> Sắp xếp theo DR (thấp nhất trước).

Theo thời gian, bạn sẽ phát triển cảm giác thứ sáu cho việc phát hiện các liên kết chất lượng thấp.

Nếu có bất kỳ điều gì đáng nghi ngờ, bạn chỉ cần nhấp vào số dưới cột “Liên kết ngược”, sau đó nhấp qua URL liên kết để xem.

Bạn có thể dành thời gian để hiểu chi tiết hơn khi thực hiện kiểm toán đầy đủ.

Nhưng bây giờ, hãy tìm kiếm bất cứ thứ gì có vẻ chất lượng thấp, hoặc cố ý lôi kéo.

Cũng tìm ra các dấu hiệu rõ ràng của ‘SEOing’ (đó là một từ ok!). Ví dụ: nhiều liên kết thư mục, hoặc liên kết từ nhiều cấu hình diễn đàn.

Kiểm tra hướng dẫn của chúng tôi để tìm kiếm các liên kết xấu để biết thêm về những gì để tìm cho ra.

Trong trường hợp này, hồ sơ liên kết tương đối sạch sẽ, vì vậy chúng tôi có thể chuyển sang giai đoạn tiếp theo của kiểm toán SEO của chúng tôi .

kiem-tra-key

Bước 12: Nhận dạng Hình phạt

LƯU Ý CỦA BIÊN TẬP VIÊN
Cả Panda và Penguin đều đã được nướng thành thuật toán của Google và xếp hạng ảnh hưởng trên cơ sở “thời gian thực”.
Tuy nhiên, phương pháp sau đây vẫn còn hữu ích cho việc tìm kiếm hình phạt lịch sử mà có thể tiếp tục tác động đến thứ hạng của bạn.
Tôi đã đề cập trước đó rằng chúng tôi sẽ xem xét kỹ hơn số giọt lưu lượng truy cập có thể cho thấy hình phạt của Google.

May mắn thay cho công việc này có một công cụ tuyệt vời ( miễn phí ) được gọi là “Panguin” sẽ làm hầu hết các công việc khó khăn cho chúng tôi.

Dưới đây là cách bạn có thể sử dụng công cụ Panguin để nhanh chóng xác định lưu lượng truy cập giảm cùng với các cập nhật thuật toán của Google.

Bước 1: Đăng nhập vào Analytics

Tải công cụ Panguin ( ở đây ) và đăng nhập vào tài khoản Google Analytics của bạn.

Công cụ Panguin

Bước 2: Chọn trang web của bạn

Sau khi đăng nhập vào tài khoản Analytics, hãy chọn trang web bạn muốn xem lại từ trình đơn bên trái.

chọn trang web của bạn

Điều này sẽ giống với danh sách các trang web của bạn trong Google Analytics.

Bước 3: Xác định Hình phạt

Sau khi được chọn, bạn sẽ được trình bày một biểu đồ hiển thị lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Biểu đồ sẽ được chồng chéo với nhiều đường mã hoá màu khác nhau phù hợp với các bản cập nhật của Google.

xác định hình phạt của Google

Bạn có thể bật hoặc tắt các bản cập nhật khác nhau (Panda, Penguin etc) bằng cách bật các nút ở phía bên tay phải.

Trong hình dưới đây tôi đã tắt tất cả các bản cập nhật thuật toán trừ Penguin.

hiển thị hình phạt Penguin

Chúng tôi có thể thấy rằng Penguin cập nhật vào tháng 12 năm 2014 phù hợp với lưu lượng truy cập, tuy nhiên, tôi nghi ngờ đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên và mùa thu này chỉ là do sự giảm dần theo mùa.

BẠN CẦN TÌM GÌ
Lưu lượng truy cập giảm dần theo các cập nhật thuật toán.
Bước 13: Kiểm tra tốc độ trang web
Từ lâu đã khẳng định rằng tốc độ trang web là một trong những yếu tố xếp hạng của Google (mặc dù có một nghiên cứu thú vị ở đây cho thấy tốc độ thu thập thông tin có thể thực sự quan trọng hơn tốc độ tải trang).

Chắc chắn một trang web tải nhanh cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn trang web tải chậm.

Vì vậy, luôn luôn thực hành tốt để đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa để tải nhanh nhất có thể.

Có thể bạn có thể trải qua nhiều ngày tinh chỉnh trang web và máy chủ của mình. Nhưng điểm khởi đầu tốt để xác định các vấn đề chính là Công cụ Google’s Insights của Google .

Chỉ cần nhập URL của bạn vào công cụ miễn phí, nhấn “Phân tích” và Google sẽ trả về ‘điểm số’ tốc độ cho trang web của bạn ( trên 100) cho cả điện thoại di động và máy tính để bàn. Họ cũng sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các lĩnh vực khác họ nghĩ rằng bạn có thể cải thiện.

Trong trường hợp của chúng tôi, trang web này có điểm số là 57/100 cho thiết bị di động và 71/100 cho máy tính để bàn. Không phải là tồi tệ nhất tôi đã nhìn thấy, nhưng xác định chỗ cho cải tiến!

Để biết thêm về tầm quan trọng của tốc độ trang web đối với SEO và một số mẹo tuyệt vời về cách tối ưu hóa trang web của bạn, hãy kiểm tra hướng dẫn này bởi Albert Costill cho Công cụ Tìm kiếm Tạp chí .

SIDENOTE. Bạn cũng nên kiểm tra xem trang web có sẵn di động hay không, tốt nhất với thiết kế đáp ứng.
Bước 14: Kiểm tra dữ liệu có cấu trúc
Bước tiếp theo trong quá trình kiểm toán của chúng tôi là kiểm tra bất kỳ dữ liệu có cấu trúc nào mà trang web có thể chứa và đảm bảo nó được hình thành đúng.

Tại sao dữ liệu có cấu trúc lại quan trọng?

Sử dụng hợp lý dữ liệu có cấu trúc có thể làm tăng tầm nhìn trong kết quả tìm kiếm và dẫn đến cải thiện tỷ lệ nhấp.

Dường như thế này:

Dữ liệu được cấu trúc của Google.
hình ảnh từ hướng dẫn dữ liệu có cấu trúc của google.
Ví dụ về nội dung có thể có lợi từ việc đưa vào dữ liệu có cấu trúc bao gồm:

Đánh giá.
Thông tin sản phẩm.
Sự kiện.
Mặc dù, bạn có thể đánh dấu hầu hết các loại nội dung đến một mức độ nhất định (chỉ cần không spam !).

Ngoài ra, việc sử dụng đúng dữ liệu có cấu trúc cho phép Google hiểu nội dung của bạn tốt hơn. Nathan Yerian đặt nó ở đây tốt .

Dữ liệu có cấu trúc cho phép các công cụ tìm kiếm không chỉ thu thập dữ liệu trang web của bạn, mà còn để hiểu nó thật sự. Có, ngay cả các công cụ tìm kiếm có thể có một thời gian khó khăn giải mã nội dung trang web. Một số yếu tố có vẻ hoàn toàn rõ ràng đối với con người chúng ta là vô nghĩa đối với trình thu thập dữ liệu web.

Chúng tôi có thể sử dụng Công cụ Kiểm tra Dữ liệu có cấu trúc của Google để kiểm tra dữ liệu có cấu trúc hiện có.

Đơn giản chỉ cần dán vào URL bạn muốn thử nghiệm và nhấn “Fetch & Validate”.

công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc

Google sẽ đánh giá dữ liệu có cấu trúc của trang và trả lại bất kỳ lỗi nào. Trong trường hợp này chúng ta có thể thấy có một số lỗi cần được điều tra và cố định.

Bước 15: Tìm “Khoảng trống nội dung”

Khoảng cách nội dung là gì?

Đó là một từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn hiện xếp hạng … và bạn không!

Không cần phải nói, đó là điều bạn muốn khắc phục.

Có một báo cáo đơn giản mà bạn có thể chạy trong Ahrefs Site Explorer để tìm các khoảng trống nội dung. Chúng tôi đã khéo léo gọi đó là “khoảng cách nội dung”.

Nhưng trước hết bạn sẽ muốn tìm ra ai là đối thủ cạnh tranh gần nhất của bạn đang tìm kiếm. Để làm điều đó, hãy chạy báo cáo “Tên miền cạnh tranh”.

Trình khám phá trang web> Nhập tên miền> Khám phá> Tìm kiếm không phải trả tiền> Các tên miền cạnh tranh

Báo cáo sẽ hiển thị các trang web nơi chúng tôi tìm thấy sự chồng chéo lớn trong việc xếp hạng từ khoá với tên miền của bạn.

Bỏ qua bất kỳ trang web loại thị trường như Ebay hoặc Amazon. Ở trên tôi đã chọn 3 lĩnh vực mà tôi cho là đối thủ cạnh tranh của Toy Universe.

Bây giờ tôi sẽ xem qua báo cáo Gap nội dung và nhập vào ba đối thủ cạnh tranh.

Trình khám phá trang web> Nhập tên miền> Khám phá> Tìm kiếm không phải trả tiền> Khoảng cách nội dung> Nhập đối thủ cạnh tranh> Hiển thị từ khoá

khoảng cách nội dung

Tôi đã đặt bộ lọc âm lượng để hiển thị các từ khoá có khối lượng tìm kiếm tối đa là 20.000. Bằng cách đó chúng tôi sẽ lọc ra các tìm kiếm có thương hiệu và các từ khóa khác mà nó sẽ không có giá trị trong khi nhắm mục tiêu của chúng tôi.

Chúng ta có thể thấy rằng có một số từ khóa có khối lượng cao mà chúng tôi có thể nhắm mục tiêu với nội dung. Nếu bạn đang chạy một cửa hàng Thương mại điện tử, điều này cũng có thể cung cấp cho bạn một ý tưởng hay về sản phẩm mới để dự trữ.

Bước 16: Tiến hành Kiểm tra Nội dung Đầy đủ
Bước cuối cùng trong quá trình kiểm toán của chúng tôi có thể nghe một chút unintuitive. Đó là bởi vì nó thường liên quan đến việc xóa một tải trang khỏi trang web của bạn.

Vậy làm thế nào để tăng lưu lượng tìm kiếm?

Câu trả lời ngắn gọn là nhiều trang chất lượng thấp (hoặc kém) có thể kéo toàn bộ trang của bạn xuống.

Năm ngoái, chúng tôi đã xóa hơn 200 bài đăng có hiệu suất thấp từ blog của Ahrefs và nhanh chóng chứng kiến ​​sự gia tăng số lượng truy cập tìm kiếm của chúng tôi.

Bạn có thể đọc chiến lược đầy đủ trong bài đăng này , nhưng đây là một trong Tóm lại.

Tìm các trang có chất lượng thấp trên trang web của bạn hiện không đưa vào bất kỳ lưu lượng tìm kiếm nào
Nếu chúng có thể được cải tiến, hãy cập nhật chúng và khởi chạy lại
Nếu không, xóa chúng khỏi trang web của bạn và 301 chuyển hướng URL tới một trang có liên quan
Tuy nhiên, một lời cảnh báo:

Hãy cẩn thận khi dùng dao để trang của bạn.

Sự lựa chọn đầu tiên của bạn là cải thiện nội dung và khởi chạy lại .

Nhưng nếu cái gì đó có chất lượng rất thấp và đơn giản là không đáng để rắc rối trong việc cập nhật, hãy tiếp tục và xóa nó. Chỉ cần chắc chắn thiết lập một chuyển hướng 301 đến một trang có liên quan để bạn không bị mất bất kỳ liên kết vốn chủ sở hữu.

PRO MẸO
Một điều cần lưu ý là có nhiều mẩu nội dung nhắm mục tiêu cùng một từ khoá. Đó được gọi là “cannibalisation từ khóa”.
Chỉ một trang trên trang web của bạn nên nhắm mục tiêu mỗi từ khóa.
Một chiến thuật tốt là kết hợp nhiều bài viết nhắm mục tiêu cùng một từ khóa vào một bài viết, có uy tín cao. Gần đây chúng tôi đã kết hợp 3 bài viết thành một để tạo hướng dẫn dứt khoát của chúng tôi về văn bản neo .
Và … Bạn đã xong!

Chia sẻ về SEO của chúng tôi đã hoàn tất! Nếu bạn có thắc mắc vui lòng liên hệ với chương trình dạy seo tại nhà TPHCM, chúng tôi có tổ chức các lớp học cho các bạn nhé!

Chọn sao đánh giá


Viết bài bình luận