Hướng dẫn cài đặt pixel Facebook Ads

11-08-17 adminseo 0 comment

Hướng dẫn cài đặt pixel Facebook Ads

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cách tạo pixel Facebook, cách thêm mã cơ sở cũng như cách thêm mã sự kiện của pixel này vào trang web của bạn và xác định các chuyển đổi.

Cách thực hiện:

Tạo pixel Facebook

Cách tạo pixel Facebook của bạn:

  1. Đi tới tab Pixel Facebooktrong Trình quản lý quảng cáo.
  2. Nhấp vào Tạo pixel.
  3. Đặt tên cho pixel. Bạn chỉ được phép có một pixel trên mỗi tài khoản quảng cáo nên hãy chọn tên đại diện cho doanh nghiệp mình.

Lưu ý: Bạn có thể thay đổi tên của pixel sau này từ tab Pixel Facebook.

  1. Chọn hộp để chấp nhận các điều khoản.
  2. Nhấp vào Tạo pixel.

Quan trọng: Nếu trước đây bạn đã tạo pixel đối tượng tùy chỉnh, điều đó có nghĩa là bạn đã có phiên bản cũ hơn của pixel Facebook và sẽ không thấy tùy chọn để tạo một pixel khác. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên cập nhật mã cơ sở pixel Facebook và thêm các mã sự kiện của pixel này để truy cập tất cả các sản phẩm có thể giúp doanh nghiệp của bạn.

Giới thiệu mã pixel Facebook

Mã pixel Facebook gồm hai thành phần chính:

  • Mã cơ sở của pixel
  • Mã sự kiện

Mã cơ sở của pixel theo dõi hoạt động trên trang web của bạn, cung cấp đường cơ sở để đánh giá các sự kiện cụ thể. Mã cơ sở phải được cài đặt trên mọi trang của trang web.

Cách cài đặt mã cơ sở của pixel:

  1. Truy cập trang Pixel trong Trình quản lý quảng cáo
  2. Nhấp vào Hành độngXem mã
  3. Sao chép mã cơ sở và dán mã này vào giữa các thẻ <head> trên từng trang web hoặc trong mẫu trang web để cài đặt mã trên toàn bộ trang web của bạn

Sự kiện là các hành động diễn ra trên trang web của bạn do quảng cáo trên Facebook (trả phí) hoặc tiếp cận tự nhiên (miễn phí). Mã sự kiện cho phép bạn theo dõi các hành động đó và sử dụng chúng trong quảng cáo.

Có hai loại sự kiện bạn có thể gửi:

  • Sự kiện tiêu chuẩn.9 sự kiện mà chúng tôi có thể theo dõi và tối ưu hóa các quảng cáo của bạn theo đó mà không cần thực hiện thêm bất kỳ hành động nào. Xem bên dưới để biết ví dụ về giao diện của mã trang web đã cài đặt sự kiện tiêu chuẩn.

huong-dan-cai-dat-pixel-facebook-ads

Mã pixel Facebook với sự kiện tiêu chuẩn.

  1. Mã gốc của trang web:Dán mã pixel Facebook vào giữa các thẻ <head>và </head> của trang web của bạn. Bạn có thể đã có mã khác ở giữa các thẻ head, vì vậy, chỉ cần đặt mã pixel ở phía dưới mã đó nhưng ở trên </head>.
  2. Mã cơ sở pixel Facebook của bạn:Mã pixel Facebook trông sẽ giống như sơ đồ ở trên, ngoại trừ ID pixel sẽ không phải là 1234567890.
  3. Mã sự kiện tiêu chuẩn:Trong mã pixel Facebook của bạn, phía trên thẻ </script>, hãy dán mã Sự kiện tiêu chuẩn liên quan đến trang của bạn (ví dụ: Hoàn tất đăng ký, Thêm vào giỏ hàng). Bạn cần làm điều này cho mọi trang mà bạn muốn theo dõi.

Điều quan trọng ở đây là mỗi trang trên trang web của bạn phải có mọi nội dung được bao gồm trong phần 2 (mã cơ sở), nhưng những trang khác nhau sẽ có đoạn mã khác nhau cho phần 3 (mã sự kiện tiêu chuẩn). Xem bên dưới để biết ví dụ khác.

Giao diện của mã trên trang thêm vào giỏ hàng.

  • Sự kiện tùy chỉnh.Các hành động quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, tuy nhiên bạn không thể sử dụng để theo dõi và tối ưu hóa mà không thực hiện thêm hành động. Tìm hiểu cách sử dụng sự kiện tùy chỉnh.

Thêm mã cơ sở pixel Facebook vào các trang của trang web

huong-dan-cai-dat-pixel-facebook-ads-1

Cách thêm mã pixel vào trang web:

  1. Đi tới tab Pixel Facebooktrong Trình quản lý quảng cáo
  2. Nhấp vào Hành độngXem mã pixel
  3. Nhấp vào mã để đánh dấu
  4. Nhấp chuột phải và chọn Sao chéphoặc sử dụng Ctrl+C/Cmd+C
  5. Nhấp vào Xong
  6. Truy cập HTML của trang web và dán mã

Mẹo: Chúng tôi khuyên bạn nên đặt mã trong các thẻ tiêu đề của HTML trang web để đảm bảo rằng mã có thể theo dõi toàn bộ trang web.

Thêm mã sự kiện vào các trang của trang web

Mã sự kiện biểu thị các hành động cụ thể quan trọng đối với mục tiêu kinh doanh của bạn. Cách thêm mã sự kiện vào trang web:

  1. Đi tới tab Pixel Facebooktrong Trình quản lý quảng cáo.
  2. Nhấp vào Tạo chuyển đổiTheo dõi chuyển đổi bằng sự kiện tiêu chuẩn.
  3. Sao chép Mã sự kiện của các sự kiện quan trọng đối với bạn.
  4. Đi tới mã của trang web và đặt mã sự kiện trên các trang phù hợp. Chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện điều này bằng cách thêm riêng biệt mã sự kiện vào giữa các thẻ tập lệnh. Chúng tôi khuyên bạn không nên sửa đổi mã cơ sở của pixel.

Mẹo: Thêm toàn bộ phễu sự kiện (ví dụ: ViewContent, AddToCart và Purchase) để ghi lại tất cả hành động mua hàng phù hợp.

Trên các trang đặc biệt của trang web mà bạn muốn theo dõi và tối ưu hóa quảng cáo, hãy thêm một trong 9 sự kiện tiêu chuẩn này. Ví dụ: người bán đồ chơi trên trang web sẽ đặt mã sự kiện tiêu chuẩn cho trang thêm vào giỏ hàng và trang mua hàng. Chỉ cần sao chép và dán mọi thứ vào cột mã sự kiện tiêu chuẩn và thêm mã đó vào trang trên trang web mà bạn muốn theo dõi hành động này. Hãy nhớ đừng thêm mã sự kiện tiêu chuẩn vào phần tiêu đề của trang web (nơi bạn thêm mã cơ sở pixel Facebook). Nếu làm vậy, bạn sẽ không biết một sự kiện cụ thể diễn ra ở trang nào của trang web. Nếu muốn sử dụng các quy tắc URL thay vì sự kiện tiêu chuẩn, bạn có thể sử dụng chuyển đổi tùy chỉnh.

Hành động trên trang web Mã sự kiện tiêu chuẩn
Xem nội dung fbq(‘track’, ‘ViewContent’);
Tìm kiếm fbq(‘track’, ‘Search’);
Thêm vào giỏ hàng fbq(‘track’, ‘AddToCart’);
Thêm vào danh sách yêu thích fbq(‘track’, ‘AddToWishlist’);
Bắt đầu thanh toán fbq(‘track’, ‘InitiateCheckout’);
Thêm thông tin thanh toán fbq(‘track’, ‘AddPaymentInfo’);
Mua hàng fbq(‘track’, ‘Purchase’, {value: 0.00, currency: ‘USD’});
Khách hàng tiềm năng fbq(‘track’, ‘Lead’);
Hoàn tất đăng ký fbq(‘track’, ‘CompleteRegistration’);

Lưu ý: Bạn cũng có thể thêm các thông số khác nhau cho từng mã sự kiện tiêu chuẩn, chẳng hạn như ID nội dung, giá trị và đơn vị tiền tệ. Sự kiện tiêu chuẩn chuyển đổi yêu cầu phải có thông số tiền tệ và giá trị mới hoạt động được. Các thông số là tùy chọn cho tất cả các sự kiện tiêu chuẩn khác. Tìm hiểu thêm về thông số.

Tùy chọn khác

Tôi chỉ muốn cài đặt thẻ hình ảnh của pixel Facebook

Tôi không thể đặt sự kiện tiêu chuẩn giữa các thẻ </head>

Xác nhận pixel của bạn được triển khai chính xác

Làm cách nào để xác nhận rằng pixel Facebook của tôi đang hoạt động?

Xác định chuyển đổi

Để theo dõi và tối ưu hóa cho các sự kiện trên trang web quan trọng đối với bạn, bạn cần phải xác định những sự kiện đó là chuyển đổi. Sự kiện tiêu chuẩn đã là các chuyển đổi, do đó nếu bạn sử dụng sự kiện tiêu chuẩn, bạn không cần thực hiện thêm bước nào nữa. Chúng sẽ khả dụng để bạn theo dõi hoặc tối ưu hóa.

Nếu bạn sử dụng sự kiện tùy chỉnh, hãy lên kế hoạch sử dụng các quy tắc dựa trên URL hoặc nếu muốn xác định một chuyển đổi là tập con cụ thể của các sự kiện tiêu chuẩn, bạn sẽ cần thực hiện các bước được nêu chi tiết bên dưới.

Sử dụng sự kiện tùy chỉnh làm chuyển đổi

Cách sử dụng sự kiện tùy chỉnh làm chuyển đổi:

  1. Triển khai các sự kiện tùy chỉnhtrong mã trang của bạn
  2. Đi tới tab Pixel Facebooktrong Trình quản lý quảng cáo
  3. Nhấp vào Tạo chuyển đổiTheo dõi chuyển đổi tùy chỉnh
  4. Trong phần “Quy tắc”, nhấp vào menu thả xuống và thay đổi URL cóthành Sự kiện

Lưu ý: Có thể mất vài phút để Sự kiện xuất hiện

  1. Trong trường bên dưới menu thả xuống, chọn sự kiện tùy chỉnh mà bạn muốn xác định là chuyển đổi
  2. Trong phần “Danh mục”, nhấp vào menu Chọn danh mục thả xuống và chọn lựa chọn phù hợp nhất
  3. Đặt tên cho chuyển đổi tùy chỉnh

Bạn cũng có thể thêm giá trị chuyển đổi mặc định. Chúng tôi sẽ sử dụng giá trị này nếu các giá trị không được gửi động dưới dạng thông số trong sự kiện tùy chỉnh. Theo mặc định, khi giá trị không được đặt hoặc gửi, chúng tôi sẽ đặt giá trị thành 0.

Xem các chuyển đổi tùy chỉnh của bạn.

Sử dụng tập con của các sự kiện tiêu chuẩn làm chuyển đổi

Cách sử dụng tập con của các sự kiện tiêu chuẩn làm chuyển đổi:

  1. Đi tới tab Pixel Facebook trong Trình quản lý quảng cáo.
  2. Nhấp vào Tạo chuyển đổiTheo dõi chuyển đổi tùy chỉnh
  3. Trong phần “Quy tắc”, nhấp vào menu thả xuống và thay đổi URL cóthành Sự kiện.

Lưu ý: Có thể mất vài phút để Sự kiện xuất hiện.

  1. Trong trường bên dưới menu thả xuống, chọn sự kiện tiêu chuẩn.
  2. Nếu sự kiện đã gửi các thông số kèm theo, bạn có thể chọn giá trị cho cặp khóa. Nếu bạn không nhìn thấy mà lẽ ra phải có, hãy đảm bảo sự kiện được thiết lập để gửi dữ liệu trong các thông số.
  3. Trong phần “Danh mục”, nhấp vào menu Chọn danh mục thả xuống và chọn lựa chọn phù hợp nhất
  4. Đặt tên cho chuyển đổi tùy chỉnh.

Bạn cũng có thể thêm giá trị chuyển đổi mặc định. Chúng tôi sẽ định giá chuyển đổi đã cho ở số tiền bạn chỉ định nếu các giá trị không được gửi động dưới dạng thông số trong sự kiện tùy chỉnh. Theo mặc định, khi giá trị không được đặt hoặc gửi, chúng tôi sẽ đặt giá trị thành 0.

Xem các chuyển đổi tùy chỉnh của bạn.

Chạy chiến dịch

Cách tạo chiến dịch bằng cách sử dụng pixel:

  1. Đi tới công cụ tạo quảng cáo
  2. Chọn mục tiêu Tăng số lượt chuyển đổi trên trang web
  3. Nhấp vào Tiếp tục
  4. Chọn sự kiện chuyển đổi
  5. Khi tạo xong chiến dịch, đảm bảo bạn:
    • Chọn Chuyển đổilàm lựa chọn “Tối ưu hóa cho phân phối quảng cáo” ở cấp độ nhóm quảng cáo
    • Nhập URL của trang mà bạn muốn theo dõi chuyển đổi vào trường “URL trang đích” ở cấp độ quảng cáo
  6. Nhấp vào Đặt hàngkhi bạn hoàn tất

Lưu ý rằng bạn có thể sử dụng pixel Facebook theo cách tương tự như khi tạo quảng cáo trong Power Editor. Quảng cáo sẽ tự động theo dõi tất cả sự kiện chuyển đổi có sẵn nên bạn không cần chọn thủ công pixel để theo dõi. Bạn có thể xem tất cả dữ liệu này trong báo cáo quảng cáo.

Trung Tâm Đào Tạo SEO TPHCM Uy Tín Chuyên Nghiệp

Địa chỉ : 11/61 Đường 11, P.11, Q.Gò Vấp, TP.HCM

Hotline : 0973 556 107

Fb:daotaoseotphcm.edu.vn

Website : daotaoseotphcm.edu.vn

Hướng dẫn cài đặt pixel Facebook Ads
5 (100%) 1 vote


Viết bài bình luận