body shop là gì

The Body Shop International plc

Loại hình

Công ty con
Ngành nghềMỹ phẩm
Thành lập26 mon 3, 1976
Người sáng sủa lậpAnita Roddick
Trụ sở chínhLondon, Anh

Số lượng trụ sở

Bạn đang xem: body shop là gì

3.200[1]

Thành viên chủ chốt

Anita Roddick
Sản phẩm
  • Chăm sóc cơ thể
  • Mỹ phẩm
  • Nước hoa
Doanh thuTăng US$ 1,1 tỷ (2016)
Chủ sở hữuL'Oréal (2006 - 2017)
Natura (2017 - nay)
Số nhân viên17.000[1]
Websitehttp://www.thebodyshop.com
Body Shop bên trên Majorstuen, Oslo
The Body Shop vô Tòa căn nhà Prudential ở Boston
The Body Shop bên trên Hillcrest Mall
The Body Shop, Phố Oxford

The Body Shop International plc, thương hiệu thương mại: The Body Shop, là 1 trong những doanh nghiệp tạo ra thành phầm chăm sóc domain authority và hóa mỹ phẩm của Anh được Dame Anita Roddick xây dựng năm 1976. Công ty hiện nay đang sẵn có phạm vi 1.000 thành phầm được phân phối bên trên 3.000 siêu thị nhượng quyền thương nghiệp bên trên 66 vương quốc.[2] Công ty sở hữu trụ thường trực Littlehampton, West Sussex, UK.

Công ty này và đã được doanh nghiệp hóa mỹ phẩm L'Oréal của Pháp chiếm hữu từ thời điểm năm 2006. Tháng 6 năm 2017, L'Oréal đồng ý phân phối doanh nghiệp này cho doanh nghiệp hóa mỹ phẩm Natura của Brazil với giá bán £880 triệu, nên tuân theo đuổi thuận tình lập quy của Brazil và Hoa Kỳ.[3]

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Đầu trong thời hạn 70, Anita Roddick thăm hỏi cửa ngõ hiệu ở Berkely, California, điểm phân phối đáp ứng xà chống và kem chăm sóc domain authority sở hữu hương thơm mùi hương đương nhiên, mang tên là The Body Shop. Chủ cửa ngõ hiệu Berkeley Body Shop là Peggy Short and Jane Saunders chỉ dùng những bộ phận nguyên vật liệu kể từ đương nhiên. Cửa mặt hàng hóa mỹ phẩm vạn vật thiên nhiên, thân thích thiện với môi trường xung quanh là mối cung cấp hứng thú nhằm Anita Rodddick banh siêu thị ở Anh vô 1976. Năm 1987, Roddick đang được mua sắm quyền dùng thương hiệu Body Shop [4][5][6]. Từ Lúc khai trương thành lập ở Anh vô năm 1976, The Body Shop phát triển rất rất thời gian nhanh, 50% thường niên.

Cửa mặt hàng trước tiên của The Body Shop được banh vào trong ngày 26/3/1976 bên trên Brighton, vùng bờ đại dương phía Nam nước Anh. Năm 1978, một quầy mặt hàng ở Brussel (Bỉ) đang trở thành Trụ sở nhượng quyền trước tiên của The Body Shop bên trên quốc tế. Năm 1982, những siêu thị không giống được banh với gia tốc 2 siêu thị hàng tháng.

Năm 1985, năm trước tiên xây dựng doanh nghiệp, The Body Shop đang được cỗ vũ những áp phích mang lại tổ chức triển khai Hòa Bình Xanh. Một năm tiếp theo, The Body Shop đưa đến phần tử phụ trách cứ những dự án công trình về môi trường xung quanh riêng biệt của tớ và triển khai chiến dịch không ngừng mở rộng cần thiết trước tiên là "Cứu cá voi" (Save the Whale) cùng theo với tổ chức triển khai Hòa Bình Xanh vô năm 1986. Sản phẩm Thương mại Cộng đồng trước tiên của The Body Shop, Footsie Roller, được tạo ra vô năm 1986 vì chưng một căn nhà hỗ trợ ở miền Nam đè Độ.

Năm 1990, chỉ 1 năm sau khoản thời gian trình làng bên trên nước Mỹ, đang được sở hữu cho tới 2.500 đơn van lơn nhượng quyền tên thương hiệu. Nhu cầu về thành phầm của The Body Shop tăng vọt đang được xúc tiến sự không ngừng mở rộng sinh hoạt marketing của doanh nghiệp cho tới 39 vương quốc chỉ trong tầm 14 năm sau khoản thời gian The Body Shop banh siêu thị trước tiên. Công cụ bán sản phẩm trực tuyến The Body Shop at trang chủ (Mua thành phầm The Body Shop bên trên nhà) và đã được trình làng bên trên Anh vô năm 1994, Canada vô năm 1995, bên trên Úc vô năm 1997 và Mỹ năm 2001. Hiện ni, nó đang được trở nên tân tiến rộng rãi 48 tè bang của nước Mỹ và được thiết lập càng ngày càng trở nên tân tiến rộng lớn.

Năm 1997, The Body Shop là doanh nghiệp hóa mỹ phẩm quốc tế trước tiên ĐK với tổ chức triển khai xài chuẩn chỉnh hóa mỹ phẩm giành cho quả đât (Humane Cosmetics Standard), và có được sự cỗ vũ kể từ những group đảm bảo an toàn động vật hoang dã quốc tế số 1. Từ năm 1995 cho tới năm 1997, những report về độ quý hiếm của The Body Shop được thừa nhận vì chưng lịch trình vì như thế môi trường xung quanh và tính vững chắc và kiên cố của Liên hiệp Quốc như thể người tiền phong và được xếp thứ hạng tối đa trong các việc đánh giá những report về môi trường xung quanh công ty quốc tế.

Năm 1999, The Body Shop đang được xây dựng tứ trụ sở marketing mới nhất ở Anh, châu Âu, châu Mỹ và châu Á, sinh hoạt và vận động và di chuyển cơ cấu tổ chức quản lý và vận hành rời khỏi vùng bờ cõi này.

Năm 2001, lịch trình ban tặng mang lại người sử dụng phen trước tiên trình làng bên trên nước Mỹ. Hiện ni lịch trình này rất rất thông dụng, nhất là bên trên những thị ngôi trường trung tâm bên trên toàn thế giới, được gọi là lịch trình "Love Your Body" (Hãy yêu thương khung người bạn) giành cho người sử dụng. Khách mặt hàng, cũng như các member không giống, tiếp tục có được chỉ toàn quyền lợi kể từ lịch trình này, sẽ tiến hành tách 10% bên trên tổng doanh thu đang được mua sắm, được trao những cỗ tiến thưởng tặng không lấy phí và được tặng tiến thưởng vô sinh nhật. The Body Shop đang được không ngừng mở rộng những Trụ sở vô thị ngôi trường Nam Phi vô mon 6 năm 2001, trải qua doanh nghiệp CP New Clicks (New Clicks Holdings), tổ chức triển khai được nhượng quyền tên thương hiệu thẳng của The Body Shop bên trên Nam Phi. Anita Roddick - căn nhà gây dựng của The Body Shop được phong tước đoạt Quý bà của Vương Quốc Anh như là 1 trong những quánh ân nhân kỷ niệm sinh nhật của Nữ hoàng vào trong ngày 14 mon 6 năm 2003. Cũng vô năm 2003, The Body Shop đang được trình làng bên trên Estonia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Năm 2004, The Body Shop là căn nhà kinh doanh nhỏ toàn thế giới trước tiên nhập cuộc Hội đồng của Hội nghị bàn tròn xoe nhằm trở nên tân tiến vững chắc và kiên cố cọ dầu, thao tác làm việc với những tổ chức triển khai phi cơ quan chính phủ và những (chủ) bốt điền nhằm đảm bảo an toàn rừng mưa nhiệt đới gió mùa và nâng lên quyền quả đât của người công nhân và người dân phiên bản địa.

Năm 2005, The Body Shop nhập cuộc Chiến dịch Mỹ phẩm An toàn và được trao được biểu dương thưởng của tổ chức triển khai Hòa Bình Xanh mang lại quyết sách giới hạn hóa hóa học vô thành phầm.

Xem thêm: Bóng đá trực tiếp tại 90P TV - Trải nghiệm đỉnh cao thể thao

The Body Shop đang được đột nhập thị ngôi trường Jordan và Nga vô năm 2005, nâng tổng số siêu thị bên trên toàn thế giới lên tới mức số lượng 2.045 siêu thị. The Body Shop phát triển thành một trong những phần của Tập đoàn L'Oréal vào trong ngày 12/7/2006. Tuy nhiên, The Body cửa hàng vẫn giữ vị những độ quý hiếm và phiên bản sắc lạ mắt riêng biệt bản thân và vẫn bịa đặt trú sở chủ yếu bên trên Vương Quốc Anh. Công ty sinh hoạt song lập vô tập đoàn lớn L'Oréal và được chỉ đạo vì chưng lực lượng quản lý và vận hành hiện nay hành của The Body Shop.

Ngày 10/9/2007, người gây dựng và là mối cung cấp hứng thú của The Body Shop, Quý bà Anita Roddick đang được tạ thế ở tuổi hạc 64. Tuy nhiên, những di tích và mối cung cấp hứng thú của bà vẫn được nối tiếp bên trên The Body cửa hàng. Năm 2007, The Body Shop kết hợp lực lượng lao động với kênh MTV và bên cạnh nhau phát động chiến dịch chống phòng HIV / AIDS có tên Spray vĩ đại Change Attitudes. Hơn 430.000 bảng Anh và đã được quyên canh ty trải qua lệch giá của thành phầm nước hoa phiên phiên bản đặc trưng đem hương thơm thơm ngát Roughberry. Số chi phí quyên canh ty được và đã được gửi cho tới tổ chức triển khai Hãy Tiếp Tục Sống (Staying Alive Foundation), một đội nhóm chức kể từ thiện thường xuyên về yếu tố HIV nhằm mục tiêu nâng lên trí tuệ và dạy dỗ những group Người trẻ tuổi sở hữu nguy cơ tiềm ẩn nhiễm HIV / AIDS cao.

Theo report của chưng sĩ, bà Anita bị tiêu diệt vì như thế bị xơ gan lì vì thế nhiễm viêm gan lì siêu vi C sau phen truyền tiết vô năm 1971, Lúc sinh phụ nữ loại nhị. Bà đang được nhiễm virus này tuy nhiên ko hề biết vô tía mươi năm và mới chỉ bị giắt chứng viêm sưng gan lì Lúc test tiết trước bại liệt 2 năm.[7]

Triết lý sinh sống của bà Anita cũng không giống. Lúc sinh tiền bà ý niệm, quý khách tiếp tục ghi nhớ cho tới các bạn ko nên vì như thế những gì các bạn đang được đạt được vô marketing tuy nhiên là tất cả những gì các bạn đang được góp sức mang lại xã hội. Nếu chỉ quan hoài cho tới chi phí và trải nghiệm thì vượt lên trước dễ dàng, cần thiết là làm thế nào tạo ra mang lại cuộc sống đời thường đảm bảo chất lượng xinh hơn. Bà tâm nguyện chi phí tìm kiếm được tiếp tục giành cho những sinh hoạt đảm bảo an toàn quyền quả đât và đảm bảo an toàn pháp luật.[8]

Thương hiệu thân thích thiện[sửa | sửa mã nguồn]

The Body Shop sẽ là tên thương hiệu thân thích thiện với những người chi tiêu và sử dụng vì thế người gây dựng Bà Anita đang được theo đuổi những tiêu chuẩn cốt lõi như chống test nghiệm thành phầm bên trên động vật hoang dã, tương hỗ những tổ chức triển khai nghiệp đoàn khu vực, khơi dậy niềm kiêu hãnh phiên bản thân thích, đảm bảo an toàn nhân quyền và luôn luôn lưu giữ hành tinh nghịch mãi xanh lơ.

Trên trang web của The Body Shop đang được lý giải, doanh nghiệp ko phân phối, dùng những bộ phận, nguyên vật liệu được test nghiệm bên trên động vật hoang dã sau ngày 31/12/1990. Tháng 10/2009 [9], The Body Shop được tặng Trao Giải Trọn đời của tổ chức triển khai Hội hướng dẫn vệ Động vật Hoàng gia RSPCA.

Trao thay đổi công bằng[sửa | sửa mã nguồn]

Năm 1987, The Body Shop thủ xướng quyết sách "Thương mại thay cho viện trợ" nhằm mục tiêu đưa đến việc thực hiện cho những người dân toàn cầu loại 3. Khởi xướng này chính thức với 1 dự án công trình thực hiện giấy má bên trên Nepal, dùng 37 làm việc, tạo ra túi, tập luyện vở và những dụng sở hữu hương thơm thơm ngát không giống. Một dự án công trình không giống là 1 trong những xưởng tạo ra xà bông viên rộng lớn sát 3.500 mét vuông mang lại khoảng chừng 100 dân cư bên trên vùng nghèo nàn khó khăn Glasgow (Scotland), ngoại thành Esterhouse.

Theo công phụ thân của The Body Shop, thời điểm cuối năm 2008, khoảng chừng 65% thành phầm của doanh nghiệp dùng những nguyên vật liệu theo đuổi quyết sách Thương mại vô tư. Chỉ tính riêng biệt năm 2006, doanh nghiệp đã và đang thu mua sắm 12 triệu đồng $ mỹ những nguyên vật liệu theo đuổi quyết sách này. Tháng 10, 2009 The Body Shop đang được mời mọc cán cỗ, nhân viên cấp dưới, bao hàm một siêu thị trưởng kể từ Anh Quốc cho tới tham ô quan lại một căn nhà hỗ trợ và tận mắt chứng kiến quyền lợi tuy nhiên quyết sách "Thương mại công bằng" của doanh nghiệp mang lại mang lại xã hội này mang lại bên trên đè Độ.[10]

Sản phẩm[sửa | sửa mã nguồn]

Các thành phầm của The Body Shop gồm những: đỡ đần khung người, mặt mày, tóc và những thành phầm không giống. Năm 2010, The Body Shop phen trước tiên được cung cấp ghi nhận "Hữu cơ" (ECOCERT) mang lại sản phẩm đỡ đần domain authority Nutriganics. Sau bại liệt, The Body Shop đang được đưa ra quyết định vô hiệu parabens và những tạo ra color thoát khỏi những thành phầm đỡ đần tóc, bên cạnh đó tung rời khỏi một group thành phầm quanh khử hương thơm ko dùng parabens gần giống muối bột nhôm và dùng khoáng núi lửa thực hiện hóa học thay cho thế.

The Body Shop còn trình làng tên thương hiệu mới nhất The Clean Shop [11] bên trên Mỹ, phân phối bên trên những khối hệ thống khu chợ, siêu thị. Các thành phầm của The Clean Shop cũng dùng những bộ phận vạn vật thiên nhiên tuy nhiên được xuất kho với giá bán dân gian rộng lớn – thỏa mãn nhu cầu được phần đông người sử dụng mong ước dùng những thành phầm vạn vật thiên nhiên với giá bán đồng ý. Gel cọ tay vạn vật thiên nhiên The Clean Shop đã và đang sát cánh đồng hành với Ngày Rửa Tay Thế giới của Tổ chức Y tế Thế giới ra mắt 15/10 thường niên.

Tranh cãi[sửa | sửa mã nguồn]

Tháng 9/1994, một phóng sự khảo sát đem tên: "Hình hình ảnh hoen ố: The Body Shop vượt lên trước đẹp mắt vì vậy sao?" [12] (Shattered Image: Is The Body Shop Too Good vĩ đại Be True?) của người sáng tác Jon Entine đăng bên trên tập san Đạo đức Kinh doanh – đang được đưa đến một loạt những giành giật cãi, kéo đến một loạt những bài xích báo không giống bên trên Thủ đô New York Times, lịch trình ABC World News Tonight. Những bài xích báo này đã trải mang lại giá bán CP của The Body Shop tách cho tới 50% mà trong lúc bại liệt The Body Shop sẽ là văn minh của mô hình marketing "trách nhiệm xã hội"

Xem thêm: thiệp cưới ý tưởng (hồ văn huê quận phú nhuận)

Tác fake Entine còn bật mý, người gây dựng Body Shop International, bà Anita Roddick ở Anh đang được lấy cắp phát minh marketing, thương hiệu, kiến thiết siêu thị và phát minh thành phầm của The Body Shop, xây dựng vô năm 1970 bên trên Berkeley, California của Peggy Short and Jane Saunders. Cả nhị banh siêu thị theo đuổi phong thái hương thơm hương/tinh dầu Pháp tuy nhiên bên trên bại liệt người sử dụng rất có thể tự động phối theo đuổi sở trường của tớ. Bà Roddick tiếp sau đó đang được bê y nguyên phát minh marketing này, thêm thắt thắt nhiều tình tiết tạo ra trở thành mẩu truyện "đi vòng xung quanh toàn cầu, lần kiếm những bộ phận vạn vật thiên nhiên thực hiện đẹp mắt túng thiếu hiểm" Năm 1989, bà Roddick thâu tóm về quyền chiếm hữu thương hiệu The Body Shop bên trên Mỹ và Israeli, và rồi tiếp sau đó chuỗi 5 siêu thị bên trên Berkeley được thay tên trở thành Body Time.

Bài viết lách cũng công phụ thân thêm thắt, những thành phầm tuy nhiên Roddick gọi là vạn vật thiên nhiên thực tế lại đựng nhiều hóa học tạo ra color, hương thơm thơm ngát và hóa học bảo vệ bên dưới dạng hóa hóa học tổ hợp. Rồi tuy nhiên bà Roddick luôn luôn mồm nói đến việc kể từ thiện tuy nhiên thực tế The Body Shop ko hề tặng mang lại kể từ thiện một đồng này vô trong cả 11 năm đầu marketing.

Bài báo "Hình hình ảnh hoen ố" trước tiên dự con kiến đăng khoảng chừng 10.000 kể từ bên trên tập san Vanity Fair The năm 1994 tuy nhiên tiếp sau đó bị đòi hỏi dừng đăng sau khoản thời gian The Body Shop nạt khiếu nại. Bài báo này tiếp sau đó vừa được đăng vô năm 2004 bên dưới dạng sách trong phòng xuất phiên bản The Nation Books, sở hữu đề "Bị xóa bong ko đăng vì như thế vượt lên trước nóng! " (Killed: Great Journalism Too Hot vĩ đại Print).

Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]

  1. ^ a b Schipani, Andres (ngày 27 mon 6 năm 2017). “L'Oréal sells The Body Shop vĩ đại Natura Cosméticos”. Financial Times. Truy cập ngày 10 mon 7 năm 2017.
  2. ^ “About The Body Shop”.
  3. ^ “Body Shop bought by Brazil's Natura”. Đài truyền hình BBC News. ngày 27 mon 6 năm 2017. Truy cập ngày 27 mon 6 năm 2017.
  4. ^ [1]
  5. ^ "Body Flop: Anita Roddick proclaimed that business could be caring as well as capitalist, by Jon Entine, The Globe and Mail Report on Business Magazine". Jonentine.com. ngày 31 mon 5 năm 2002. Truy cập ngày 9 mon 12 năm 2011.
  6. ^ "Made In Berkeley: Berkeley's Body Time the Original Body Shop. Category: Features from". The Berkeley Daily Planet. Truy cập ngày 9 mon 12 năm 2011.
  7. ^ [2]
  8. ^ [3]
  9. ^ "Against Animal Testing Policy". Truy cập ngày 14 mon 9 năm 2011.
  10. ^ "Nicola will be no stranger vĩ đại fair trade (From This Is Cheshire)". Thisischeshire.co.uk. ngày 22 mon 10 năm 2009. Truy cập ngày 9 mon 12 năm 2011.
  11. ^ “Bản sao đang được lưu trữ”. Bản gốc tàng trữ ngày 5 mon hai năm 2013. Truy cập ngày 17 mon 12 năm 2012.
  12. ^ "The Body Shop: Jon Entine writes on sustainability, corporate responsibility, DNA, race, and Jewish identity". Jonentine.com. Truy cập ngày 9 mon 12 năm 2011.

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

Wikimedia Commons nhận thêm hình hình ảnh và phương tiện đi lại truyền đạt về The Body Shop.
  • Website chủ yếu thức